จบทุกดราม่า! "ปธ.WBC" ออกโรงเคลียร์ปัญหา "เอสตราด้า" VS "ศรีสะเกษ" ภาค 3

จบทุกดราม่า! "ปธ.WBC" ออกโรงเคลียร์ปัญหา "เอสตราด้า" VS "ศรีสะเกษ" ภาค 3

จบทุกดราม่า! "ปธ.WBC" ออกโรงเคลียร์ปัญหา "เอสตราด้า" VS "ศรีสะเกษ" ภาค 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เป็นฝ่ายเอาชนะทีเคโอ คาร์ลอส คูเอดราส ไปได้ในยกที่ 11 ป้องกันแชมป์ไว้ได้ครั้งที่ 2 แบบลุ้นเหนื่อย ทำให้เกิดกระแสว่า "เอล กัลโล่" จะพบกับใครไฟต์หน้าระหว่าง ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัยขวัญใจชาวไทย หรือ ทำศึกล้มแชมป์กับ "ช็อคโกลาติโต้" โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA)

ล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่ สภามวยโลก (WBC) ได้ออกคำสั่งถึงผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายให้เริ่มการเจรจาจัดศึกป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ทันที

โดยได้ส่งคำสั่งถึง ซานเฟอร์ โปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า และ นครหลวงโปรโมชั่น ต้นสังกัดของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น รวมถึง แมตช์รูม โปรโมชั่น โปรโมเตอร์ร่วมของนักชกทั้งคู่ให้เริ่มการเจรจาจัดไฟต์บังคับชิงแชมป์โลก ซึ่งหากทุกฝ่ายไม่สามารถหาข้อสรุปได้ภายในหนึ่งเดือนทางสภามวยโลก WBC จะมีการจัดการประมูลการชกไฟต์บังคับนี้ในวันที่ 1 ธันวาคม ที่สำนักงานใหญ่สภามวยโลก ในเมืองเม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก

หลังจากทราบข่าว ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า “ผมดีใจสุดๆที่ได้ทราบข่าวดีนี้ครับ ต้องขอขอบพระคุณท่านประธาน มัวริซิโอ สุไลมาน และ กรรมการสภามวยโลก WBC ที่ได้ออกคำสั่งนี้มาตามที่ท่านสัญญาไว้ ผมจะเตรียมตัวเต็มให้ดีที่สุดในชีวิตไม่ทำให้ท่านและ WBC ผิดหวังแน่นอน

หลังจากที่เสียแชมป์ให้ เอสตราด้าไปเมื่อปีที่แล้ว ผมก็รอโอกาสที่จะได้แก้มือกับเอสตราด้ามาโดยตลอด ตอนนี้ผมก็เริ่มเข้าค่ายซ้อมแล้วครับ ผมตั้งใจจะต้องเป็นแชมป์โลกสมัยที่สามและนำเข็มขัดแชมป์โลก WBC กลับมาให้แฟนๆชาวไทยให้ได้ครับ”

การชกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับไฟต์นี้จะเป็นการพบกันครั้งที่ 3 ของนักมวยทั้งคู่ ซึ่งทั้งคู่ได้ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคนละครั้ง โดยไฟต์แรกเป็นทางศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นชนะคะแนนอย่างสูสี ป้องกันแชมป์สภามวยโลก WBC รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทสำเร็จในปี 2561 ก่อนที่ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า จะแก้มือชนะคะแนนอย่างสูสีในปีต่อมาได้ครองแชมป์ จนถึงปัจจุบัน โดยการชกไฟต์ที่สามนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นภายในต้นปี 2564 ในประเทศสหรัฐอเมริกา

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ จบทุกดราม่า! "ปธ.WBC" ออกโรงเคลียร์ปัญหา "เอสตราด้า" VS "ศรีสะเกษ" ภาค 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook