[OPINION] TOP 5 การซื้อตัวที่น่าผิดหวังของ บาร์เซโลน่า ช่วง 5 ปีหลัง

[OPINION] TOP 5 การซื้อตัวที่น่าผิดหวังของ บาร์เซโลน่า ช่วง 5 ปีหลัง

[OPINION] TOP 5 การซื้อตัวที่น่าผิดหวังของ บาร์เซโลน่า ช่วง 5 ปีหลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บาร์เซโลน่า กำลังระส่ำอย่างหนักในตอนนี้ หลังจากไม่สามารถคว้าแชมป์อะไรได้เลยในฤดูกาลที่ผ่านมาประกอบกับการที่สตาร์เบอร์หนึ่งอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ จิตใจก็คงจะไม่อยู่กับทีมอีกต่อไปแล้ว

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้พวกเขาล้มเหลวปีนั่นก็คือการซื้อตัวที่ล้มเหลวที่ 5 ปีรวมกันใช้ไปแล้วถึง 940 ล้านปอนด์จากสถิติของเดอะซัน ซึ่ง 5 คนนี้ก็เป็นคนที่น่าผิดหวังมากที่สุดตามความคิดของเรา

5. อันเดร โกเมสAndre GomesAndre GomesBarcelona v Leganes - La Liga | Quality Sport Images/Getty Images

นักเตะทีมชาติโปรตุเกสทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตอนค้าแข้งกับ บาเลนเซีย จน บาร์เซโลนา ต้องรีบคว้าตัวเข้ามาด้วยค่าตัวถึง 35 ล้านยูโร

แต่เขากลับล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงจนปัจจุบันถูกปล่อยไปให้ เอฟเวอร์ตัน โดยฤดูกาล 2016/17 เขายังถูกผู้อ่าน มาร์กา โหวตให้เป็นการซื้อตัวที่ยอดแย่ที่สุดของ ลาลีา ด้วย

4. มัลคอมMalcom - Soccer PlayerMalcom - Soccer PlayerBarcelona v Chelsea - Preseason Friendly | Etsuo Hara/Getty Images

มัลคอม คือหนึ่งในแข้งที่เนื้อหอมที่สุดในตลาดนักเตะฤดูกาล 2018-19 ก่อน บาร์ซา จะคว้าตัวเขามาร่วมทีมจาก บอร์กโดซ์ ด้วยราคา 36 ล้านปอนด์

แต่เขาเองก็ไม่เคยแม้แต่จะเฉียดในการเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองได้เลยจนปัจจุบันต้องระเห็จไปอยู่ลีกรัสเซีย กับ เซนิต เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก หลังเล่นกับ บาร์ซา ไปเพียง 1 ปี

3. อุสมาน เดมเบเลFBL-ESP-LIGA-BARCELONA-LEVANTEFBL-ESP-LIGA-BARCELONA-LEVANTEFBL-ESP-LIGA-BARCELONA-LEVANTE | LLUIS GENE/Getty Images

นอกจากอาการบาดเจ็บที่เจออยู่เป็นประจำแล้วหนึ่งในวีรกรรมที่น่าผิดหวังของ เด็มเบเล ก็คือการไม่มาซ้อมเพราะเล่นเกมจนดึกดื่นตามที่หลายๆ สื่อรายงานเมื่อปี 2018

ขณะที่ฤดูกาลก่อนเขาเองก็ได้ลงเป็นตัวจริงในลาลีกา 3 เกมและยิงไปเพียง 1 ประตูเท่านั้นซึ่งมันไม่คุ้มค่าอย่างแรงกับค่าตัวถึง 124 ล้านปอนด์

2. อ็องตวน กรีซมันน์Antoine GriezmannAntoine GriezmannReal Valladolid v FC Barcelona - La Liga Santander | Soccrates Images/Getty Images

แม้จะได้ลงสนามอยู่ตลอดแต่ กรีซมันน์ เองก็เป็นอีกคนที่ได้รับผลกระทบฟอร์มตกหลังย้ายมา บาร์เซโลนา ทั้งๆ ที่เคยลุ้นดาวซัลโวสมัยอยู่ แอตเลติโก มาดริด

กรีซมันน์ ย้ายเข้า บาร์เซโลนา ด้วยค่าตัว 108 ล้านปอนด์ และฤดูกาลที่เพิ่งจบไปก็ยิงไปได้เพียง 9 ประตูเท่านั้นจากการลงเล่นใน ลาลีกา 35 เกม

1. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่Philippe CoutinhoPhilippe CoutinhoLa Liga 2017-18 - FC Barcelona vs Girona FC | Power Sport Images/Getty Images

คูตินโญ่ ถูก บาร์เซโลน่า ดึงตัวมาในฐานะคีย์แมนของ ลิเวอร์พูล แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์พิษสงได้เลยจนถูกปล่อยให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวในฤดูกาลที่ผ่านมาซึ่งถือว่าน่าผิดหวังอย่างยิ่งยวดกับค่าตัวตั้ง 142 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตามหลังทำผลงานได้ดีกับ บาเยิร์น มิวนิค ก็มีรายงานว่า โรนัลด์ คูมัน ได้วางเขาเป็นหนึ่งในหมากสำคัญสำหรับฤดูกาลหน้า ซึ่งต้องรอดูว่าที่สุดแล้วเขาจะสามารถพาตัวเองออกจากอันดับหนึ่งที่หน้าผิดหวังนี้ได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook