"อีวาน ราคิติช" กับการเข้ามาคำรบ 2 เพื่อต่อยอดพัฒนาการของเซบีย่า

"อีวาน ราคิติช" กับการเข้ามาคำรบ 2 เพื่อต่อยอดพัฒนาการของเซบีย่า

"อีวาน ราคิติช" กับการเข้ามาคำรบ 2 เพื่อต่อยอดพัฒนาการของเซบีย่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเข้ามาคุมทีมของ โรนัลด์ คูมัน ส่งผลให้สโมสรบาร์เซโลน่าเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ตามการประกาศของกุนซือชาวดัตช์ที่อกกมากล่าวถึงการทำทีมของเขาว่า จำเป็นต้องปล่อยนักเตะ (ดัง) หลายคนออกไปจากทีม  เนื่องจากแผนการทำทีมที่ตั้งเอาไว้ หนึ่งในนั้น คือ อีวาน ราคิติช กองกลางชาวโครเอเชีย ซึ่งได้ย้ายกลับไปเล่นให้ เซบีย่า สโมสรเก่าของตนเองหลังจากมาเป็นเวลา 6 ปีเต็ม

ราคิติช ย้ายมาเล่นกับบาร์เซโลน่า ตั้งแต่ปี 2014 หลังพาทีมแห่งแคว้นอันดาลูเชียน คว้าแชมป์ ยูโรป้า ลีก ในฐานะกัปตันทีมได้สำเร็จ
 
กองกลางชาวโครแอตประเดิมประตูแรกในสีเสื้อของบาร์ซ่าในเกมการแข่งขันกับเลบันเต้ กันยายน 2014 โดยชนะไปด้วยสกอร์ 5 ประตูต่อ 0 ในการแข่งขันถัดมาที่เจอกับ กรานาด้า เขาก็ทำสกอร์เพิ่มให้ตัวเองอีกครั้ง โดยในเกมนั้นเขาถือว่าเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าชัยชนะมาได้

rakicv23
ในช่วงยุคสุดท้ายภายใต้การทำทีมของ กิเก้ เซเตียน เป็นช่วงที่บทบาทการลงเล่นของเขาถูกลดลง และเสียตำแหน่งผู้เล่นตัวจริงให้กับนักเตะสัญชาติเนเธอร์แลนด์ที่เข้ามาใหม่อย่าง แฟรงกี้ เดอ ยอง ที่ย้ายเข้ามาในช่วงปลายซัมเมอร์ที่แล้ว และเขายังต้องแข่งขันกันแย่งตำแหน่งกกับนักเตะที่เซ็นเข้ามาใหม่อีกคนอย่าง มิราเลม เปยานิช

ตลอดเวลาการค้าแข่งที่ถิ่นคัมป์นู ราคิทิช ได้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมคว้าแชมป์มามากมาย แชมป์ลาลีกา 4 สมัย, โคป้า เดเรย์ 4 สมัย, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, ยูฟ่า ซูปอร์ คัพ 1 สมัย และแชมป์สโมสรโลกอีก 1 สมัย

หลังจากประสบความสำเร็จร่วมกับสโมสรมาถึง 6 ปี พร้อมการเปลี่ยนแปลงของสโมสรมากมาย จนถึงจุดสิ้นสุดการเดินทางกับสโมสรบาร์เซโลน่าแห่งนี้ ตัวเขาจึงตัดสินใจเดินทางกลับไปรับใช้ทีมเก่าอย่างเซบีย่า หลังจากบรรลุข้อตกลงต่าง ๆ เรียบร้อยแล้วโดยง่ายดาย

rakicv22
เซบีย่า จบฤดูกาล 2019/20 ด้วยอันดับที่ 4 และคว้าถ้วยยูโรป้าลีกด้วยการเอาชนะยอดทีมจากฝั่งอิตาลีอย่าง อินเตอร์ มิลาน ราคิติช ย้ายออกจากสโมสรด้วยค่าตัว 1.5 ล้านปอนด์ บวกค่าส่วนต่าง (ออฟชั่นโบนัส) อีก 9 ล้านปอนด์ และเซ็นสัญญาครั้งใหม่ 4 ไปจนถึง มิ.ย.2024 (หนก่อน 2011-2014) เข้าร่วมถิ่นรามอน ซานเชซ ปิซฆวน เป็นคำรบที่สอง

แฟน ๆ บอลสเปน ห้ามพลาด! ตามเชียร์ดาวเตะมิดฟิลด์รายนี้ที่น่าสนใจมากว่าจะมา “ต่อยอด” ผลงานที่กำลังดีขึ้นของเซบีย่า ภายใต้การนำทัพของ ฆูเลน โลเปเตกี ได้เพียงใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook