เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด หืดจับบุกคว่ำ ไบรท์ตัน 3-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด หืดจับบุกคว่ำ ไบรท์ตัน 3-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด หืดจับบุกคว่ำ ไบรท์ตัน 3-2 ศึกพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยนัดแรกของฤดูกาลได้แบบลุ้นเหนื่อย หลังบุกไปเบียดเอาชนะ ไบรท์ตัน 3-2 ได้ในช่วงท้ายเกมจากลูกจุดโทษของ บรูโน่ เฟอร์นันเดส และนี่คือประเด็นหลังเกมที่น่าสนใจเกี่ยวกับเกมนัดนี้

1. รูปเกม ผีแดง เป็นรองชัดเจนSolly MarchSolly MarchBrighton & Hove Albion v Manchester United - Premier League | Pool/Getty Images

เกมนี้หากใครได้ดูรูปเกมคงเห็นได้อย่างชัดเจนว่ารูปเกมที่ออกมากับผลการแข่งขันมันออกมาสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง เพราะกลับเป็นฝั่ง ไบรท์ตัน ที่ครองบอลบุกอัดใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด แทบตลอดทั้งเกมชนิดที่ไม่กลัวชื่อชั้นของผู้มาเยือนเยือนเลยแม้แต่น้อย แถมยังนวดซะจนเกมรับของ ปีศาาจแดง ดูจะรวนไปหมด จนต้องถอยลงมารับต่ำและรอโอกาสสวนกลับในช่วงครึ่งเวาหลัง

2. เสา-คาน ช่วยชีวิตSolly MarchSolly MarchBrighton & Hove Albion v Manchester United - Premier League | Pool/Getty Images

เกมนี้หนึ่งประเด็นที่ถูกนำมาพูดถึงเป็นอย่างมากคือความแม่นยำในการจบสกอร์ของผู้เล่น ไบรท์ตัน ที่ประตูทั้งใหญ่ทั้งกว้าง แต่พวกเขากลับยิงไปโดนเสา-คาน 4-5 ครั้งตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะ 2 ผู้เล่นอย่าง ซอลลี มาร์ช และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่ไม่รู้ว่าไปฝึกยิงแม่นขนาดนี้มาจากไหน มิชนะทีมคงมีโอกาสเอาชนะแบบใส ๆ ไปได้แล้วในวันนี้

3. สตาร์ทั้งแผง แต่แดนกลางกลับคุมเกมไม่ได้เลยPaul Pogba, Adam WebsterPaul Pogba, Adam WebsterBrighton & Hove Albion v Manchester United - Premier League | Pool/Getty Images

ตลอด 90 นาทีเราเห็นความพยายามในการทำเกมรุกสู้กับฝั่งเจ้าบ้านของผู้เล่นในแนวรุก ปีศาจแดง ตั้งแต่ 2 กองกลางอย่าง ป็อกบา และ บรูโน รวมถึง 3 ประสานความเร็วสูงทั้ง กรีนวูด แรชฟอร์ด และ มาร์กซิยาล แต่แข้งระดับโลกเหล่านี้กลับไม่สามารถสร้างสรรค์เกมรุกหรือแม้แต่เล่นจังหวะทีมเวิร์คประสานงานร่วมกันแทบไม่ได้เลย แตกต่างกับฝั่ง ไบรท์ตัน ที่ทั้ง ลัลลานา อัลซาเต้ ทรอสซาร์ กลับต่อบอลประสานงานร่วมกันได้อย่างไหลลื่นเนียนตา จนสามารถพาบอลเข้าสู่พื้นที่อันตรายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้บ่อยครั้ง

4. การแก้เกมของ โอเล ถูกตั้งคำถามOle Gunnar Solskjaer, Michael CarrickOle Gunnar Solskjaer, Michael CarrickBrighton & Hove Albion v Manchester United - Premier League | Pool/Getty Images

ต้องบอกว่าเกมนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ถูกตั้งคำถามถึงการแก้เกมหรือการปรับเปลี่ยนแท็คติค ที่มักจะสร้างคมงุนงงรวมถึงความหงุดหงิดไม่พอใจให้กับแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เสมอ ๆ

เช่นเดียวกับเกมวันนี้ที่เห็นได้ชัดเลยว่าแผนที่เตรียมมาดูจะล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงตั้งแต่ในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่พอเข้าสู่ครึ่งหลังพวกเขากลับยังไม่มีการแก้เกมใด ๆ แม้จะมาได้ประตูพลิกขึ้นนำจากการสวนกลับและความสามารถเฉพาะตัวของ แรชฟอร์ด แต่หลังจากนั้นพวกเขากลับถูกพับสนามบุกอยู่แทบจะฝ่ายเดียวตลอด 30 นาทีหลัง

ซึ่งเราก็แทบไม่เห็นสัญญาณการแก้เกมใด ๆ จากตัวนายใหญ่ชาวนอร์เวย์รายนี้ โดยการเปลี่ยนตัวก็เป็นการเปลี่ยนตามตำแหน่งด้วยการส่ง เฟร็ด ลงไปแทน ป็อกบา และก็แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง จนสุดท้ายมาโดนตีเสมอในช่วงท้ายเกม โชคดีที่ โมเป มาตัดสินใจพลาดจังหวะสุดท้ายเป็นจุดโทษและเป็นประตูชัยของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งที่รูปเกมออกมาย่ำแย่ตลอดทั้ง 90 นาทีโดยไม่มีการแก้ไขใด ๆ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด หืดจับบุกคว่ำ ไบรท์ตัน 3-2 ศึกพรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook