มาแล้วจ้า! เชลซี เปิดตัว "เมนดี" นายด่านคนใหม่เซ็นยาว 5 ปี

มาแล้วจ้า! เชลซี เปิดตัว "เมนดี" นายด่านคนใหม่เซ็นยาว 5 ปี

มาแล้วจ้า! เชลซี เปิดตัว "เมนดี" นายด่านคนใหม่เซ็นยาว 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สโมสรฟุตบอลเชลซี ปิดดีลเซ็นสัญญา เอดูอาร์ เมนดี ผู้รักษาประตูจากสโมสรแรนส์ ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์

นายด่านทีมชาติเซเนกัล เซ็นสัญญา 5 ปี ย้ายเข้ามาเฝ้าเสาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยจะต้องแย่งตำแหน่งมือหนึ่งกับเกปา อาร์ริซาบาลากา และวิลลี่ กาบาเยโร สำหรับฤดูกาลที่รออยู่เบื้องหน้า

หลังจากที่เซ็นสัญญาระยะยาวกับสิงห์บลูส์ เมนดี้ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมตื่นเต้นมากที่ได้ย้ายมาอยู่กับเชลซี มันคือความฝันของผมในการมีส่วนร่วมกับขุมกำลังที่น่าตื่นเต้นและได้ทำงานร่วมกับแฟรงค์ แลมพาร์ด รวมทั้งทีมงานของเขา ผมมองไปถึงการได้พบเพื่อนใหม่ และรอที่จะออกสตาร์ตไม่ไหวแล้วครับ"

ww
ในการคว้าตัวเมนดี มารินา กรานอฟสกายา ผู้อำนวยการสโมสรเชลซี กล่าวว่า "ทันทีที่ปีเตอร์ เช็ก และทีมเทคนิคของเราระบุว่า เอดูอาร์ คือผู้รักษาประตูที่เหมาะสมในการเติมเต็มนักเตะที่เรามีอยู่ เขาคือคนเดียวที่เราต้องการดึงตัวเข้ามา การมาของเอดูอาร์เกิดขึ้นหลังจากฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จกับแรนส์ เขามีความทะเยอทะยานเพื่อไขว่คว้าความสำเร็จมากกว่านี้ และเราขอต้อนรับเขาเข้าสู่สโมสรของเรา"

เมนดีเกิดในมองติวิลิเย่ร์ ทางตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพหนแรกกับ อาแอส แชร์บูร์ก ในระดับนาซิยงนาล ลีก หรือลีกระดับดิวิชั่นสามของฟุตบอลฝรั่งเศส อยู่ค้าแข้งกับทีมในนอร์มังดีจนถึงปี 2014

จากนั้นเขามีโอกาสย้ายมาอยู่กับทีมมาร์กเซย เบ โดยไม่ได้ลงสนามก่อนจะเริ่มไต่ระดับสู่การเล่นลีกอาชีพของฝรั่งเศสมากขึ้นเรื่อยๆ ในปี 2016 เจ้าตัวเข้าร่วมทีมแร็งส์ ก่อนยกระดับตัวเองขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมได้อย่างรวดเร็ว

ty
จากผลงานอันน่าประทับใจและฟอร์มสม่ำเสมอของเจ้าตัวกับช่วงเวลาที่ได้เฝ้าเสาให้ทัพเดอะ เร้ด แอนด์ ไวต์ เมนดีคว้าโทรฟี่แรกของตัวเองในฐานะอาชีพนักเตะได้สำเร็จ เมื่อแร็งส์คว้าแชมป์ลีก เดอซ์ มาครองได้ในปี 2018 เสียประตูแค่ 24 ลูก น้อยที่สุดในลีก

หลังจากที่ลงเล่นให้แร็งส์ถึง 3 ปี เมนดีโยกไปร่วมทีมแรนส์ในฤดูกาล 2019/20 และเพียงขวบปีแรกในถิ่นโรอาซอง พาร์ค จอมหนึบเจ้าของส่วนสูง 198 เซนติเมตร เก็บ 13 คลีนชีต และช่วยทีมเสียประตูเพียง 31 ลูก จาก 33 เกม ก่อนที่ฤดูกาลจะต้องมาหยุดลงจากสถานการณ์โควิด-19

เขามีส่วนช่วยให้แรนส์ผ่านไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลที่แล้ว โดยสโมสรดังจากฝรั่งเศสจบในอันดับที่ 3 ของลีกเอิง เมนดีมีประสบการณ์ลงเฝ้าเสาในฟุตบอลยุโรปมาแล้วในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

rr
แม้จะเกิดในประเทศฝรั่งเศส ทว่าเมนดีเลือกที่จะรับใช้ทีมชาติเซเนกัล โดยเป็นประเทศบ้านเกิดคุณแม่ของเขา ซึ่งเจ้าตัวลงเฝ้าเสาไปแล้ว 8 นัดด้วยกัน

พ่อของเมนดีเป็นชาวกินี-บิสเซา และเมนดีเองก็เคยมีชื่อติดทีมชาติกินี-บิสเซา ในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติโปรตุเกส เมื่อปี 2016 ทว่าเขาปฏิเสธเลือกลงเล่นให้กินี-บิสเซา ชุดสู้ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2017 เวลาต่อมาเจ้าตัวเลือกเล่นให้ทีมชาติเซเนกัล และได้ลงเดบิวต์ไปเมื่อปี 2018

นายทวารวัย 28 ปีรายนี้ไม่ใช่ผู้รักษาประตูคนแรกที่ย้ายจากแรนส์มาอยู่กับเชลซี ปีเตอร์ เช็ก เคยเดินในเส้นทางนี้มาแล้วเมื่อปี 2004

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook