"มาร์ติเนซ" เผยเหตุลาปืนใหญ่ เพราะไม่การันตีตัวจริง 100%

"มาร์ติเนซ" เผยเหตุลาปืนใหญ่ เพราะไม่การันตีตัวจริง 100%

"มาร์ติเนซ" เผยเหตุลาปืนใหญ่ เพราะไม่การันตีตัวจริง 100%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายด่านของ แอสตัน วิลล่า เผยถึงเหตุผลที่อำลา อาร์เซนอล ว่าตนเองได้รับการการันตีแค่ 95% เท่านั้นในการเป็นมือหนึ่งของสโมสรซึ่งถ้าหากไม่ 100% ก็ขอเป็นฝ่ายเดินจากมาดีกว่า

มือกาวชาวสแปนิชรับบทบาทเป็นมือหนึ่งของ “ปืนใหญ่” ได้เป็นอย่างดีพร้อมกับทั้งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาพร้อมเปิดหัวนำทีมคว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม มาร์ตี้ ก็ตัดสินใจอำลาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไปอยู่กับ วิลล่า ด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโรซึ่งเขาก็อธิบายถึงเหตุผลว่า

มาร์ติเนซ กล่าวกับ ‘Independent’ “ผมพร้อมที่จะเป็นมือหนึ่ง”

“ผมใช้เวลา 10 ปีเพื่อมายืนตรงจุดนี้ คุณฝึกซ้อมในฐานะผู้รักษาประตูทุกๆวันแต่ไม่มีใครเตรียมพร้อมให้กับเรื่องราวของชีวิตตัวเองหรอก”

“ไม่มีใครสอนให้คุณโกรธ สอนให้คุณร้องไห้ แล้วการที่คุณไม่ได้เล่นเป็นระยะเวลา 4 เดือนล่ะ คุณจะเดินหน้าต่อหรือยอมแพ้ ผมรับมือกับสิ่งต่างๆ มากมายมาหลายปีแต่ท้ายที่สุดโลกก็เริ่มเห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง”

“ผมคิดว่าตัวเองเล่นนะในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ผมควรจะเป็นมือหนึ่งแต่หลังจากนั้นมันก็ไม่ชัดเจนว่าใครจะได้เป็นมือหนึ่งในเกมลีก”

“ผมได้รับการบอกว่ามีโอกาส 95% ที่จะได้ออกสตาร์ทในเกมพบกับฟูแล่ม แต่ผมแค่คิดว่า ‘ทำไมไม่ 100% ล่ะ’ บางความรู้สึกมันไม่ค่อยถูกต้องเท่าไร ทุกๆคนต้องการให้ผมอยู่ต่อแต่ผมเลือกที่จะไป”

“ผมไม่ได้โมโหหรืออะไรนะ ผมภูมิใจในตัวเอง เมื่อผมมาอยู่ อาร์เซนอล ตอนนั้นมีผู้รักษาประตู 9 คนที่ยืนอยู่ข้างหน้าผม ทุกๆ ปีผมพิสูจน์ตัวเองมาตลอด แต่ผมจากสโมสรมาด้วยการเป็นมือหนึ่ง นี่แหละคือเรื่องราวที่เกิดขึ้นของผม”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook