เดือดแน่นอน! "ออร์เตก้า - จอง ชาน ซอง" คู่เอก UFC FIGHT NIGHT 18 ต.ค. นี้

เดือดแน่นอน! "ออร์เตก้า - จอง ชาน ซอง" คู่เอก UFC FIGHT NIGHT 18 ต.ค. นี้

เดือดแน่นอน! "ออร์เตก้า - จอง ชาน ซอง" คู่เอก UFC FIGHT NIGHT 18 ต.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

UFC องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานอันดับหนึ่งของโลก เดินหน้าจัด Fight Island ที่ยูเออี เป็นศึกที่ 4 โดยครั้งนี้เป็นคิวของ FIGHT NIGHT: ORTEGA vs. THE KOREAN ZOMBIE ไบรอัน ออร์เตก้า นักสู้ชาวอเมริกัน ขึ้นชกในฐานะคู่เอกพบ จอง ชาน ซอง ขวัญใจแฟนหมัดมวยจากเกาหลีใต้

สำหรับ ออร์เตก้า อดีตผู้ท้าชิงแชมป์ของรุ่นเฟเธอร์เวท และอันดับ 2 ของรุ่น หวนคืนเวทีกรงแปดเหลี่ยมเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี โดยจะเจอศึกหนัก เมื่อต้องรับมือกับ “The Korean Zombie” จอง ชาน ซอง อันดับ 4 ของรุ่นเฟเธอร์เวท ที่มีสไตล์การชกดุดัน จากชัยชนะ 16 ครั้งบนสังเวียนอาชีพ เขาปิดเกมคู่แข่งก่อนครบยกได้ถึง 14 ครั้งด้วยกัน

ส่วนรองคู่เอกของรายการ ซีริล กาน นักชกไร้พ่าย ดีกรีแชมป์มวยไทยที่ฝรั่งเศส 2 สมัย และอันดับ 12 ของรุ่นเฮฟวีเวท จะดวลเดือดกับ อันเต เดลิจา นักสู้หน้าใหม่จากโครเอเชีย มีสถิติการชกอาชีพ ชนะ 17 แพ้ 3 โดยเขาหวังที่จะโค่น ซีริล กาน เพื่อสร้างชื่อในรุ่นเฮฟวีเวทบนเวทีแห่งนี้

ด้านสองนักสู้ชาวเอเชีย มาร์ค สตรีเกิล นักสู้ชาวฟิลิปปินส์-อเมริกัน เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2019 ประเภทกีฬาแซมโบ จะประเดิมสังเวียน UFC เป็นครั้งแรก พบ นักสู้จากแดนหมีขาว ซาอิด นูร์มาโกเมดอฟ ในรุ่นแบนตัมเวท ขณะที่ จุน ยอง พาร์ค นักชกจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จะทำศึกรุ่นมิดเดิลเวทกับ จอห์น ฟิลลิปส์

อีกคู่ที่น่าสนใจ แคทลิน ชูคาเกน ผู้ท้าชิงแชมป์รุ่นฟลายเวทหญิงคนล่าสุด และอันดับ 1 ของรุ่นฟลายเวท จะรับน้องใหม่อย่าง เจสสิกา อันดราเด อดีตแชมป์รุ่นสตรอว์เวทหญิง ที่ขยับขึ้นมาชกในรุ่นฟลายเวทครั้งแรก

ผลการประกบคู่อย่างเป็นทางการ UFC FIGHT NIGHT: ORTEGA vs. THE KOREAN ZOMBIE
 
คู่หลักในรายการ  
ไบรอัน ออร์เตก้า vs จอง ชาน ซอง (คู่เอก - รุ่นเฟเธอร์เวท)
ซีริล กาน vs อันเต เดลิจา (รองคู่เอก - ในรุ่นเฮฟวีเวท)
แคทลิน ชูคาเกน vs เจสสิกา อันดราเด (รุ่นฟลายเวตหญิง)
จิมมี ครูท vs โมเดสตาส บูคาอุสคัส (รุ่นไลท์เฮฟวีเวท)
โธมัส อัลเมดา vs โจนาธาน มาติเนซ (รุ่นเฟเธอร์เวท)

คู่ก่อนรายการ
มาเตอุสซ์ แกมรอท vs กูแรม คูทาเทลาดซ์ (รุ่นไลท์เวท)
จิลเลียน โรเบิร์ตสัน vs โพเลียนา โบเตลโญ โลเปส (รุ่นฟลายเวตหญิง)
คลาอูดิโอ ซิลวา vs เจมส์ คราอุส (รุ่นเวลเธอร์เวท)
จุน ยอง พาร์ค vs จอห์น ฟิลลิปส์ (รุ่นมิดเดิลเวท)
เจมี มัลลาร์คีย์ vs ฟาเรส ไซแอม (รุ่นไลท์เวท)
กาดซิมูราด อันติกูลอฟ vs แม็กซิม กริชิน (รุ่นไลท์เฮฟวีเวท)
มาร์ค สตรีเกิล vs ซาอิด นูร์มาโกเมดอฟ (รุ่นแบนตัมเวท)

สำหรับการแข่งขัน UFC FIGHT NIGHT: ORTEGA vs. THE KOREAN ZOMBIE จะแข่งขันแบบปิดไม่มีผู้ชม ในช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม 2020 ตั้งแต่ 03.00 น. เป็นต้นไป โดยคู่หลักในรายการจะเริ่ม 06.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

สำหรับแฟนหมัดมวยชาวไทยสามารถติดตามได้ทางช่อง FOX Sports Asia และแอปพลิเคชั่น UFC Fight Pass รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.ufc.com/event/ufc-fight-night-october-17-2020


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook