ZENSE จับมือ ELEVEN SPORTS ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย 8 ปี ทั้งลีกอาชีพ, ทีมชาติทุกชุด

ZENSE จับมือ ELEVEN SPORTS ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย 8 ปี ทั้งลีกอาชีพ, ทีมชาติทุกชุด

ZENSE จับมือ ELEVEN SPORTS ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย 8 ปี ทั้งลีกอาชีพ, ทีมชาติทุกชุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตคอนเทนต์ชั้นนำของเมืองไทย ร่วมกับพาร์ทเนอร์ ELEVEN SPORTS ผู้นำด้านแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชั่นด้านกีฬาระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ประกาศถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก​ จาก​สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​ ในพระ​บรม​ราชูปถัมภ์​ เป็นระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021-2028 (พ.ศ. 2564-2571) ในงานแถลงข่าว "THAI  FOOTBALL : THE FUTURE IS YOU" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม 2563 ณ ห้องแกรนด์ฮอลล์ โรงแรม ดิ แอทธินี แบงค็อก กรุงเทพมหานคร

โดยลิขสิทธิ์ดังกล่าวครอบคลุม ทั้ง ฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกชุด ทุกรุ่น ทั้งชายและหญิง และทีมชาติ FUTSAL ชาย-หญิง, (T1) TOYOTA THAI LEAGUE, FA CUP, LEAGUE CUP, (T2) M-150 แชมเปี้ยนชิพ, (T3) ออมสิน ลีก รีเจินนัล แชมเปี้ยนชิพ, ฟุตซอลลีก ชาย-หญิง, ESPORTS, FANTASY LEAGUE ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นก้าวใหม่สำหรับวงการฟุตบอลไทย ที่แฟนบอลจะได้เห็นคอนเทนต์ที่หลากหลายและแตกต่างไปจากเดิม รวมถึงการรับชมการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในหลายๆแพลตฟอร์ม ทั้งออนไลน์, ออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็น ชมสดผ่านทีวีดิจิทัล, Application, OTT ทั้งไทยและต่างประเทศ

k
ภายในงานแถลงข่าว นำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย วราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด, พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด, ธวัช อุยสุย, ยุทธนา หยิมการุณ สภากรรมการ, พล.ต.ท. อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมฯ, เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการคลับ ไลเซนซิง, อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย, โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลชายทีมชาติไทย และนักฟุตบอลจากสโมสรไทยลีก (T1) ทั้ง 16 ทีม ได้แก่ ชิติพัทธ์ แทนกลาง จากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, อดิศร พรหมรักษ์ จากการท่าเรือ เอฟซี, ธีรเทพ วิโนทัย จากชลบุรี เอฟซี, สารัช อยู่เย็น จากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, มิก้า ชูนวลศรี จากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล จากระยอง เอฟซี, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค จากโปลิศ เทโร เอฟซี, อดุลย์ หมื่นสมาน จากพีที ประจวบ เอฟซี, ชัยวัฒน์ บุราณ จากสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด, มงคล ทศไกร จากตราด เอฟซี, ลีออน เจมส์ จากราชบุรี มิตรผล เอฟซี, สมพร ยศ จากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เอลิอันโดร กอนชาก้า จากสุพรรณบุรี เอฟซี, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี จากสมุทรปราการ ซิตี้, ราชัน ประสิทธิ์ทอง จากนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี และ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร จากสุโขทัย เอฟซี

b
โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ผมในฐานะตัวแทน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ ไทยลีก ขอแสดงความยินดีกับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และ Eleven Sports ผู้ชนะการประมูล ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลไทยอย่างเป็นทางการ 2 บริษัทนี้ถึงจะเป็นหน้าใหม่ในวงการกีฬาไทย แต่ทั้งคู่มีผลงานในระดับประเทศและนานาชาติ อย่าง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์เป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ ที่ได้รับความนิยมและรู้ใจคนไทย ส่วน Eleven Sports เป็นผู้นำด้าน Platform Content กีฬา เมื่อทั้ง 2 ผู้นำด้าน Content จับมือกัน ผมเชื่อระยะเวลา 8 ปีเราจะได้เห็นปรากฏการณ์ใหม่ในการนำฟุตบอลไทยออกสู่สายตาแฟนบอลทั้งในประเทศไทยและนานาชาติได้"

"การเซ็นสัญญา 8 ปี จะสร้างความต่อเนื่องในการพัฒนากีฬาฟุตบอลภายในประเทศทั้งระบบ เราพยายามสร้างมิติใหม่ๆที่จะหาเจ้าของลิขสิทธิ์รายใหม่มาช่วยยกระดับมาตรฐานและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆให้กับวงการฟุตบอลไทย ซึ่งทิศทางของสมาคมฯปีนี้ เราเจอวิกฤตการณ์โควิด-19 ต้องขอบคุณทุกๆฝ่ายที่เข้ามากอบกู้ฟุตบอลไทยให้ก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปได้ และขอบคุณ เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนต์อีกครั้ง ที่เข้ามาช่วยเหลือในเรื่องของการถ่ายทอดสดในช่วงฤดูกาล 2020 ที่เหลือ"

z
"ฟุตบอลลีกอาชีพของเราถูกจัดอยู่ในอันดับ 8 ของเอเชีย อันดับ 1 ของอาเซียน เรามีเป้าหมายในการขยายฐานแฟนบอลไปสู่ระดับนานาชาติ ซึ่งเซ้นส์และ Eleven Sports จะเข้ามาช่วยบุกเบิกสู่ตลาดต่างชาติอย่างจริงจัง และมีแพลตฟอร์มถ่ายทอดสดอันหลากหลายเพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เปลี่ยนไป"

"การเซ็นสัญญายาว 8 ปีครั้งนี้ จะช่วยสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพต่อการพัฒนาฟุตบอลไทยในระยะยาว เช่นเดียวกับเจลีกและเอเอฟซี ที่ทางสัญญาระยะยาว 10 ปี และ 8 ปีตามลำดับ เพราะจากวิกฤตโควิด-19 ทำให้เห็นได้ชัดเจนเลยว่า วงการฟุตบอลไทยยังขาดเสถียรภาพในการพัฒนาเรื่องเหล่านี้อยู่"

"สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณทั้ง 2 บริษัทอีกครั้ง สำหรับการสนับสนุนฟุตบอลไทย รวมถึงผู้สนับสนุน, สื่อมวลชน, แฟนบอล และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่มีส่วนช่วยผลักดันให้ฟุตบอลไทยเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งไทยและต่างประเทศมา ณ ที่นี้"

d
ด้าน เอ-วราวุธ เจนธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เผยว่า "ทาง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ มีความถนัดในด้าน entertainment เรามีทีมงาน มีไอเดียใหม่ๆ สามารถวางแผนในเรื่องของการพัฒนาโปรดักชั่น เพื่อนำกีฬาให้เข้ามาอยู่ใน Lifestyle ให้เข้าถึงคนไทยได้ง่ายขึ้น และรับชมฟรีผ่านการถ่ายทอดสด ผ่านฟรีทีวีในเวลาช่วงไพร์มไทม์ ที่ทุกคนสามารถชมและเชียร์พร้อมกันได้ทั้งประเทศและเราทุ่มงบลงทุนเพิ่มเติม ทั้งทางด้าน Storytelling, Technology, Visual Graphic จะมีการประเมินผลแบบ Real Time มีบริษัทเก็บข้อมูลสถิติในการแข่งขันเพื่อนำมาวิเคราะห์ฟอร์มการเล่นแม่นยำ ที่สำคัญ ผมอยากสร้าง Community สำหรับแฟนบอล เราจะมี Application สำหรับการดูฟุตบอลครบทุกแมตช์พร้อมแชร์ข้อมูลสถิติ มี Live streaming วิเคราะห์การเล่น วิเคราะห์นักฟุตบอล ฟอร์มการเล่น การวางแผน เสริมให้ฟุตบอลไทยแข็งแกร่งมากขึ้น ซึ่งเราจะเริ่มสร้างปรากฏการณ์ใหม่ไปด้วยกันในฤดูกาลหน้าปี 2021-2028 ครั้งนี้ผมขอลงทุนบนความฝันด้านฟุตบอลของคนไทยให้ฟุตบอลไทยก้าวไปสู่ระดับโลก สิ่งที่ผมทำต่อไปนี้จะประสบความสำเร็จได้หรือไม่ คนที่ให้คำตอบได้คือคนไทยที่รักฟุตบอลครับ และต้องฝากคนไทยทุกท่าน ร่วมให้กำลังใจและสนับสนุนฟุตบอลไทยกันนะครับ"

สำหรับ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์จำกัด เป็นบริษัท Content Provider ผลิตรายการโทรทัศน์แบบครบวงจรให้กับสถานีโทรทัศน์ดิจิทัลช่องต่างๆ มีทั้งพัฒนารูปแบบรายการเอง และซื้อลิขสิทธิ์รายการจากต่างประเทศ ไม่ว่าจะ เป็น Guess My Age รู้หน้า...ไม่รู้วัย, เกมแจกเงิน The Money Drop ไทยแลนด์, ลูกทุ่งไอดอล, บริษัทฮาไม่จำกัด (มหาชน), และ Couple or Not? คู่ไหน...ใช่เลย โดยการันตีคุณภาพจากปรากฏการณ์ของเรตติ้งความนิยมจากผู้ชม รวมถึงรางวัลที่ได้รับทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวนมาก

v
ขณะที่ ELEVEN SPORTS ที่ก่อตั้งโดย Mr. Andrea Radrizzani (มร.อันเดรีย ราดริซซานี) เจ้าของสโมสรฟุตบอลลีดส์ ยูไนเต็ด ในประเทศอังกฤษ ร่วมด้วย Mr. Marc Watson (มร.มาร์ค วัตสัน) Executive Chief of British Telecoms และ Mr. Luis Vicente (มร.หลุยส์ วินเซนต์) Executive Head of Digital, FIFA ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์กีฬาในหลายประเทศ ไม่ว่าจะ เบลเยียม, อิตาลี, ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, โปรตุเกส ฯลฯ ซึ่งปัจจุบันได้สิทธิ์ถ่ายทอด เคลีก เกาหลีใต้, ออสเตรีย บุนเดสลีกา, ไชนีส ซูเปอร์ลีก รวมถึง กัลโช่ เซเรีย อา และ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ในเมียนมา ซึ่งจะมาร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการดูกีฬาผ่านทาง Application ในประเทศไทย



ทั้งนี้ การเซ็นสัญญา 8 ปี นับเป็นก้าวสำคัญของฟุตบอลไทยต่อการพัฒนาที่ยั่งยืนและมีเสถียรภาพ เนื่องจากทำให้เกิดความมั่นคง และสามารถวางแผนโครงการในระยะยาว ทั้งในส่วนของโครงสร้างและทรัพยากรบุคคล เช่นเดียวกับเจลีกและเอเอฟซีที่ทำสัญญาระยะยาว 10 ปี และ 8 ปีตามลำดับ โดยมูลค่าลิขสิทธิ์ทั้งหมดจะถูกนำไปพัฒนาสโมสรในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงินสนับสนุนแบบให้เปล่า, เงินสำหรับพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภคจากโครงการ  FA Development รวมถึงเงินรางวัล นอกจากนี้ ยังจะถูกกระจายไปยัง ทีมชาติ, เยาวชน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, VAR, ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ฯลฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อฟุตบอลไทยในอนาคต ซึ่งเหล่าแข้งไทยลีกก็พร้อมแล้วที่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจอันเปี่ยมไปด้วยทักษะเชิงลูกหนัง จากฝีเท้าของสตาร์ดังของทั้งไทยและต่างชาติในฐานะลีกอันดับ 1 ของอาเซียน และอันดับ 8 ของเอเชีย ให้แฟนฟุตบอลไทยและเทศได้ชมเสมือนนั่งอยู่ติดขอบสนามในทุกแพลตฟอร์มโดย บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด  และ ELEVEN SPORTS ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 190 ภาพ

อัลบั้มภาพ 190 ภาพ ของ ZENSE จับมือ ELEVEN SPORTS ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทย 8 ปี ทั้งลีกอาชีพ, ทีมชาติทุกชุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook