ดุยส์บวร์ก VS ดอร์ทมุนด์ 0-5 : ผลบอล เดเอฟเบ โพคาล 2020-21

"ซานโช่" ซัดเปิดหัว! "เสือเหลือง" ถล่มแหลก ดุยส์บวร์ก ยับ 5-0 ลิ่วเดเอฟโพคาล

"ซานโช่" ซัดเปิดหัว! "เสือเหลือง" ถล่มแหลก ดุยส์บวร์ก ยับ 5-0 ลิ่วเดเอฟโพคาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล 2020-21 รอบแรก ระหว่าง ดุยส์บวร์ก ทีมจากระดับลีกาสาม เปิดสนามเชาไอส์แลนด์ ไรเซ่น อารีนา รับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ทอร์สเท่น ลีเบิร์คเนชท์ กุนซือเจ้าบ้าน เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-1-4-1 โดยฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่กองหน้าตัวเป้าดาวรุ่งวัย 21 ปีเชื้อสายตุรกีอย่าง ซินาน คาร์เวนา

ด้านทีมเยือนของ ลูเซียง ฟาฟร์ วางหมากมาในแผน 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เจดอน ซานโช่, เออร์ลิง เบราท์ ฮาลันด์ และ โจวานนี เรย์น่า รวมถึงส่งแข้งใหม่อย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม ลงตัวจริงทางการครั้งแรกด้วย

  • ครึ่งเเรก เริ่มเกมมาเพียง 14 นาที ดอร์ทมุนด์ ออกนำ 1-0 รวดเร็วเมื่อ มักซิมิเลียน เซาเออร์ ทำแฮนด์บอล ก่อนเป็น เจดอน ซานโช่ สังหารเข้าไปไม่พลาด
  • นาที 30 สกอร์ไหลเป็น 2-0 ธอร์กกาน อาซาร์ จ่ายบอลให้ จู๊ด เบลลิงแฮม วิ่งเข้าซัดด้วยขวาในเขตโทษเข้าไปไม่เหลือ เป็นประตูแรกของ แข้งวัย 17 ปีในเกมทางการ
  • สถานการณ์ของเจ้าถิ่นย่ำแย่ต่อเนื่องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในนาที 38 โดมินิค โฟล์คเมอร์ ทำฟาวล์รุนแรงใส่ ฮาแลนด์ ทำให้ได้ใบแดงไล่ออกทันที
  • ดอร์ทมุนด์ ชิงจังหวะหนีเป็น 3-0 จากฟรีคิกจุดเกิดเหตุ ธอร์กาน อาซาร์ ซัดเสียบตาข่ายอย่างเด็ดขาดก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์นี้
  • ครึ่งหลังนาที 50 ดอร์ทมุนด์ ยิงเพิ่มเป็น 4-0 ก่อนถึง โมเมนต์สำคัญ มาร์โก รอยส์
  • ถัดมานาทีที่ 58 ดอร์ทมุนด์มาได้ประตูที่ห้า จากจังหวะที่ ซานโช่ เปิดบอลทางกราบซ้ายเข้าเขตโทษให้ มาร์โก รอยส์ ซึ่งเพิ่งจะลงมาเป็นตัวสำรองแทน ฮาลันด์ หมาด ๆ วิ่งโฉบมาสัมผัสบอลครั้งแรกด้วยขวาก่อนแปด้วยซ้ายจ่อ ๆ ไม่เหลือ ส่งให้เสือเหลืองนำห่าง 5-0
  • ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกมาเอาชนะ ดุยส์บวร์ก 5-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 2 ของศึกเดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook