[OPINION] อย่ารอช้า! เหตุผลที่ "ฟาน เดอ บีค" จะเป็นดีลสุดปังของผีแดง

[OPINION] อย่ารอช้า! เหตุผลที่ "ฟาน เดอ บีค" จะเป็นดีลสุดปังของผีแดง

[OPINION] อย่ารอช้า! เหตุผลที่ "ฟาน เดอ บีค" จะเป็นดีลสุดปังของผีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากรายงานของหลายๆสื่อได้ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโอกาสสูงมากที่จะได้ตัว ดอนนี ฟาน เดอ บีค กองกลางดาวรุ่งคนเก่งของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด เองก็ได้ตกเป็นข่าวกับกองกลางหลายต่อหลายคนโดยเฉพาะกับ แจ็ค กรีลิช แต่สุดท้ายแล้วข่าวกับทุกคนก็เงียบไปจนมาถึง ฟาน เดอ บีค

แฟนบอลหลายๆคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จักกับนักเตะวัย 23 ปีรายนี้มากนักหากไม่ค่อยได้ติดตามเอเรดิวิซี ลีก จึงอาจจะเกิดความสงสัยว่าเขามีดียังไง ปีศาจแดงถึงต้องการตัวทั้งๆที่กองกลางแทบล้นทีม

a
ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีกองกลางหลายตัวอย่าง บรูโน แฟร์นันเดส, ปอล ป็อกบา, เนมันยา มาติช, เฟร็ด รวมถึงคนที่แฟนบอลไม่อยากพูดถึงอย่าง เจสซี ลินการ์ด และ อันเดรียส เปเรรา ด้วย

ในรายของ บรูโน แฟร์นันเดส ก็น่าจะอยู่เป็นกำลังหลักของปีศาจแดงอีกหลายปี หลังจากสามารถพาทีมทำผลงานได้อย่างสุดยอดตั้งแต่เข้าทีมจนจบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก อย่างเซอร์ไพรส์

แต่กับ ป็อกบา ถึงแม้เขาจะดูมีความสุขในการได้เล่นกับบรูโนที่เซนส์บอลทันกัน แต่ก็อย่าลืมว่าเขามีสัญญาจนถึงปี 2021 เท่านั้นและไม่มีอะไรมาการันตีได้ว่าเขาจะอยู่ต่อ

b
ส่วน มาติช กับ เฟร็ด แม้ทั้งคู่จะมีฟอร์มที่คงเส้นคงว่าอย่างมากในช่วงหลัง แต่พวกเขาก็ไม่ใช่ตัวประเภทคีย์แมนที่จะเปลี่ยนผลการแข่งขันให้ทีมได้ โดยเฉพาะกับรายแรกที่ย่างเข้าสู่ปลายอาชีพแล้ว

ลินการ์ด กับ เปเรรา เอ่อ ขอไม่พูดถึงก็แล้วกัน..

จากที่กล่าวไป หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้ใครสักคนที่มีแววว่าจะสามารถยกระดับเกมให้พวกเขาได้มันจะไม่เป็นอะไรที่น่าลองเหรอ?

มาถึงสไตล์การเล่นนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์เองก็เป็นกองกลางที่จัดได้ว่าครบเครื่อง เพราะสามารถเล่นได้ทั้งตัวรับ, บ็อกซ์ทูบ็อกซ์, มิดฟิลด์ตัวกลาง และกองกลางตัวรุก

c
ส่วนสถิติก็ใช่ว่าจะธรรมดาที่ไหน เมื่อ ฟาน เดอ บีค สามารถทำไปได้ถึง 41 ประตูกับ 34 แอสซิสต์จากการลงสนาม 175 เกมให้กับอาแจ็กซ์ฯ จนติดอันดับที่ 28 ในการประกาศผลบัลลงดอร์เมื่อปีก่อนด้วย

พูดถึงประสบการณ์ ฟาน เดอ บีค ก็ผ่านมาหมดแล้วทั้งในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และกับทีมชาติฮอลแลนด์ รวมถึงยังมีประสบการณ์เป็นแชมป์กับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาแล้ว

แม้จะต้องใช้เวลาปรับตัวกับพรีเมียร์ลีก แต่ด้วยอายุเพียง 23 ปี เขาเองก็จะมีอนาคตที่น่าสนใจรออยู่อย่างแน่นอน

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงไม่ควรจะลังเลทำทุกอย่างเพื่อคว้าตัวเจ้าหนูรายนี้มา ดีกว่ามานั่งเสียใจภายหลังเมื่อเห็นเขาไปประสบความสำเร็จกับทีมอย่าง บาร์เซโลนา หรือทีมอื่นๆในพรีเมียร์ลีก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ [OPINION] อย่ารอช้า! เหตุผลที่ "ฟาน เดอ บีค" จะเป็นดีลสุดปังของผีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook