"เตเซร่า" ปิดจ็อบ "ซานโตส" ยกสาม, สาวจีนคว้าชัยสวย ศึก UFC Fight Night

"เตเซร่า" ปิดจ็อบ "ซานโตส" ยกสาม, สาวจีนคว้าชัยสวย ศึก UFC Fight Night

"เตเซร่า" ปิดจ็อบ "ซานโตส" ยกสาม, สาวจีนคว้าชัยสวย ศึก UFC Fight Night
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกแห่งศักดิ์ศรีแห่งลาตินอเมริกาจบลงแบบไม่ครบยก เมื่อ โกลเวอร์ เตเซร่า จัดการซับมิชชั่น ทิเอโก้ ซานโตส ตั้งแต่ยกสาม ขณะที่ ยาน เซียวหนาน ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์

การแข่งขัน UFC Fight Night: Santos vs Teixeira เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2020 โดยคู่เอกของรายการเป็นการโคจรมาพบกันของสองยอดฝีมือจากแดนแซมบ้า ทิเอโก้ ซานโตส อันดับ 1 ของรุ่นไลท์เฮฟวี่เวต พบ โกลเวอร์ เตเซร่า อันดับ 3 ของรุ่น นับว่าเป็นศึกที่ไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว

ยกแรก ทั้งคู่เปิดฉากใส่กันอย่างดุเดือด ซานโตส ออกอาวุธอัดลำตัวได้หนักหน่วง ขณะที่ เตเซร่า ยังรับมือได้และเน้นเทคดาวน์เผื่อสู้ในเกมภาคพื้น ยกที่สอง เตเซร่า ยังคงใช้แผนเดิม และเกือบปิดเกมได้สำเร็จ แต่ระฆังช่วยชีวิต ซานโตส เอาไว้ก่อน อย่างไรก็ตาม ยกสาม ซานโตส ไม่อาจต้านทานท่า rear naked choke ของ เตเซร่า และต้องแท็บเอาท์ยอมแพ้ไปในที่สุด

หลังคว้าชัยชนะเหนือเบอร์หนึ่งของรุ่น โกลเวอร์ เตเซร่า กล่าวว่า “ผมอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน ผมผ่านมันมาแล้ว ผมซ้อมมาเยอะ ผมโดนไปหลายหมัด แต่ผมฟื้นตัวเร็ว”

txc2
“ผมรู้สึกดีมาก ผมมีทีมงานที่สุดยอดอยู่ข้างหลัง และครอบครัวที่สนับสนุนผมตลอด มันยอดเยี่ยมมาก ตอนนี้ผมแค่อยากกลับบ้านและกินพิซซ่าไซส์ใหญ่แบบสุดๆ แล้วค่อยพูดถึงการต่อสู้ทีหลัง แต่ผมคิดว่าผมเป็นผู้ท้าชิงแชมป์แล้วล่ะ”

ขณะที่รองคู่เอก อดีตแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวท แอนเดรีย อารอฟสกี้ เผชิญหน้ากับ แทนเนอร์ โบเซอร์ ทั้งคู่สู้กันอย่างคู่คี่สูสี ทว่าเป็น อารอฟสกี้ ที่ทำได้ดีกว่า เอาชนะคะแนน โบเซอร์ ไปอย่างเอกฉันท์

ส่วนนักสู้สาวชาวจีน ยาน เซียวหนาน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะคะแนน คลอเดีย กาเดเย่ อย่างเอกฉันท์ เพิ่มสถิติใน UFC เป็น 6-0 และมีโอกาสสูงที่จะทะยานขึ้นสู่ท็อปไฟว์ของรุ่นสตรอว์เวท

txc4
ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการ UFC Fight Night: Santos vs Teixeira

คู่หลักในรายการ
โกลเวอร์ เตเซร่า ชนะซับมิชชั่นยกสาม ทิเอโก้ ซานโตส
แอนเดรีย อารอฟสกี้ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แทนเนอร์ โบเซอร์
ลาโอนี่ บาเซรอส ชนะคะแนนเอกฉันท์ คาลิด ทาฮา
กีก้า ชิคาดีเซ ชนะ TKO ยกแรก เจมีย์ ซิมม่อนส์
ยาน เซียวหนาน ชนะคะแนนเอกฉันท์ คลอเดีย กาเดเย่

คู่ก่อนรายการ
เทรวิน ไจล์ส ชนะ TKO ยกสาม เบวอน ลูวิส
อเล็กซานเดอร์ โรมานนอฟ ชนะซับมิชชั่นยกแรก มาร์คอส โรเจอร์ริโอ้ เดอ ริม่า
ดาร์เรน เอลกินส์ ชนะซับมิชชั่นยกสาม เอดูอาโด้ การากอรี่
แมก กริฟฟิน ชนะ TKO ยกสาม รามิส บราฮิเมจ
กัสตาโว โลเปซ ชนะซับมิชชั่นยกแรก แอนโทนี่ เบอร์ชาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook