ชี้แจงปัญหา! ส.มวยสมัครเล่น เผยดึง "ศรีสะเกษ & ตะวันฉาย" บู๊เสื้อกล้ามไทย

ชี้แจงปัญหา! ส.มวยสมัครเล่น เผยดึง "ศรีสะเกษ & ตะวันฉาย" บู๊เสื้อกล้ามไทย

ชี้แจงปัญหา! ส.มวยสมัครเล่น เผยดึง "ศรีสะเกษ & ตะวันฉาย" บู๊เสื้อกล้ามไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ ฮวน ฟอนตาเนียล ยอดโค้ชชาวคิวบา ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย พร้อมให้เหตุผลว่าโดนแทรกแซงการทำงานตลอดจากทางผู้ใหญ่ของสมาคม

ล่าสุด นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวเพื่อชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ร่วมกับ พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค และ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ที่ปรึกษาสมาคมฯ

ซึ่ง "บิ๊กบางจาก" นายพิชัย ชุณหวชิร ได้เผยว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติของการทำงาน ซึ่งอาจจะมีความเห็นแตกต่างกันบ้าง ในเรื่องของนโยบาย การแสดงความเห็นของ ฟอนตาเนียล ก็เป็นสิทธิและความเห็นส่วนตัว ซึ่งสามารถกระทำได้ แต่เมื่อส่งผลกระทบกระเทือนต่อตัวบุคคล และต่อองค์กรอย่างสมาคมกีฬามวยสากลฯ ก็ต้องมีการชี้แจงทำความเข้าใจกันเกิดขึ้น

พร้อมกันนี้ยังได้เผยแผนการทำงานต่อจากนี้ โดยจะให้สต๊าฟโค้ชคนไทยดูแลนักมวยกันเอง ส่วนเรื่องอนาคตจะใช้โค้ชต่างชาติหรือไม่ต้องปรึกษากับ ประธานเทคนิค แต่คนที่จะเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชต้องรู้เรื่องการบริหารจัดการ

แต่ตอนนี้คงใช้โค้ชไทยไปก่อน เพราะตอนนี้ได้โควตานักมวย 4 คนในเลกแรก ได้นักมวยที่เก่งมี 4-5 คน มีความหวังมากกว่าเดิมเพราะแต่ละคนมีดีกรีเป็นถึงแชมป์เยาวชนโลก ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการมวยสากลของไทย

โดยแผนงานสำหรับชุดซีเกมส์ จะให้โค้ชชาวไทยทำหน้าที่คุม แต่จะต้องสรรหาโค้ชที่มีทักษะ สามารถบริหารนักมวย  นอกจากการสอนวิธีต่อยอย่างเดียว รวมถึงต้องสามารถใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาได้ ส่วนแผนงานโอลิมปิกเกมส์ ในปีหน้า ก็ต้องเดินหน้าต่อไป ส่วนตัวก็มั่นใจในศักยภาพของนักมวยและสต๊าฟโค้ชว่าน่าจะเอาเหรียญโอลิมปิกมาฝากคนไทยได้

นอกจากนี้ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค ยังเสริมต่อว่าเตรียมจัดเทรนนิ่งแคมป์ โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 สมาคม ไม่ว่าจะเป็นสมาคมกีฬามวยสากลอาชีพ, สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬามวยไทยอาชีพ

โดยจะนำนักมวยมาฝึกซ้อมด้วยกันโดยใช้กติกาไอบ้าเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และสร้างการตื่นตัวของ 3 สมาคมฯ หลังจากหยุดซ้อมช่วงโควิด-19 ไปนาน ซึ่งสมาคมกีฬามวยสากลอาชีพ จะนำแชมป์โลก
อย่าง "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาลงนวม พร้อมด้วย ตะวันฉาย พีเค แสนชัย มวยไทยยิม จากสมาคมกีฬาอาชีพแห่งประเทศไทย และ ฉัตรชัย เดชา บุตรดี นำทัพมวยสากลสมัครเล่นมาชก ในวันที่ 12-13 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ชี้แจงปัญหา! ส.มวยสมัครเล่น เผยดึง "ศรีสะเกษ & ตะวันฉาย" บู๊เสื้อกล้ามไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook