Negreanu vs Polk : จากมหากาพย์สงคราม​น้ำลาย สู่ Dream Match แห่งโลกโป๊กเกอร์

Negreanu vs Polk : จากมหากาพย์สงคราม​น้ำลาย สู่ Dream Match แห่งโลกโป๊กเกอร์

Negreanu vs Polk : จากมหากาพย์สงคราม​น้ำลาย สู่ Dream Match แห่งโลกโป๊กเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“จำได้ไหมในสารคดี The Last Dance ตอนที่สื่อเปรียบเทียบ MJ (ไมเคิล จอร์แดน) กับ ไคลด์ เดร็กซ์เลอร์ ซึ่งมันไม่เป็นธรรมกับ MJ เลย นั่นคือสิ่งที่ผมกำลังรู้สึกเกี่ยวกับการเปรียบเทียบครั้งนี้”

ข้อความด้านบนคือสิ่งที่ แดเนี่ยล เนเกรนู ใช้ทวิตเตอร์ตอบโต้ผู้คนบนโลกโซเชี่ยลรวมถึง ดั๊ก โพล์ก นักโป๊กเกอร์รุ่นน้อง หลังจากที่ทั้งคู่มีปัญหาบาดหมางกันมาอย่างยาวนาน และนับวันดีกรีความเดือดก็ยิ่งปะทุขึ้นเรื่อย ๆ จนเกิดเป็นกระแสว่าทั้งคู่น่าจะจบปัญหานี้ด้วยการตัดสินด้วยเกมโป๊กเกอร์ที่พวกเขาถนัดให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

สิ่งที่ แดเนี่ยล ต้องการจะสื่อคือ ถ้าเปรียบโป๊กเกอร์เป็นบาสเกตบอล เขาก็คงไม่ต่างอะไรจาก ไมเคิล จอร์แดน ดังนั้นการจะลงไปวัดรอยเท้ากับนักโป๊กเกอร์ที่ห่างชั้นกับเขาหลายขุม คงเป็นการเสียเวลาเปล่า ๆ แต่การที่เขาตอบโต้กลับไปแบบนี้ มีหรือที่ไฟลุกโชนจะดับมอด ตรงกันข้าม นี่ก็ไม่ต่างอะไรจากการเทน้ำมันลงไปเพิ่มด้วยซ้ำ

ด้วยดีกรีความเดือดที่ทวีขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดศึกในฝันหรือ Dream Match แห่งโลกโป๊กเกอร์ที่ทั่วโลกเฝ้ารอคอยก็กำลังจะเกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว ... เกิดอะไรขึ้นบ้างกว่าเรื่องราวจะดำเนินมาถึงวันนี้ และศึกที่ว่าจะเป็นอย่างไร ใครจะเป็นผู้ชนะ ติดตามได้ที่ Main Stand

พวกเขาคือใคร ?

สำหรับใครที่คุ้นเคยหรือติดตามข่าวสารวงการโป๊กเกอร์อยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะไม่รู้จักนักโป๊กเกอร์อย่าง แดเนี่ยล เนเกรนู และ ดั๊ก โพล์ก แต่ก็คงมีนักอ่านจำนวนไม่น้อยที่หลงเข้ามาอ่านบทความนี้โดยไม่รู้จักพวกเขาทั้งคู่ ดังนั้นก่อนที่จะไปถึงประเด็นที่พวกเขาบาดหมางกัน เรามาทำความรู้จักพวกเขากันก่อนดีกว่า เพื่ออรรถรสในการอ่านที่มากขึ้น


Photo : www.pokerstars.com

ถึงจะฟังดูหลงตัวเองเสียเต็มประดา แต่การที่ แดเนี่ยล เนเกรนู ออกมาประกาศว่าเขาคือ ไมเคิล จอร์แดน แห่งวงการโป๊กเกอร์ไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยแม้แต่น้อย นี่คือชายผู้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการโป๊กเกอร์อย่างแท้จริง ด้วยจำนวนเงินรางวัลรวมประเภททัวร์นาเมนต์ตลอดชีวิต (Total Earning) ที่สูงถึง 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1,200 ล้านบาท มากที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ตลอดกาล ยังไม่นำรวมเงินที่เขาได้จากการเล่นประเภทเงินสด (Cash Game) ที่อาจจะมากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ นอกจากนั้นเขายังกวาดแชมป์ World Series of Poker ได้อีก 6 รายการ 

จำนวนเงินที่ทำได้ว่าเยอะแล้ว แต่สิ่งที่เหนือกว่าเงินของ แดเนี่ยล คือชื่อเสียง ความเป็นเซเลบริตี้ในวงการที่ไม่มีใครสามารถเขย่าบัลลังก์ได้ง่าย ๆ จากการจัดอันดับ Popular Ranking ของเว็บไซต์ The Hendon Mob (เว็บไซต์ที่มีการเก็บข้อมูลทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับโป๊กเกอร์เอาไว้ เหมือนกับ IMDb แห่งวงการโป๊กเกอร์) เขาคือคนที่ครองอันดับ 1 ติดต่อมายาวนานหลายปี 

ในอดีต แดเนี่ยล คือ Brand Ambassador ของ Pokerstars เว็บไซต์โป๊กเกอร์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก (ปัจจุบัน แดเนี่ยล ได้ย้ายไปอยู่กับ GGPoker ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ) นอกจากนั้นความเป็นซูเปอร์สตาร์ของ แดเนี่ยล ยังตอกย้ำด้วยการที่เขามีเพื่อนเป็นเหล่าคนดังแห่งฮอลลีวูดตลอดจนวงการกีฬา ไม่ว่าจะ จัสติน บีเบอร์ ป๊อปสตาร์ชาวแคนาดาเพื่อนร่วมชาติ, ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์, หรือ เควิน ฮาร์ท ต่างก็เคยปรากฏตัวในโซเชียลมีเดียของ แดเนี่ยล อยู่บ่อย ๆ 

ภาพลักษณ์การเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการโป๊กเกอร์ของ แดเนี่ยล ยิ่งชัดเจนขึ้นไปอีก เมื่อเขาคือ 1 ใน 2 นักโป๊กเกอร์ ร่วมกับ ฟิล ไอวี่ย์ ที่รับหน้าที่มาเปิดคลาสเรียนโป๊กเกอร์ในแพลตฟอร์มที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในปัจจุบันอย่าง Master Class


Photo : yahoo.com

สาเหตุที่ทำให้ แดเนี่ยล โด่งดังกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ นอกจากเรื่องฝีมือของเขาแล้ว บุคลิกคืออีกหนึ่งแม่เหล็กชั้นดี แดเนี่ยล ขึ้นชื่อเรื่องการเป็นคนมนุษย์สัมพันธ์ดี ช่างจ้อ ช่างคุย (บางครั้งก็อาจจะมากเกินไปจนน่ารำคาญด้วยซ้ำ​) ดังนั้นถ้าโต๊ะโป๊กเกอร์ไหนมี แดเนี่ยล ร่วมวงอยู่ด้วย รับประกันได้เลยว่าจะต้องสนุกสนานเฮฮา 

นี่แหละคือ แดเนี่ยล เนเกรนู ซูเปอร์สตาร์เจ้าสำอางแห่งวงการโป๊กเกอร์ ต่อไปมารู้จักกับคู่ต่อสู้ของเขาอย่าง ดั๊ก โพล์ก กันบ้าง

ถ้า แดเนี่ยล คือซูเปอร์สตาร์ของวงการ ดั๊ก ก็คงเปรียบเสมือนตัวแทนของนักโป๊กเกอร์รุ่นใหม่ที่ก้าวขึ้นมาเป็นแนวหน้าด้วยแนวทางที่ต่างออกไป ด้วยวัยเพียง 31 ปี แต่ในปัจจุบันนักโป๊กเกอร์จากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา รายนี้ก็กวาดเงินรางวัลรวมทัวร์นาเมนต์ไปแล้วกว่า 9.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 280 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีรางวัลแชมป์ World Series of Poker ประดับบารมีอีก 4 รายการ


Photo : en.cardmates.net

ในเรื่องของชื่อเสียงถึงแม้อาจจะยังสู้ แดเนี่ยล ไม่ได้ถ้าวัดจาก Popular Ranking ใน The Hendon Mob ที่เขาอยู่ในอันดับที่ 29 อีกทั้ง ดั๊ก ก็ไม่ได้อยู่ในสังคมเซเลบริตี้ของฮอลลีวูด อย่างไรก็ตามเขาก็มีแนวทางและฐานแฟนคลับเป็นของตัวเองชัดเจน นั่นคือการเป็นยูทูบเบอร์ มีช่องจัดรายการให้ความรู้ด้านโป๊กเกอร์ที่มีผู้ติดตามเกือบ 3 แสนคน ถือเป็นหนึ่งในช่องโป๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในปัจจุบัน นอกจากนั้น ดั๊ก ยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Upswing Poker เว็บไซต์เผยแพร่ความรู้เรื่องโป๊กเกอร์ที่มีผู้เข้าใช้งานจำนวนมาก

ด้านแนวทางการเล่น ดั๊ก ก็แตกต่างจาก แดเนี่ยล อย่างชัดเจน ในขณะที่ฝ่ายหลังโด่งดังมาจากการเล่นทัวร์นาเมนต์ เป็นดาวเด่นประจำทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ แต่ ดั๊ก นั้นเน้นไปที่การเล่นออนไลน์ประเภทเงินสดเสียมากกว่า

นี่แหละคือเรื่องราวคร่าว ๆ ของ แดเนี่ยล เนเกรนู และ ดั๊ก โพล์ก สองนักโป๊กเกอร์ผู้เป็นต้นเหตุให้เกิด Dream Match แห่งยุค ... ว่าแต่พวกเขามาขัดแย้งกันได้อย่างไรล่ะ ?

 

เหตุแห่งความบาดหมาง

เรื่องราวความบาดหมางระหว่าง แดเนี่ยล กับ ดั๊ก เริ่มต้นเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน โดยในขณะนั้นสังคมนักโป๊กเกอร์กำลังถกเถียงกันว่า ถ้านักโป๊กเกอร์เซเลบริตี้ประเภททัวร์นาเมนต์มาเล่นโต๊ะเงินสด 25/50 ดอลลาร์สหรัฐฯ ของเว็บไซต์ Pokerstars พวกเขาจะสามารถทำกำไร เป็น Winning Player (ผู้ชนะในระยะยาว) ได้หรือไม่


Photo : www.cardplayer.com

ต้องอธิบายก่อนว่า ในวงการนักโป๊กเกอร์มีความเชื่อกันว่านักโป๊กเกอร์ที่เก่งจริง ๆ นั้นไม่ใช่เหล่าซูเปอร์สตาร์ที่เห็นหน้าค่าตากันบ่อย ๆ ตามทีวีหรอก เพราะคนที่เหนือกว่าพวกเขาเหล่านั้นคือนักโป๊กเกอร์ออนไลน์จากทั่วทุกมุมโลกที่แฝงตัวอยู่ตามโต๊ะเดิมพันสูง ๆ ตามเว็บไซต์ต่าง ๆ พวกนี้คือผู้เล่นรุ่นใหม่ เป็นเจ้าแห่งทฤษฏี ใช้เทคโนโลยีอย่าง Pokertracker (ซอฟต์แวร์ที่ช่วยวิเคราะห์การเล่นของผู้เล่นออนไลน์ โดยทั่วไปแล้วสามารถใช้ได้ ไม่ถือว่าผิดกฏหรือโกง) เข้าช่วย เล่นพร้อมกันได้ครั้งละเป็น 10 โต๊ะ และหมกมุ่นอยู่กับมันทั้งวัน เพียงแต่พวกเขาไม่ได้ออกมาเล่นทัวร์นาเมนต์หรือเผยตัวให้โลกเห็นเท่านั้นเอง โดยโต๊ะ 25/50 ของ Pokerstars ถือเป็นหนึ่งในโต๊ะที่มีคนเหล่านี้รวมตัวกันมากที่สุด ทำให้ระดับการเล่นที่โต๊ะขึ้นชื่อเรื่องความโหดหิน 

หนึ่งในผู้ที่จุดประเด็นคำถามนี้ขึ้นมาคือ ดั๊ก โพล์ก และหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ที่ถูกพาดพิงก็คือ แดเนี่ยล ซึ่งเมื่อเห็นการถกเถียงนี้ แดเนี่ยลก็ไม่รอช้าที่จะเข้ามาตอบว่า 

“ผมมั่นใจว่าจะสามารถเป็นผู้ชนะที่โต๊ะ 25/50 ของ Pokerstars ได้ ถ้าให้เวลาสัก 2-3 สัปดาห์”


Photo : www.cardschat.com

เมื่อ ดั๊ก เห็นข้อความที่ แดเนี่ยล มาตอบ เขาก็รู้สึกไม่พอใจ เขาคือหนึ่งในผู้เล่นประจำของโต๊ะดังกล่าว และเขาก็รู้ดีว่ามันต้องใช้ความพยายามสูงมากในการจะเป็นผู้ชนะ ดั๊ก คิดว่า แดเนี่ยล พูดออกมาโดยไม่ศึกษาให้ดีก่อน เขายอมรับว่า แดเนี่ยล คือนักโป๊กเกอร์ผู้ยิ่งใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ของวงการ แต่เกมที่เขาถนัดคือเกมทัวร์นาเม้นต์แบบสด ๆ ไม่ใช่เกมออนไลน์ที่นับวันยิ่งมีนักโป๊กเกอร์หน้าใหม่ฝีมือดีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนนักโป๊กเกอร์รุ่นเก่า ๆ ยากจะตามทันแล้ว

“ผมเคารพในเส้นทางอาชีพนักโป๊กเกอร์ของคุณนะ แดนี่ยล แต่ผมไม่คิดว่าคุณจะสามารถเอาชนะที่โต๊ะ 25/50 ของ Pokerstar ได้”

“ผมขอท้า แดเนี่ยล เล่นโป๊กเกอร์ Heads Up (ตัวต่อตัว)” ดั๊ก ประกาศผ่านทางการสัมภาษณ์ของ Poker News หลังจากเห็นสิ่งที่ แดเนี่ยลตอบโต้


Photo : en.cardmates.net

แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีการตอบโต้ใด ๆ เกิดขึ้นอีก ความขัดแย้งเหมือนจะลอยหายเข้ากลีบเมฆไปแล้ว จนกระทั่งเวลาล่วงเลยผ่านไป 2 ปี ในช่วงกลางปี 2017 แดเนี่ยล ได้ไลฟ์ผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเอง ก่อนจะพูดถึงวงการธุรกิจการทำเว็บไซต์โป๊กเกอร์ออนไลน์ ทุกอย่างก็ไม่มีอะไรผิดปกติ จนกระทั่ง แดเนี่ยล หลุดคำพูดหนึ่งออกมาว่า 

“More rake is better.”

ต้องอธิบายก่อนว่า Rake คือค่าต๋งที่ทางเว็บไซต์จะเก็บจากพ็อตกองกลางของผู้เล่นออกไปทีละนิด คล้าย ๆ กับเป็นค่าเช่าที่ ค่าบำรุงรักษาเซิฟเวอร์ ซึ่งถือเป็นรายได้หลักของเว็บไซต์โป๊กเกอร์ออนไลน์ต่าง ๆ การที่ แดเนี่ยล พูดออกมาแบบนี้จึงค่อนข้างขัดหูนักเล่นโป๊กเกอร์ทั่วไป เพราะพวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไม แดเนี่ยล ถึงเข้าข้างเว็บไซต์ผู้จัด ไม่เข้าข้างผู้เล่นด้วยกันเอง อัตราค่า Rake ในเวลานั้นก็ค่อนข้างดีอยู่แล้ว จะเก็บเพิ่มทำไมอีก

หลายฝ่ายถึงกับบอกว่าก็เพราะ แดเนี่ยล มีส่วนได้เสียกับ Pokerstar ที่เขาเป็นฑูตการค้าอยู่ เขาจึงพูดแบบนี้ออกมาเป็นการออกตัวแทน เขากลายเป็นนักธุรกิจไปแล้ว ไม่ใช่นักโป๊กเกอร์เหมือนที่เคยเป็นมา ... และหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนแนวคิดนี้คือ ดั๊ก โพล์ก

หลังจากที่ แดเนี่ยล พูดออกไปไม่นาน ในทัวร์นาเม้นต์หนึ่งที่จัดโดย Poker Gold เขาก็บังเอิญได้มานั่งเล่นร่วมโต๊ะกับ ดั๊ก และแน่นอนว่าฝ่ายหลังไม่ปล่อยโอกาสทองนี้หลุดลอยไปแน่ เพราะเขาขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องความเป็นคนปั่นประสาทประจำวงการ 

ในระหว่างที่เล่นกันอยู่นั้น จู่ ๆ ดั๊ก ก็ถอดเสื้อนอกของเขาทิ้งไป เผยให้เห็นเสื้อยืดตัวในที่สกรีนตัวอักษรไว้อย่างชัดเจนแจ่มแจ้งว่า

“More Rake is Better”

แดเนี่ยล ที่นั่งอยู่ข้าง ๆ ถึงกับหันมามองค้อน แสดงสีหน้าไม่พอใจอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ยังควบคุมอารมณ์ได้ดี อย่างไรก็ตามตอนนี้ชัดเจนแล้วว่าความขัดแย้งที่เหมือนจะดับไปแล้ว ถูกจุดขึ้นมาอีกครั้งเรียบร้อย


Photo : www.pokersites.io

หลังจากนั้นในช่วงระยะเวลา 1-2 ปีที่ผ่านมา แดเนี่ยล กับ ดั๊ก ก็เหมือนเป็นคู่กัดที่แซะกันไปมาตลอดในทวิตเตอร์ จนกระทั่งในช่วงปลายเดือนกรกฏาคม 2020 หรือเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง แดเนี่ยล ได้เปลี่ยนสปอนเซอร์มาอยู่กับ GGPoker ทำให้เขาต้องไลฟ์สตรีมแทบทุกวันเพื่อเป็นการโปรโมตเว็บไซต์

แต่นอกจากสปอนเซอร์ที่เปลี่ยนไปแล้ว บุคลิกของ แดเนี่ยล อยู่ ๆ ก็เปลี่ยนไปเช่นกัน จากที่เคยดูเป็นคนอารมณ์ดี พูดไปขำไป ไม่รู้ไปกินรังต่อรังแตนที่ไหนมา อยู่ ๆ แดเนี่ยล กลายเป็นคนก้าวร้าว ด่ากราดทุกคนที่มาคอมเมนต์แซวด้วยคำหยาบคาย เวลาเล่นเสียก็ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นเขวี้ยงเม้าส์ทิ้งก็มี

เห็นแบบนี้ ดั๊ก ก็ไม่รอช้า เพิ่มดีกรีความเดือดให้กับ แดเนี่ยล ไปอีก ด้วยการตัดต่อรวมคลิปช็อตหัวร้อนของ แดเนี่ยล มารวมกับวิดิโอจากคลาสของเขาใน Master Class ซึ่งบอกเลยว่าจากวิดีโอที่ออกมา แดเนี่ยล ดูแย่สุด ๆ ​(ปัจจุบันวิดิโอนี้ถูกลบออกไปจากทุกช่องทางแล้ว)

วิดิโอที่ ดั๊ก ทำออกมาเปรียบเสมือนฟางเส้นสุดท้าย ความขัดแย้งที่สั่งสมมานานถึงขั้นต้องปะทุ แดเนี่ยล ที่หลีกเลี่ยงการท้าทายเล่น Heads-Up ของ ดั๊ก มาตลอด ในที่สุดเขาก็ตอบรับ ...

 

Dream Match แห่งประวัติศาสตร์

“เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ชายคนนี้ก่อกวนผมมาตลอด โจมตีผมในเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ จนทำให้ผมเสียทั้งเวลาทั้งสุขภาพจิต เขาคิดว่าผมเป็นสัตว์ประหลาดที่ชั่วร้ายด้วยเหตุผลทางศีลธรรมอันสูงส่งของเขา”

“ถ้าคุณต้องการจะดวลกับผม ตอนนี้ความปรารถนาของคุณเป็นจริงแล้ว”

“เราจะเล่นกันในเกมที่เขาถนัดที่สุดคือ No Limit Texas Hold'em แบบ Heads-Up บนแพลตฟอร์มที่เขาถนัดที่สุด คือการเล่นออนไลน์บนอินเตอร์เน็ต” นี่คือสิ่งที่ แดเนี่ยล ทวีตลงบนบัญชีทวิตเตอร์ส่วนตัวกับเขา ซี่งเปรียบเสมือนเป็นระฆังเคาะบอกว่า Dream Match ในฝันของนักเล่นโป๊กเกอร์ทั่วโลกกำลังจะเกิดขึ้นจริงแล้ว

“ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าในที่สุดวันนี้ก็มาถึงจนได้” ดั๊ก โพล์ก ตอบรับ


Photo : www.cardschat.com

หนึ่งในบุคคลสำคัญที่ผู้ชื่นชอบโป๊กเกอร์ทั่วโลกต้องขอบคุณคือ โจ อินแกรม นักโป๊กเกอร์อาชีพ และนักจัดรายการเกี่ยวกับโป๊กเกอร์ ที่ถ้านี่เป็นวงการมวย เขาก็ไม่ต่างอะไรจาก ดอน คิง เนื่องจากเขานี่แหละคือโปรโมเตอร์ที่ทำให้การแข่งขันนี้เกิดขึ้น 

โจ เป็นคนประสานงานในส่วนของรายละเอียดต่าง ๆ กับทั้ง แดเนี่ยล และ ดั๊ก จนในที่สุดก็ได้ข้อสรุปออกมาว่า

- ประเภทของเกมที่เล่นจะเป็น Heads-Up No Limit Hold'em
- Big Blind/Small Blind (ค่าต๋งที่ต้องจ่ายเพื่อเล่นในแต่ละแฮนด์) อยู่ที่ 200/400 ดอลลาร์สหรัฐฯ
- เล่นพร้อมกัน 2 โต๊ะ
- จำนวนแฮนด์ที่เล่นจะอยู่ระหว่าง 10,000-25,000 แฮนด์ หรือจนกว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะยอมแพ้
- เว็บไซต์ที่จะใช้เล่นจะมีการประกาศออกมาในภายหลังอีกครั้ง เช่นเดียวกับวันที่อย่างเป็นทางการ แต่ยังไงก็จะอยู่ในระหว่างเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้แน่นอน

จากประกาศนี้ของ โจ เป็นการย้ำชัดว่าแมตช์นี้จะเกิดขึ้นแน่นอนอีกไม่นานเกินรอ และในวินาทีนั้นเองสังคมโป๊กเกอร์ก็พร้อมใจกันไฮป์โดยไม่ได้นัดหมาย มีบทวิเคราะห์ออกมามากมายว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ

อัตราต่อรองในปัจจุบันอยู่ที่
แดเนี่ยล แทง 1 ได้ 3.8
ดั๊ก แทง 1 ได้ 1.30 

จากอัตราดังกล่าวจะเห็นได้ว่าคนส่วนใหญ่มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า ผู้ชนะในแมตช์นี้น่าจะเป็นฝ่าย ดั๊ก เนื่องจากเขาคือผู้เชี่ยวชาญในการเล่นโป๊กเกอร์ออนไลน์ โดยเฉพาะเกม Heads-Up หรือตัวต่อตัวที่เขาจัดเป็นหนึ่งในคนที่เก่งที่สุดในโลกด้วยซ้ำ


Photo : Drew Amato/Poker Central

อย่างไรก็ตามด้วยศักดิ์ศรีความเป็น “ไอค่อนแห่งโลกโป๊กเกอร์” ผู้ทำเงินมากกว่า 41 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อีกทั้งเขายังอยู่ในวงการโป๊กเกอร์มานานกว่า ดั๊ก นับ 10 ปี แดเนี่ยล ก็ไม่มีทางยอมแพ้ง่าย ๆ แน่นอน เขาน่าจะทุ่มทุกอย่าง ใช้ประสบการณ์ที่เคี่ยวกรำกว่าแสดงให้โลกเห็นว่าเขานี่แหละคือเบอร์หนึ่งตัวจริง

ความเสียเปรียบเดียวของ ดั๊ก คือการที่เขาห่างหายจากการเล่นโป๊กเกอร์ไปนานพอสมควร ช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเขามุ่งมั่นกับการเป็นยูทูบเบอร์ สร้างคอนเทนต์สอนนักโป๊กเกอร์รุ่นใหม่เสียมากกว่า ในขณะที่ แดเนี่ยล นั้นยังคงเล่นโป๊กเกอร์มาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะใช้ข้อได้เปรียบนี้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเองมากแค่ไหน

สุดท้ายนี้ Dream Match แห่งประวัติศาสตร์โป๊กเกอร์จะจบลงเช่นไร ใครจะเป็นฝ่ายชนะ อีกไม่นานเกินรอได้รู้คำตอบกันแน่นอน ติดตามข่าวสารไว้ให้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook