รู้จักกับ "อาหมัด ดิอัลโล ตราโอเร" เจ้าหนูวันเดอร์คิดคนใหม่ของผีแดง

รู้จักกับ "อาหมัด ดิอัลโล ตราโอเร" เจ้าหนูวันเดอร์คิดคนใหม่ของผีแดง

รู้จักกับ "อาหมัด ดิอัลโล ตราโอเร" เจ้าหนูวันเดอร์คิดคนใหม่ของผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันเส้นตายของตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ 2020 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว อาหมัด ดิอัลโล ตราโอเร ตัวรุกริมเส้นวัย 18 ปี ชาวไอวอรีโคสต์ มาจาก อตาลันต้า โดยจะมาร่วมทัพในเดือนมกราคมอย่างเป็นทางการ ภายใต้มูลค่าที่คาดว่ารวมออปชันโบนัสแล้วจะทำให้ดีลวันเดอร์คิดรายนี้พุ่งสูงถึง 37 ล้านปอนด์

90min อาสาพาสาวกเร้ด เดวิลส์ ไปรู้จักกับแข้งใหม่ถอดด้ามของปีศาจแดงรายนี้ให้ดียิ่งขึ้น

ประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่อันน้อยนิด
n
อาจจะเรียกเจ้าหนูอาหมัด ว่าเป็นตัวแทนของ เจดอน ซานโช ได้ไม่เต็มปากนัก เมื่อเจ้าตัวเพิ่งจะลงเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอตาลันต้าไปเพียง 3 เกมเท่านั้น หลังจากเดบิวต์เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาในเกมกัลโช เซเรีย อา กับอูดิเนเซ รวมไปถึงการมีส่วนร่วมในแมตช์ดวล ยูเวนตุส และ ปาร์ม่า ไม่นานหลังจากนั้น ก่อนที่จะกลายเป็นแข้งที่มีชื่อบนม้านั่งสำรองให้กับ อตาลันต้า เป็นส่วนใหญ่

ตราโอเรยังถูกอตาลันต้าส่งชื่อเป็นหนึ่งในขุนพลลุยศึกมินิทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาในลิสบอน โปรตุเกส แม้ว่าจะไม่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันก็ตาม ก่อนที่เขาจะถูกส่งชื่อให้เป็นหนึ่งในขุนพลของทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้อย่างเป็นทางการ แต่ยังไม่เคยถูกส่งลงสนามเลย

ทำลายสถิติในเซเรีย อา
r
ตราโอเรมีชื่อป็นคนพังประตูในเกมเดบิวต์กับอูดิเนเซ สังหารปิดท้ายให้ทีมเอาชนะไปด้วยสกอร์ 7-1 ในขณะที่มีอายุได้เพียง 17 ปี 109 วัน ทำให้เขากลายเป็นแข้งอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ในเกมเดบิวต์ของศึกกัลโช เซเรีย อา

สไตล์การเล่น
m
ตราโอเรขึ้นชื่อในการเล่นเกมรุกแบบทะลุทะลวง เข้ากับวิถีฟุตบอลของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่พยายามรื้อฟื้นปรัชญาเกมบุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นมาอีกครั้ง

เจ้าตัวสามารถประจำการได้ทั้งในบทบาทตัวรุกริมเส้นฝั่งซ้าย, ขวา รวมไปถึงบทบาทกองหน้าตัวต่ำ มีเทคนิคไปกับบอลได้ดีทั้งสองเท้า

โดยจุดอ่อนที่อาจจะมีเพียงอย่างเดียวของวันเดอร์คิดรายนี้คือ ความแข็งแกร่งของร่ายกาย ที่ดูจะอ้อนแอ้นเกินไปสักหน่อยกับมาตรฐานนักเตะในพรีเมียร์ลีก

ครบเครื่องเรื่องทำประตูและแอสซิสต์
c
ตราโอเรมีศักยภาพทั้งในการทำประตูและการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมอย่างที่ตัวรุกริมเส้นสมัยใหม่พึงมี พิสูจน์ได้จากสถิติเมื่อรวมการแข่งขันที่เขาลงสนามในทุกระดับเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 28 นัด เขาสามารถยิงได้ 8 ประตูกับอีก 11 แอสซิสต์

การใช้เท้าทั้ง 2 ข้างได้อย่างคล่องแคล่วเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้การเล่นของเจ้าตัวมีอันตรายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อยู่ระหว่างขอสัญชาติอิตาลี
v
ตราโอเรเกิดในไอวอรีโคสต์ ก่อนที่จะย้ายสู่อิตาลีตามคุณแม่และพี่ชาย โดยที่พ่อของเจ้าตัวยังคงอยู่ในบ้านเกิด เปิดโรงเรียนฝึกสอนฟุตบอล

เส้นทางค้าแข้งของเจ้าตัวเริ่มขึ้นเมื่อได้รับเชิญจาก จิอันลูกา กัลลี อดีตนายทวารเอซี มิลาน ให้ไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมลุชเชเซ แห่งลีกล่างอิตาลี ก่อนที่ตราโอเรจะได้มีโอกาสไปทดสอบฝีเท้ากับ ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน รวมไปถึง เอซี มิลาน ตามด้วยการถูกจับตาโดย อตาลันต้า ในขณะที่พี่ชาย ฮาเหม็ด มีเส้นทางค้าแข้งกับ เอ็มโปลี ก่อนถูกยืมให้ ซัสซูโอโล่ ใช้งาน และได้ลงสนามสม่ำเสมอ

รายงานระบุว่า ตราโอเรอยู่ระหว่างการขอสัญชาติอิตาเลียน ซึ่งจะทำให้เขาสามารถลงเล่นให้กับพลพรรคอัซซูรีได้ในอนาคต และจะทำให้กระบวนการขอใบอนุญาตทำงาน (เวิร์คเพอร์มิต) ในอังกฤษง่ายขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook