ฟันธง 8 กลุ่มชปล.! ทีมใดจะได้ไปต่อ-ปิ๋วตกรอบ?

ฟันธง 8 กลุ่มชปล.! ทีมใดจะได้ไปต่อ-ปิ๋วตกรอบ?

ฟันธง 8 กลุ่มชปล.! ทีมใดจะได้ไปต่อ-ปิ๋วตกรอบ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับนัดที่ 4 ของทั้ง 8 กลุ่ม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่หวดกันไฟแลบ ระดับความมันส์ห้าดาวเหมือนเดิม

เป็นอย่างไรบ้างครับกับสถานการณ์ทีมรักของแต่ละท่าน? จนถึงตอนนี้บางทีมก็เข้ารอบไปแล้ว บางทีมก็ตกรอบเรียบร้อย ส่วนทีมที่ยังมีลุ้นว่าจะได้ไปต่อในรอบน็อกเอ๊าท์หรือร่วงตกรอบไปเลยก็มีเพียบ

เหลืออีก 2 นัดสุดท้าย ขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้ฟันธงครับ!

กลุ่ม เอ

"ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด แชมป์ลีกสเปน ยังอยู่ในสภาวะได้เปรียบกว่าชาวบ้าน น่าจะผ่านเข้ารอบด้วยตำแหน่งแชมป์กลุ่ม อันดับสองนี่ดูยากจริงๆ แต่ โอลิมเปียกอส มีไพ่เหนือกว่า ยูเวนตุส ด้วย เฮดทูเฮด ที่ดีกว่า อาจจะเป็นตัวแปรสำคัญหักปากกาเซียน เขี่ยยูเว่ไปเล่นยูโรป้า ลีก ก็เป็นได้ ส่วน มัลโม่ ทฤษฎียังมีลุ้นเข้ารอบ แต่ค่อนข้างชัวร์ว่าจะเป็นบ๊วยของกลุ่ม

กลุ่ม บี

แชมป์กลุ่มนี้น่าจะรู้ผลตั้งแต่วันที่จับสลากแบ่งกลุ่มเสร็จ เผลอๆ เรอัล มาดริด จะเก็บ 18 แต้มเต็มด้วยซ้ำ อันดับสองน่าจะไปตัดสินกันนัดสุดท้าย ระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ บาเซิ่ล ที่บ้านฝ่ายแรกนั่นเลย ว่าใครจะได้เข้าวิน แต่ ณ จุดนี้ยังเชื่อว่า หงส์แดง ได้เปรียบนิดๆและน่าจะเอาตัวรอดได้ ส่วน ลูโดโกเร็ทส์ แชมป์บัลแกเรียน่าจะจบที่รอบนี้

กลุ่ม ซี

เชื่อว่า เลเวอร์คูเซ่น น่าจะการันตีแชมป์กลุ่มเมื่อจบนัดหน้าด้วยผลแค่เสมอในบ้านกับ โมนาโก ส่วนอันดับสองยังดูยากจริงๆ เพราะสามทีมมีลุ้นจนนัดสุดท้ายทั้งหมด เป็นไปได้ว่าสุดท้ายต้องใช้กฏ เฮดทูเฮด ตัดสิน แต่ถ้าต้องเลือกจริงๆ ขอจิ้ม เซนิต ให้เป็นรองแชมป์กลุ่ม เขี่ย เบนฟิก้า ไปเล่นยูโรป้า ลีก ส่วน โมนาโก เกมบุกแย่เหลือเกิน ยังไม่ดีพอที่จะได้ไปต่อ

กลุ่ม ดี

กลุ่มนี้ดูไม่ยาก เพราะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นัดหน้าแค่บุกไปเสมอ อาร์เซน่อล ก็การันตีแชมป์กลุ่ม 100% แน่นอน เช่นเดียวกับ ปืนใหญ่ ที่สองนัดสุดท้าย ขอแค่แต้มเดียวก็การันตีอันดับสองชัวร์ๆ ไฮไลท์คงอยู่ที่การแย่งอันดับ 3 ระหว่าง อันเดอร์เลชท์ กับ กาลาตาซาราย ในนัดหน้ามากกว่า ซึ่งฝ่ายแรกมีสิทธิ์สมหวังสูง เพราะแชมป์ตุรกีเกมรับห่วยเหลือกำลัง

กลุ่ม อี

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ถึงจะแพ้รวดทั้งสองนัดที่เหลือ พวกเขาก็เป็นแชมป์กลุ่มอยู่ดี ฟอร์มโหดเกินต้านทาน ด้านแชมป์อังกฤษ แมนฯ ซิตี้ สถานการณ์ไม่ดีเลย จมบ๊วยไม่พอ แข้งหลักอย่าง ยาย่า ตูเร่ และ เฟอร์นันดินโญ่ ต้องถูกแบนในเกมหน้ากับเสือใต้อีก ถึงตรงนี้คงเป็น โรม่า กับ ซีเอสเคเอ มอสโก ที่แย่งตั๋วใบสุดท้ายกันอย่างดุเดือด ซึ่งฝ่ายแรกได้เปรียบเฮดทูเฮดอย่างมาก เพราะเคยชนะมาแล้วถึง 5-1 ในนัดแรก น่าจะมีโอกาสได้เฮ ส่วนแชมป์รัสเซียคงทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 3

กลุ่ม เอฟ

ไฮไลท์ของกลุ่มนี้น่าจะอยู่ที่นัดสุดท้ายเลยครับ จะเป็นการแย่งแชมป์กลุ่มกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เปแอสเช ซึ่งลึกๆเชื่อว่า ฝ่ายแรกน่าจะเอาตัวรอดต่อหน้าแฟนๆใน คัมป์ นู ได้ ส่วนศึกชิงตั๋วยูโรป้า อาแจ็กซ์ ไม่น่าพลาด เมื่อได้เล่นในบ้าน โดยเงื่อนไขขอแค่ชนะ อาโปเอล จากไซปรัส(หรือเสมอก็พอ ถ้านัดที่ 5 อาโปเอลแพ้บาร์ซ่าไปก่อนแล้ว) ซึ่งดูแล้วคงไม่เหนือบ่ากว่าแรง ยักษ์หลับแห่งเมืองกังหันเท่าไรนัก

กลุ่ม จี

นัดหน้าถือเป็นการชิงตั๋วเข้ารอบกลายๆ ของ ชาลเก้ 04 กับ เชลซี ซึ่งถ้าฝ่ายหลังชนะก็ลอยลำ แต่ฝ่ายแรกมีความกดดันมากกว่า เพราะนอกจากถ้าหากไม่ชนะแล้ว ผลเสมอก็อาจส่งตัวเองไปเล่นยูโรป้า ลีกแทนได้ เพราะ เฮดทูเฮด แพ้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อยู่ ด้าน มาริบอร์ ตามทฤษฎีแล้ว ยังมีโอกาสเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มด้วยซ้ำ แต่คงต้านแรงเบียดจากทีมใหญ่กว่าทั้งสามไม่ไหว น่าจะเป็นบ๊วยของกลุ่ม ส่วนอันดับสามขอฟันธงว่าเป็น ชาลเก้ 04 ละกันครับ

กลุ่ม เอช

นัดหน้า ปอร์โต้ น่าจะบุกไปถล่ม บาเต้ โบริซอฟ ถึงเบลารุส และการันตีแชมป์กลุ่มในมือ ถ้านัดสุดท้ายแค่ไม่แพ้ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก ในบ้านตัวเองเท่านั้น ส่วน ชัคตาร์ ยังมีลุ้นเป็นแชมป์กลุ่ม ถ้าชนะรวดสองนัดที่เหลือ ซึ่งดูแล้วเงื่อนไขน่าจะยากเกินไป ส่วนอันดับสาม เชื่อว่า แอธ.บิลเบา ทีมฟอร์มห่วย ถึงแม้จะแย่ยังไงก็เชื่อว่าจะเอาชนะ บาเต้ ในนัดสุดท้ายที่บ้านตัวเองได้แน่นอน และได้ตั๋วไปเล่น ยูโรป้า ลีก แบบเฉียดฉิว

>>กดดูตารางคะแนนทั้งหมดได้ที่นี่<<

"น้องเพชร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook