ไทยปิดฉากอุ่นเครื่องหรู อัดนิวซีแลนด์2-0 พร้อมล่าแชมป์ซูซูกิ

ไทยปิดฉากอุ่นเครื่องหรู อัดนิวซีแลนด์2-0 พร้อมล่าแชมป์ซูซูกิ

ไทยปิดฉากอุ่นเครื่องหรู อัดนิวซีแลนด์2-0 พร้อมล่าแชมป์ซูซูกิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมชาติไทยปิดฉากเกมอุ่นเครื่องที่จังหวัดนครราชสีมาสวยหรูเก็บชัยนัดที่สาม เอาชนะทีมชาตินิวซีแลนด์ 2-0 กีรติ เขียวสมบัติ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ยิงคนละตุง พร้อมเดินทางไปล่าแชมป์ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2014
 
ทีมชาติไทยชุดลุยศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดที่สามพบกับทีมชาตินิวซีแลนด์ โดยผลงานสองเกมแรกของทีมชาติไทย นัดแรกเอาชนะทีมชาติฟิลิปปินส์ไป 3-0 และนัดที่สองเอาชนะสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 โดยเกมนี้ยังแข่งขันกันที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จังหวัดนครราชสีมา
 
ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทยส่งผู้เล่นตัวหลักอย่าง อดิศร พรหมรักษ์ , สารัช อยู่เย็น , เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ และ กีรติ เขียวสมบัติ ลงสนาม ส่วนทีมชาตินิวซีแลนด์มีผู้เล่นอย่าง ครอส วู้ด , มาร์โก้ โรฮาส และ คอสต้า บาร์บารูเซส ลงสนาม
 
เริ่มเกมแค่ 3 นาทีทีมนิวซีแลนด์ได้ลุ้นก่อนจากการยิงไกลของ ไมเคิ่ล แม็คกินลี่ย์ แต่ กวินทร์ ยังปัดออกหลังไปได้ จากนั้นอีกแค่นาทีเดียวไทยตอบโต้ได้น่ากลัวจากจังหวะที่ มงคล ทศไกร หลุดขึ้นมาทางหน้ากรอบเขตโทษด้านขวาก่อนเลี้ยงตัดเข้าในตอกส้นกลับมาให้ นฤบดินทร์ ลากเข้าไปยิงด้วยขวาแต่หลุดกรอบไป
 
เกมเปิดแลกกันสนุกและนาทีที่ 13 นิวซีแลนด์ได้ลุ้นจากการยิงของ มาร์โก้ โรฮาส แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของ กวินทร์ หลังจากนั้นนิวซีแลนด์เริ่มทำเกมได้ดีกว่าและนาทีที่ 21 ก็น่าได้ประตูขึ้นนำอย่างสุดๆเมื่อ คอสต้า บาร์บารูเซส ได้แปโล่งๆในกรอบเขตโทษแต่ข้ามคานไป
 
นาทีที่ 35 ไทยน่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ประกิต ดีพร้อม ได้สับไกลด้วยซ้ายบอลพุ่งไปชนคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นเกมก็เปิดแลกกันสนุกแต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูแรกของเกมได้
 
ช่วงห้านาทีสุดท้ายไทยทำเกมได้ดีกว่า และน่าได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ กีรติ ได้ยิงในกรอบเขตโทษของ แต่ยังไม่ผ่าน เจค กลีสัน ประตูนิวซีแลนด์ที่เซฟไว้ได้ เกมทำท่าจะไม่มีสกอร์ในครึ่งแรก แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกไทยมาได้ประตูขึ้นนำจน
 
ได้ จากจังหวะที่ เกริกฤทธิ์ ได้บอลทางฝั่งซ้าย จ่ายย้อนมาให้ สารัช ยิงด้วยซ้ายบอลแป็กมาเข้าทาง กีรติ ที่ยิงในกรอบเขตโทษยิงด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลพุ่งผ่านมือผู้รักษาประตู นิวซีแลนด์ เข้าไปอย่างสวยงาม จากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบครึ่งแรกไทยนำนิวซีแลนด์ 1-0
 
ครึ่งหลังเริ่มมาได้แค่ 6 นิวซีแลนด์เกอบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ คริส วู้ด ลากเข้ามายิงหน้ากรอบเขตโทษก่อนยิงเต็มแรงด้วยขวาแต่ กวินทร์ ยังล้มตัวปัดไปได้ จากนั้นทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก และมีโอกาสยิงประตูทั้งคู่ แต่ไม่มีสกอร์เพิ่มทำให้ผ่าน 1 ชั่วโมงยังเป็นไทยนำอยู่ 1-0
 
ผ่านชั่วโมงแรกรูปเกมนิวซีแลนด์พยายามเปิดเกมบุกเพื่อเอาประตูตีเสมอ แต่นาทีที่ 69 ไทยได้ลุ้นประตูที่สองจากจังหวะที่ พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา ลากตัดเข้าไปยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลเบาเกินไปเข้ามือผู้รักษาประตูนิวซีแลนด์ล้มตัวรับไว้ได้
 
นาทีที่ 77 ไทยมาได้ประตูที่สองจากจังหวะที่ ชัยณรงค์ ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษ ผู้รักษาประตูนิวซีแลนด์รับไม่อยู่บอลมาเข้าทาง อดิศักดิ์ ไกรษร ยิงสวนด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม ทีมชาติไทยทิ้งห่างทีมชาตินิวซีแลนด์เป็น 2-0 จากนั้นรูปเกมเป็นไทยที่ทำได้ดีกว่าและเกือบบวกประตูที่สามนาทีที่ 84จากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็นได้ซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย
 
ช่วงห้านาทีสุดท้ายไทยยังมีโอกาสบวกสกอร์เพิ่มอีกหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จบเกมส์ทีมชาติไทยปิดฉากเกมอุ่นเครื่องที่จังหวัดนครราชสีมาได้อย่างสวยหรู เอาชนะทีมชาตินิวซีแลนด์ได้ 2-0
 
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ประวีณวัช บุญยงค์, อดิศร พรหมรักษ์(สุทธินันท์ พุกหอม), นฤบดินทร์ วีรวัฒนโนดม(อาทิตย์ ดาวสว่าง), ประกิต ดีพร้อม(สมปอง สอเหลบ), สารัช อยู่เย็น, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, มงคล ทศไกร(ศราวุฒิ มาสุข), เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์(ชัยณรงค์ ทาทอง), กีรติ เขียวสมบัติ(อดิศักดิ์ ไกรษร)

ทีมชาตินิวซีแลนด์ : เจค กลีสัน (GK), ทอมมี่ สมิธ, บิล ทุยโลมา, คอสต้า บาร์บารูเซส, ไมเคิ่ล แม็คกินลี่ย์, มาร์โก้ โรฮาส, ไรอัน โธมัส, สตอร์ม รอกซ์, ไมเคิ่ล บ็อกซ์ออล, คริส วู้ด, ดีแคลน ไวย์น

 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook