[OPINION] ฟาร์มยังไม่เสร็จ! เหตุผลที่ลิเวอร์พูลควรดีใจที่ได้ออกไปเยือนเชลซีสุดสัปดาห์นี้

[OPINION] ฟาร์มยังไม่เสร็จ! เหตุผลที่ลิเวอร์พูลควรดีใจที่ได้ออกไปเยือนเชลซีสุดสัปดาห์นี้

[OPINION] ฟาร์มยังไม่เสร็จ! เหตุผลที่ลิเวอร์พูลควรดีใจที่ได้ออกไปเยือนเชลซีสุดสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลซี เพิ่งใช้เงินไปถึง 223.20 ล้านปอนด์ อ้างตามตัวเลขของ Transfermarkt.com ในการซื้อตัวนักเตะช่วงตลาดนักเตะรอบนี้เพื่อสร้างดรีมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด

ขณะที่เกมเปิดฤดูกาลเมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาก็ยังสามารถบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ถึงถิ่นด้วยสกอร์ 3-1

แต่หากมองลึกลงไปในรายละเอียดแล้ว การเอาชนะทีมนกนางนวลไปได้ด้วยสกอร์ที่ดูสบายๆ กลับมาจากความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะมากกว่าทีมเวิร์กที่มี

เชลซีเล่นในเกมแรกด้วยการไม่มีแข้งใหม่อย่าง ฮาคิม ซิเย็ค, เบน ชิลเวลล์, ธิอาโก ซิลวา แต่สองรายหลังน่าจะกลับมาเล่นได้ในนัดเจอกับลิเวอร์พูล

q
แน่นอนว่าพวกเขาเป็นนักเตะที่มีความสามารถ แต่การจะทำผลงานได้ดีร่วมกับเพื่อนร่วมทีมนั้นก็ต้องอาศัยความต่อเนื่องและความเข้าใจ ซึ่งคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ทันทีในนัดแรก

หลักฐานที่เห็นได้ชัดคือการลงสนามของ ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่แต่ฝั่งขวากับอาการที่เหมือนร่างกายจะยังไม่พร้อมสำหรับพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ

ทิโม แวร์เนอร์ อาจจะแตกต่างออกไป เพราะเขาดูมีความแคล่วคล่องว่องไว, ทุ่มเทวิ่งไล่คู่แข่งตลอดทั้งเกม รวมถึงการพยายามหาจังหวะให้ตัวเองและเพื่อนจนสามารถเรียกจุดโทษได้ด้วย

แต่กับนักเตะรายอื่นๆ ก็ยังมีปัญหาเล็กๆน้อยๆที่เห็นได้เป็นระยะทั้งที่ยังไม่ได้ส่งแข้งมาใหม่ลงครบกันทุกคนด้วยซ้ำ โดยเฉพาะกับจังหวะการเสียประตูของ เกปา อาร์ริซาบาลากา

ui
ตัดสลับมากับลิเวอร์พูล หลายๆคนอาจจะมองว่าพวกเขาฟอร์มไม่ค่อยดีนักในเกมที่เอาชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 4-3 ในเกมเปิดตัวเช่นกัน

แต่เราเองก็ยังคงได้เห็นนักเตะลิเวอร์พูลสามารถเล่นตามระบบที่เยอร์เกน คล็อปป์ วางไว้ให้ได้อย่างเข้าใจ โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังที่บุกเพรสซิ่งเข้ากดดันลีดส์ ชนิดที่แทบจะไปไม่เป็นเหมือนกัน

พวกเขาคือแชมป์เก่าที่เกือบทำได้ถึง 100 คะแนนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และจุดแข็งก็คือการที่ไม่มีตัวหลักตัวไหนย้ายออกเลยในฤดูกาลนี้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตอนเข้ามาทำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ได้ทุ่มเงินมหาศาลในการดึงสุดยอดนักเตะเข้ามา แต่เขาก็ต้องใช้เวลาเป็นปีๆกว่าจะปรับจูนมาให้ได้ถึงจุดนี้

yu
แม้แต่เชลซีในยุคเริ่มต้นของโรมัน อบราโมวิช เองก็ได้ลองผิดลองถูกเปลี่ยนนักเตะเปลี่ยนโค้ชถึงจะกลายเป็นหนึ่งในทีมหัวแถวพรีเมียร์ลีกแบบเต็มตัว

ดังนั้น เชลซีของแลมพาร์ดในตอนนี้จึงไม่น่ามีข้อยกเว้นอะไร แต่สิ่งที่จะต้องลุ้นต่อไปคือเขาจะจับวัตถุดิบชั้นเยี่ยมที่มีมาทำให้กลมกล่อมได้อย่างไรและตอนไหนดีกว่า

ด้วยเหตุผลที่กล่าวมามันจึงไม่มีเวลาไหนที่ดีไปกว่านี้แล้วสำหรับการออกไปเยือนสแตมฟอร์ด บริดจ์ สำหรับลิเวอร์พูลในช่วงสุดสัปดาห์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook