อังกฤษ VS เดนมาร์ก 0-1 : ผลบอล ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก 2020-21

"แม็กไกวร์" โดนไล่! อังกฤษ 10 คน พ่าย เดนมาร์ก คาบ้าน 0-1 ศึกเนชันส์ ลีก

"แม็กไกวร์" โดนไล่! อังกฤษ 10 คน พ่าย เดนมาร์ก คาบ้าน 0-1 ศึกเนชันส์ ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า เนชันส์ ลีก 2020-2021 ลีกเอ กลุ่ม 2 นัดที่ 4 ระหว่าง “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่ม เปิดสนามเวมบลีย์ รับการมาเยือนของ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก อันดับ 3 ของกลุ่ม

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือของอังกฤษ เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกแดนหน้าเป็น เมสัน เมาท์, แฮร์รี เคน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ด้านเดนมาร์กของ คาสเปอร์ ฮูลมานด์ วางหมากมาในแผน 4-3-3 โดยใช้สามแนวรุกเป็น ยุสซุฟ โพลเซน, แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก และ มาร์ติน เบรธเวต

ครึ่งแรกมาถึงนาทีที่ 35 เดนมาร์กมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ ไคล์ วอลเกอร์ ไปทำฟาวล์ โธมัส เดลานีย์ จนร่วงลงไป และเป็น คริสเตียน อีริคเซน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดพา เดนมาร์ก ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 66 อังกฤษน่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ เมื่อ คัลวิน ฟิลลิปส์ เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ แฮร์รี เคน โหม่งตั้งมาหน้าประตูให้ เมสัน เมาท์ โขกเน้นๆ แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิล ยังไว ปัดออกไปได้อย่างสุดยอด

จากนั้นนาทีที่ 68 เดนมาร์ก เกือบได้เม็ดสอง จากจ้งหวะที่ ปิโอเน ซิสโต เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าเขตโทษ ดาเนียล วาสสส์ โฉบมาโขกเต็มๆ แต่บอลข้ามคานออกไป

ถึงนาทีที่ 79 อังกฤษ ได้ฟรีคิกหน้าเขตโทษเยื้องทางซ้าย รีซ เจมส์ วิ่งมาซัดด้วยขวา บอลจะมุดเสียบใต้คานแค่ แคสเปอร์ ปัดออกไปได้เยี่ยม

จบเกม ทีมชาติอังกฤษ แพ้ เดนมาร์ก 0-1 ทำให้มี 7 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ส่วน เดนมาร์ก เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน แต่แซงขึ้นไปที่ 2 เพราะประตูได้เสียดีกว่าอังกฤษ

ผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เบลเยียม บุกมาเอาชนะ ไอซ์แลนด์ 2-1 ทำให้ เบลเยียม เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ไอซ์แลนด์ แพ้รวด จมอันดับ 4 บ๊วยของกลุ่ม

ผลคู่อื่นๆ

อิตาลี เสมอ เนเธอร์แลนด์ 1-1

โปแลนด์ ชนะ บอสเนีย 3-0

โครเอเชีย แพ้ ฝรั่งเศส 1-2

โปรตุเกส ชนะ สวีเดน 3-0

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แม็กไกวร์" โดนไล่! อังกฤษ 10 คน พ่าย เดนมาร์ก คาบ้าน 0-1 ศึกเนชันส์ ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook