แมนยู vs ไลป์ซิก 5-0 : เก็บตกหลังเกม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 2020

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มสวยถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ศึกยูฟ่า ชปล.

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มสวยถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ศึกยูฟ่า ชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก โชว์ฟอร์มได้อย่างสวยหรูหลังเปิดบ้านไล่ถล่ม แอร์เบ ไลป์ซิก ไปแบบขาดลอย 5-0 ในการแข่งขัน ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และนี่คือประเด็นที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้

1. โอกาสโชว์ฟอร์มของ ฟาน เดอ เบค

Donny Van De Beek, Dayot UpamecanoDonny Van De Beek, Dayot UpamecanoManchester United v RB Leipzig: Group H - UEFA Champions League | Clive Brunskill/Getty Images

โอเล กุนนาร์ โซลชา ให้โอกาส ดอนนี ฟาน เดอ เบค ประจำการที่บทบาทจอมทัพหลัง 2 กองหน้าและนับว่าเป็นเกมที่เจ้าตัวทำได้ตามมาตรฐาน แม้จะดูไม่หวือหวามากนักแต่เจ้าตัวยังสามารถงัด 2 คีย์พาสกับการเลี้ยงผ่านคู่แข่ง 3 ครั้งสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมได้ในเกมนี้ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในนาทีที่ 68

2. กรีนวูด เรียกความมั่นใจ

Mason GreenwoodMason GreenwoodManchester United v RB Leipzig: Group H - UEFA Champions League | Clive Brunskill/Getty Images

ให้หลังจากตกประเด็นในเรื่องวินัยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โอเล กุนนาร์ โซลชา ยังคงแสดงความไว้วางใจในดาวยิงลูกหม้อวัย 19 ปีที่ยังคงโดดเด่นทั้งการเคลื่อนที่และโจมตีคู่แข่งด้วยความสามารถเฉพาะตัว

ประตูเบิกร่อง 1-0 ในครึ่งแรกของ กรีนวูด ทำให้เขามีสถิติเป็นแข้งชาว อังกฤษ อายุไม่เกิน 19 ปีที่ยิงประตูในรายการ ยุโรป มากที่สุด (6 ประตู) เทียบเท่ากับ มาร์คัส แรชฟอร์ด เข้าไปแล้ว

3. บรูโน จอมแอสซิสต์FBL-EUR-C1-MAN UTD-RB LEIPZIGFBL-EUR-C1-MAN UTD-RB LEIPZIGFBL-EUR-C1-MAN UTD-RB LEIPZIG | ANTHONY DEVLIN/Getty Images

แม้ บรูโน แฟร์นันด์ส จะถูกโรเตชันดร็อปเป็นตัวสำรองอยู่ข้างสนามแต่เขาก็สามารถใช้เวลาเพียง 6 นาทีหลังถูกเปลี่ยนตัวลงแทนที่ ฟาน เดอ เบค งัดคิลเลอร์พาสแอสซิสต์ให้กับ แรชฟอร์ด พังประตู 2-0 ให้กับทีมสำเร็จ

โดยนับตั้งแต่ที่เจ้าตัวเดบิวต์ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ไม่มีนักเตะคนใดทำแอสซิสต์ให้กับทีมได้มากไปกว่าเขาเมื่อรวมการแข่งขันทุกรายการภายใต้การคุมทึมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่เริ่มงานตั้งแต่ธันวาคม 2018 ที่ 12 แอสซิสต์

4. แรชฟอร์ด แฮตทริคฮีโร่Matej Jug, Marcus RashfordMatej Jug, Marcus RashfordManchester United v RB Leipzig: Group H - UEFA Champions League | Clive Brunskill/Getty Images

มาร์คัส แรชฟอร์ด ใช้เวลาราว 30 นาทีหลังลุกจากม้านั่งสำรองตะบันแฮตทริคให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างเฉียบขาด

เจ้าตัวกลายเป็นผู้เล่นของ ปีศาจแดง รายที่ 2 เท่านั้นต่อจาก โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่ซัด 3 ประตูในฐานะตัวสำรองที่อดีตนายใหญ่ชาว นอร์เวย์ เคยสังหารแฮตทริคใส่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ เมื่อปี 1999

นอกจากนี้ เขายังเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ซัลโว 3 ประตูหลังลุกจากม้านั่งสำรองต่อจาก อูเว รอสเลอร์, โฆเซบา ยอเรนต้, วอลเตอร์ ปันเดียนี และ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ โดยเจ้าตัวใช้เวลาน้อยที่สุดที่ 27 นาทีเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook