อตาลันตา VS ลิเวอร์พูล 0-5 : ผลบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2020-21

เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล สุดจัดบุกถล่ม อตาลันต้า ยับ 5-0 ศึก ยูฟ่า ชปล.

เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล สุดจัดบุกถล่ม อตาลันต้า ยับ 5-0 ศึก ยูฟ่า ชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มสุดหรูด้วยการบุกไปไล่ถล่ม อตาลันต้า ถึงถิ่น 5-0 ซิวชัย 3 เกมรวดในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี เมื่อคืนที่ผ่านมา และนี่คือประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

1. คล็อปป์ ทำการบ้านมาดีกว่าJurgen Klopp, Mohamed SalahJurgen Klopp, Mohamed SalahAtalanta BC v Liverpool FC: Group D - UEFA Champions League | Emilio Andreoli/Getty Images

เกมนี้หากใครได้ดูการถ่ายทอดสด จะเห็นได้ว่ารูปเกมที่ออกมากับสกอร์มันอาจจะดูน่าเห็นใจกับเจ้าบ้านอยู่พอสมควร เพราะตลอด 90 นาที อตาลันต้า พยายามเปิดเกมบุกแลกกับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างสนุกและสูสีจนเกือบมีโอกาสได้ประตูอยู่หลายต่อหลายครั้ง

แต่ก็ต้องยกเครดิตให้กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่ทำการบ้านมาดี สามารถรับมือกับเกมอันดุดันของเจ้าถิ่นได้อย่างไร้ที่ติ ด้วยการปรับแผนมาเน้นการเล่นให้น้อยจังหวะในการเข้าทำเข้าไว้ เพื่อให้บอลเข้าสู่พื้นที่อันตรายได้เร็วที่สุด ซึ่งแตกต่างจากเดิมที่มักจะเห็น พลพรรคหงส์แดง จะพยายามค่อย ๆ ต่อบอลตามช่องเข้าเขตโทษคู่แข่ง และวันนี้มันก็ได้ผลอย่างงดงาม ชนิดที่แนวหลังของเจ้าบ้านยังไม่สามารถจัดกระบวนเกมรับได้ทันบอลก็ไปจมอยู่ก้นตะข่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. โชต้า ว่าที่ 3 ประสานยุคใหม่ของ หงส์แดงDiogo JotaDiogo JotaAtalanta BC v Liverpool FC: Group D - UEFA Champions League | Emilio Andreoli/Getty Images

3 ประตูของหัวหอกชาวโปรตุเกสในเกมนี้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าคุ้มค่าตัวขนาดไหน แถมยังใช้เวลาเพียงน้อยนิดก็สามารถปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ได้แล้ว และแน่นอนการที่เขาสามารถกลมกลืนกับระบบได้ดีนั่นจึงทำให้เจ้าตัวสามารถแบ่งเบาภาระการผลิตสกอร์ของ ซาลาห์ และ มาเน ไปได้เยอะเลยทีเดียว แถมในเกมนี้ทั้งสามคนยังดูเล่นได้อย่างเข้าขา ทั้งการวิ่งสอดประสาน การขยับหาช่องวิ่งทำทาง รวมถึงการจ่ายบอลอย่างรู้อกรู้ใจ ทั้งสามคนทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ จึงไม่แปลกที่หลังจากนี้ โชต้า จะกลายมาเป็น 1 ใน 3 ประสานคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งนั่นหมายความว่า ฟิร์มิโน่ อาจต้องจมอยู่ข้างสนามแทน หากยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้

3. ถึงไม่มี ฟาน ไดค์ ฟอร์มก็ยังร้อนแรงFBL-EUR-C1-LIVERPOOL-PORTOFBL-EUR-C1-LIVERPOOL-PORTOFBL-EUR-C1-LIVERPOOL-PORTO | LLUIS GENE/Getty Images

จนถึงตอนนี้แฟน ๆ ลิเวอร์พูล หลายคนอาจจะลืมไปแล้วว่าพวกเขาเคยมีกองหลังเบอร์หนึ่งของโลกในยุคนี้อย่าง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ อยู่ในทีม เพราะตั้งแต่ที่ปราการหลังชาวฮอลแลนด์รายนี้บาดเจ็บไป ก็รู้สึกได้ว่าทีมกยังคงเล่นดีวันดีคืน ไม่ว่าจะส่งใครมายืนประจำตำแหน่งแทนทั้ง ฟาบินโญ่, แนท ฟิลลิปส์ หรือแม้แต่ รีส วิลเลียมส์ พวกเขากลับทำหน้าที่ของตนเองร่วมกับตัวยืนอย่าง โจ โกเมซ ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้วันนี้จะมีปัญหาในการรับมือกับ ซาปาต้า อยู่บ้าง แต่ภาพรวมก็ถือว่าทุกคนทำสิ่งที่ได้รับมอบหมายได้อย่างไร้ที่ติจนทีมเก็บคลีนชีทได้ในวันนี้

หรือนี่อาจเป็นเพราะการบาดเจ็บของ ฟาน ไดค์ ที่มีส่วนกระตุ้นให้ทุกคนพยายามเร่งฟอร์มของตัวเองขึ้นมา และจนถึงตอนนี้พวกเขาก็เริ่มพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า หงส์แดง ไม่ได้มีแค่ ฟาน ไดค์ เป็นตัวชูโรงที่พาทีมประสบความสำเร็จ แต่การเล่นอย่างเป็นระบบต่างหากคือหัวใจสำคัญ ! ที่แม้จะใครจะมาจะไป หากทุกคนเข้าใจในระบบการเล่น ไม่ว่าใครจะอยู่ในสนาม มันก็แทบไม่แตกต่างกันในเรื่องของคุณภาพ เหมือนกับใน 5 นัดหลังสุดของ หงส์แดง ที่พวกเขาคว้าชัยมาครองได้ทั้งหมดโดยไม่จำเป็นต้องมีเซ็นเตอร์อันดับหนึ่งของโลกยืนประจำการนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! ลิเวอร์พูล สุดจัดบุกถล่ม อตาลันต้า ยับ 5-0 ศึก ยูฟ่า ชปล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook