แมนยู VS คริสตัล พาเลซ 1-3: เก็บตกประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่เปิดรังพ่าย คริสตัล พาเลซ 1-3

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่เปิดรังพ่าย คริสตัล พาเลซ 1-3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังเมื่อประเดิมซีซั่นด้วยการแพ้คาบ้านให้กับ คริสตัล พาเลซ ไปแบบสุดเหลือเชื่อ 1-3 ทั้งที่ก่อนเกมพวกเขาเหนือกว่าทุกด้าน อย่างไรก็ตามเราลองไปดูสาเหตุของความพ่ายแพ้จากประเด็นเหล่านี้กัน

1. เกมรุกที่ไร้ไอเดียMarcus RashfordMarcus RashfordManchester United v Crystal Palace - Premier League | Shaun Botterill/Getty Images

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายครองบอลได้มากถึง 76% แต่ความอันตรายในเกมรุกต้องบอกตรง ๆ เลยว่าเทียบไม่ติดกับทางด้านผู้มาเยือนเลยแม้แต่น้อย เพราะพลพรรคปีศาจแดงในเกมนี้ แทบไม่มีโอกาสเจาะเข้าถึงพื้นที่อันตรายของของ คริสตัล พาเลซ ได้ ส่วนใหญ่โอกาสยิงจะมาจากลูกยิงไกลนอกกรอบเสียมากกว่า ในขณะที่ทีมเยือนบุกขึ้นมาแต่ละทีได้เสียวแทบทุกรอบ แถมบรรดาแข้งเกมรุกของ พาเลซ กลับทำผลงานได้โดดเด่นสามารถเล่นงานแนวรับของเจ้าบ้านจนวิ่งวุ่นกันไปหมด

ซึ่งข้อแตกต่างตรงนี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่นำมาสู่ความพ่ายแพ้ในค่ำคืนอันเจ็บปวดตั้งแต่สัปดาห์แรกของ พรีเมียร์ลีก สำหรับแฟน ๆ เร้ด เดวิลส์ นั่นเอง

2. เกมรับที่โดนเล่นงานจนยับเยินMichy Batshuayi, Victor LindelofMichy Batshuayi, Victor LindelofManchester United v Crystal Palace - Premier League | Shaun Botterill/Getty Images

ไม่เพียงแต่เกมรุกที่ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมนี้ แต่เกมรับก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน ตั้งแต่แผงกองกลางที่ไม่สามารถช่วยสกรีนไปยันแบ็คโฟร์ที่ถูก 4 ประสานเกมรุกริมเส้นทั้ง เจฟฟรีย์ ชลุปป์ ที่ฟอร์มโดดเด่นมาก ๆ บริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย จอร์แดน อายิว และ วิลฟรีด ซาฮา ที่ค่อยเลี้ยงจี้ปั่นป่วนได้ดีในกรอบเขตโทษ รวมถึง อันดรอส ทาวน์เซนด์ ที่สอดหาพื้นที่ได้เหมาะเจาะรวมถึงมีความเฉียบขาดในการจบสกอร์ ที่สำคัญจุดเด่นของทั้ง 4 คนนี้คือมีทั้งความเร็วและไปกับบอลได้ดี จนทั้ง โฟซู เมนซาห์ ลุค ชอว์ แม็คไกวร์ และที่สำคัญ วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ โดนเล่นงานอย่างหนัก จังหวะดวล 1-1 เป็นหลุด ๆ แทบจะตลอด 90 นาทีในเกมวันนี้เลยทีเดียว

3. แผนเดียวตลอดเกม ไม่มีเปลี่ยนแปลงScott McTominay, Ole Gunnar SolskjaerScott McTominay, Ole Gunnar SolskjaerManchester United v Crystal Palace - Premier League | Richard Heathcote/Getty Images

อีกหนึ่งจุดที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คือ แผนการเล่นของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ที่เหมือนจะวางหมากมาผิดพลาดและเห็นได้ชัดตั้งแต่ 10 นาทีแรกที่ทีมเสียประตู แม้หลังจากนั้นพวกเขาจะสามารถพับสนามบุกได้ แต่ก็แทบจะเจาะเข้าพื้นที่อันตรายของ พาเลซ ไม่ได้เลย ซึ่งแทนที่ช่วงครึ่งหลังจะมีแผนการหรือแทคติกใหม่ ๆ เข้ามาสร้างสรรค์เกม แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าพวกเขายังคงเล่นแบบเดิม เคาะบอลวนไปวนมารอบเขตโทษและก็จบด้วยการเสียบอล ส่วนการเปลี่ยนตัวก็เป็นการเปลี่ยนตามตำแหน่งและอาศัยความสามารถเฉพาะตัวในการเข้าทำ ซึ่งกว่าจะส่งหัวหอกอีกคงลงมาก็ปาเข้าไปนาทีที่ 80 และก็เป็นอย่างที่เห็นว่าขณะนั้นอะไร ๆ มันสายเกินแก้เสียแล้ว...

4. หรือ ปีศาจแดง จะกลับสู่ยุคมึดอีกครั้ง ?Paul PogbaPaul PogbaManchester United v Crystal Palace - Premier League | Matthew Ashton - AMA/Getty Images

ตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมเป็นต้นมา เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ แฟน ๆ ปีศาจแดง ได้ลืมตาอ้าปากกันขึ้นมาบ้างจากผลงานที่ดีขึ้นผิดหูผิดตาหลังจากการมาของ บรูโน เฟอร์นันเดส กระทั่งช่วงท้ายฤดูกาลที่ฟอร์มของทีมค่อย ๆ แผ่วลง ๆ กระทั่่งทยอยตกรอบในฟุตบอลถ้วยทีละรายการ ๆ แต่สุดท้ายพวกเขาก็คว้าอันดับ 3 มาครองในลีกได้สำเร็จ

แต่หากนับฟอร์ม 3 เกมล่าสุด ทัพเร้ดเดวิลส์ แพ้คู่แข่งรวด 3 นัดติด ตั้งแต่เกมกับ เซบีญา แอสตัน วิลลา และ เกมกับ พาเลซ เมื่อคืนนี้ โดยเฉพาะ 2 เกมหลังที่ฟอร์มค่อนข้างออกทะเลเหมือนช่วงต้นฤดูกาลก่อนไม่มีผิด มันจึงอดคิดไม่ได้จริง ๆ ว่า หรือว่าทีมจะผ่านจุดพีคที่สุดมาแล้วและเตรียมจะดำดิ่งสู่ยุคมึดอย่างที่เคยเป็นมาอีกครั้ง ?

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ฟอร์มบู่เปิดรังพ่าย คริสตัล พาเลซ 1-3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook