[FEATURE] ภูเขาไฟเป็นเหตุ! เบิ้องหลังเหตุการณ์ที่ทำ "เลวานดอฟสกี" ชวดลุยพรีเมียร์ลีก

[FEATURE] ภูเขาไฟเป็นเหตุ! เบิ้องหลังเหตุการณ์ที่ทำ "เลวานดอฟสกี" ชวดลุยพรีเมียร์ลีก

[FEATURE] ภูเขาไฟเป็นเหตุ! เบิ้องหลังเหตุการณ์ที่ทำ "เลวานดอฟสกี" ชวดลุยพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี สไตรเกอร์ของบาเยิร์น มิวนิค วัย 32 ปี น่าจะเป็นผู้ได้รางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ หากไม่มีการยกเลิกจัดงานเนื่องจากเหตุการณ์โรคระบาดโควิด-19 เสียก่อน

แข้งทีมชาติโปแลนด์ยิงไปได้ถึง 55 ประตู จาก 47 เกมรวมทุกรายการ พาทีมคว้าได้ทั้งแชมป์บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ ลีก

"เราสามารถเอาชนะทุกรายการกับบาเยิร์น ทั้ง บุนเดสลีกา, เยอรมัน คัพ และ แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วตัวผมเองก็เป็นดาวซัลโว ซึ่งผมคิดว่าตัวเองสมควรจะได้รางวัลบัลลงดอร์" เลวานดี้ กล่าว

bb
แฟนบอลต่างรู้ดีว่า เลวานดอฟสกีได้กรุยเส้นทางสู่การเป็นดาวยิงระดับโลกจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แต่หลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าเขาเคยเกือบย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีกแบบชนิดก้าวขามาหนึ่งข้างแล้ว

ตอนนั้นเลวานดอฟสกียังเป็นแค่ดาวรุ่งชาวโปแลนด์ โดยทีมที่เกือบได้เขานั้นไม่ใช่ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล หรือ เชลซี แต่เป็น แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส!

เรื่องนี้ได้ถูกเล่าจากปากของ "บิ๊กแซม" แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีมกุหลาบไฟในตอนนั้นผ่านสื่ออย่าง talkSPORT

"เมื่อปี 2010 ผมได้เดินทางไปกับ มาร์ติน โกลเวอร์ หัวหน้าทีมแมวมอง" บิ๊กแซม กล่าว "เราประทับใจกับนักเตะรายนี้มากๆ และท่านประธานก็อนุมัติให้เรายื่นซื้อเขาที่ 8 ล้านยูโร"

aa
"เขาเตรียมจะบินมาหาเราแล้ว แต่ตอนนั้นมีควันจากภูเขาไฟที่ไอซ์แลนด์ปะทุ ทำให้ทุกไฟลต์โดนยกเลิกไปหมด เขาจึงบินมาไม่ได้"

"เรารอเขาที่สนามบินแมนเชสเตอร์ แต่หลังจากนั้นสักหนึ่งหรือสองอาทิตย์ เขาก็ไปเซ็นกับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แทน"

หลังจากนั้นก็อย่างที่ทุกๆคนทราบกันดี เลวานดอฟสกีพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ จาก ดอร์ทมุนด์ สู่ บาเยิร์น มิวนิค และกลายเป็นหัวหอกที่ดีที่สุดในโลก

แต่หากคุณคิดว่า บิ๊กแซมอาจจะคิดไปเอง เราก็มีคำให้การจากฝั่งของเลวานดอฟสกีถึงเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

jk
"ผมมีโอกาสที่จะได้ไปร่วมทีมแบล็คเบิร์น ซึ่งผมมีนัดกับแซม อัลลาร์ไดซ์" เลวานดี้ กล่าวผ่าน TeamTalk

"ผมคิดว่ามันคงจะดีหากย้ายไปแบล็คเบิร์น แต่ก่อนอื่นก็อยากจะดูสนามแข่งและสนามซ้อมเสียก่อน ซึ่งสุดท้ายก็ไปไม่ได้ เนื่องจากเมฆหมอกจากควันภูเขาไฟขวางเส้นทางอยู่"

"สัปดาห์นั้นไม่มีใครในยุโรปสามารถบินได้เลย ไฟลต์ที่ผมจองไว้ก็ไม่สามารถไปได้ และนั่นมันก็เป็นจุดเปลี่ยน เพราะหากผมได้บิน ก็มีโอกาสสูงที่ผมจะได้เซ็นสัญญากับแบล็คเบิร์น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook