5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไป ในศึกเอ็ม 150 แชมเปียนชิพ 2020 สัปดาห์ที่ 6

5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไป ในศึกเอ็ม 150 แชมเปียนชิพ 2020 สัปดาห์ที่ 6

5 สิ่งที่คุณอาจพลาดไป ในศึกเอ็ม 150 แชมเปียนชิพ 2020 สัปดาห์ที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าไป 6 เดือน กลับมาคราวนี้เลยมีโปรแกรมแบบ เบิ้ม ๆ คือลือ เสิร์ฟความมันบนสนามหญ้าสีเขียวอย่างต่อเนื่อง และนี่คือเรื่องราวที่น่าสนใจจากเกมประจำสัปดาห์ที่ 6 ของ เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ ลีกอาชีพระดับรองของไทย

1. เมืองแป้ ฟอร์มดีปะล้ำปะเหลือ

ไม่พูดถึงไม่ได้เสียแล้วสำหรับ แพร่ ยูไนเต็ด ที่ถึงตอนนี้พวกเขาไม่แพ้ใครในลีกถึง 5 นัดติด แถมเกมล่าสุดพวกเขายังชนะด้วยฟอร์มสุดปะล้ำปะเหลืออีกต่างหาก

ในดาร์บี้แมตช์เมืองเหนือ แพร่ สามารถเอาชนะ ลำปาง เอฟซี ได้ถึง 3-0 วุฒิพันธ์ พันธะลี ซัดเบิกร่อง ก่อนที่ เวลลิงตัน สมิธ จะมาบวกเพิ่มอีก 2 ประตูช่วงท้ายเกม จบนัดนี้พวกเขามี 13 คะแนน จาก 6 นัด ขึ้นรั้งจ่าฝูงของตารางเป็นที่เรียบร้อย

2. กระตุกจิตกระชากชัย

ในขณะที่ แพร่ คว้าชัยชนะได้แบบสบายๆ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด หนึ่งในทีมที่มีลุ้นเลื่อนชั้น กลับต้องเจอเหตุการณ์กระตุกจิตกระชากใจ เมื่อ 3 แต้มตรงหน้ากลับหายไปเสียเฉย ๆ

เกมที่สนาม อินทรี จันทรสถิตย์ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด สามารถขึ้นนำ เกษตรศาสตร์ เอฟซี เจ้าบ้านไปได้ก่อน 1-0 แต่กลับโดนทีมนาคามรกต แซงขึ้นนำ 2-1 ในครึ่งแรก อย่างไรก็ตาม ครึ่งหลัง ทัพช้างเผือกเอาคืน 2 ประตูเช่นกัน ขึ้นนำ 3-2 เกมทำท่าจะจบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือน ทว่า เกษตรศาสตร์ มาได้ลูกจุดโทษช่วงทดเจ็บ และเป็น เซยะ โคจิมะ ยิงตีเสมอ จบด้วยสกอร์ 3-3

3. ศึกชิงโควต้าเลื่อนชั้นเริ่มสูสี

ไม่เพียงแค่ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่สะดุดเท่านั้น ยังมีอีก 2 ทีมในกลุ่มลุ้นเลื่อนชั้น ที่สะดุดด้วยเช่นกัน เมื่อ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทำได้เพียงเสมอกับ อยุธยา ยูไนเต็ด 1-1 เช่นเดียวกับที่ ราชนาวี บุกเสมอ เชืยงใหม่ เอฟซี

ขณะเดียวกัน การที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล บุกชนะ นครปฐม ยูไนเต็ด 2-1 สกอร์เดียวกับที่ แกรนด์อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ชนะ ขอนแก่น เอฟซี ทำให้ในตอนนี้ 6 อันดับในกลุ่มเลื่อนชั้น ตั้งแต่ แพร่ จ่าฝูง ไปจนถึง ระนอง อันดับ 6 มีช่องว่างห่างเพียง 3 คะแนนเท่านั้น

4. สมุทรสาครคว้าชัยนัดแรก

ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้น หลังจากสัปดาห์ที่ 5 มี 3 ทีมที่สะกดคำว่าชนะไม่เป็น สัปดาห์นี้ มีหนึ่งทีมได้ปลดล็อกเป็นที่เรียบร้อย นั่นคือ ไทยยูเนี่ยน สมุทรสาคร เอฟซี

เกมเมื่อวันพุธ ทีมสำเภาผยอง สามารถคว้าชัยเหนือ ขอนแก่น เอฟซี ที่อยู่ในโซนท้ายตารางเช่นกันได้ 2-1 แม้พวกเขาจะยังไม่พ้นโซนแดง แต่ก็ดูจะหายใจหายคอคล่องขึ้นอีกนิด หลังมีแต้มเท่ากับ เกษตรศาสตร์ เอฟซี และ อยุธยา ยูไนเต็ด แต่ประตูได้เสียแย่กว่าเท่านั้น

5. ขาดไป 1 เกม แต่ยังยิงกันสนั่น

ถือเป็นสัปดาห์ที่คืนกำไรความมันให้กับผู้ชมอย่างแท้จริง เมื่อ เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ สัปดาห์ที่ 6 มีการทำประตูมากถึง 22 ประตูจาก 8 แมตช์ ยิงกระจุยกระจายมากเป็นอันดับที่ 2 ร่วมนับจากเปิดฤดูกาล เทียบเท่ากับสัปดาห์ที่ 2 และน้อยกว่าสัปดาห์แรกเพียง 2 ประตูเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากเฉลี่ยประตูด้วยจำนวนเกม นี่จะเป็นสัปดาห์ที่ยิงกันเฉลี่ยต่อคู่มากที่สุด เพราะต้องไม่ลืมว่า เกม ขอนแก่น ยูไนเต็ด-อุทัยธานี ในสัปดาห์นี้ต้องถูกเลื่อนออกไปนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook