พ่อมดเชื่อเบลไม่มีทางเก่งกว่าโด้

พ่อมดเชื่อเบลไม่มีทางเก่งกว่าโด้

พ่อมดเชื่อเบลไม่มีทางเก่งกว่าโด้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เลอ ทิสซิเอร์ เผย เชื่อคงเป็นเรื่องยากที่ เบล จะก้าวขึ้นมาทาบชั้น โรนัลโด้ ในอนาคต แต่ยอมรับไม่เคยคิดว่า ดาวเตะรุ่นลูกจะเก่งได้ถึงขนาดนี้

แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ตำนาน "พ่อมดลูกหนัง" ของ สโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมในศึก พรเมียร์ ลีก อังกฤษ เชื่อ คงเป็นเรื่องยากที่ แกเรธ เบล ปีกชาวเวลส์ของ เรอัล มาดริด จ่าฝูงศึก ลา ลีกา สเปน จะก้าวขึ้นมาทาบชั้น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์เพื่อนร่วมทีม โดยชี้ว่า หาก เบล ที่เคยเป็นอดีตเด็กฝึกของทีม "นักบุญ" ก้าวขึ้นมาถึงจุดนั้นได้ตัวเขาคงจะแปลกใจเป็นอย่างมาก

เลอ ทิสซิเอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่คิดว่าเขาจะเก่งเท่ากับ คริสเตียโน่ เขาเป็นนักเตะที่ดี แต่ โรนัลโด้ คือระดับสูงสุด ถ้าหากว่าเขาไปถึงจุดนั้นได้ผมคงจะประหลาดใจเป็นอย่างมาก เพราะว่าผมรู้สึกมาโดยตลอดว่า โรนัลโด้ คือนักฟุตบอลที่ดีกว่าเบล"

"ผมไม่เคยสงสัยในการทำงานหนักของเขา และผมเชื่อมาตลอดว่าตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขาคือการเล่นฝั่งซ้าย เพราะความเร็วของเขา ผมรู้ดีว่าเขาสามารถทำประตูจากลูกฟรีคิกได้ แต่การได้เห็นเขาทำงานหนัก และยิงประตูได้ต่อเนื่องสร้างความประหลาดใจให้ผมมาก ซึ่งผมยอมรับว่าไม่คิดว่าเขาจะมาถึงจุดนี้ได้"

สำหรับ เบล นั้นย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเล่นให้กับ เรอัล มาดริด เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัวสถิติโลก 86 ล้านปอนด์ (4,300 ล้านบาท) และก็เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ทีม "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ และ แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เป็นการคว้าตำแหน่งจ้าวยุโรปสมัยที่ 10 อีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook