ค่าฉีกสัญญา 300 ล้านยูโร! "กุสตาโว มายา" ดาวรุ่งตัวใหม่บาร์เซโลน่า

ค่าฉีกสัญญา 300 ล้านยูโร! "กุสตาโว มายา" ดาวรุ่งตัวใหม่บาร์เซโลน่า

ค่าฉีกสัญญา 300 ล้านยูโร! "กุสตาโว มายา" ดาวรุ่งตัวใหม่บาร์เซโลน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทความวันนี้กำลังกล่าวถึง 1 ในสายเลือดใหม่ของทัพอาซูลกรานา บาร์เซโลน่า ที่รุ่นใหญ่เพิ่งจะมีคดีความพ่ายยับให้บาเยิร์น มิวนิค 2-8 ตกรอบยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามด้วยการปลดทั้งโค้ช กิเก้ เซเตียน และผู้อำนวยการด้านกีฬา เอริค อบิดัล พ้นตำแหน่งพร้อมกับข่าวการเตรียมเข้ามาของ โรนัลด์ คูมัน อดีตนักเตะเท้าหนัก ตำนานของทีม

มีการพูดถึงการ “ล้างไพ่” ขจัดแม้กระทั่ง ลิโอเนล เมสซี และผู้เล่นอายุหลักเกินเลข 3 พร้อม ๆ กับการดันนักเตะใหม่ขึ้นมารวมถึงชื่อดาวรุ่งสุด ๆ อย่าง กุสตาโว มายา ที่มีชื่อโผล่ย้ายเข้ามาร่วมทีมในช่วงเวลาไล่เรี่ยกัน

มายา กองหน้าบราซิเลียน วัย 19 ปี เซ็นสัญญามาร่วมทีมบาร์เซโลนาด้วยราคา 4.5 ล้านยูโร โดยมีรายละเอียดการจ่ายเบื้องต้น 1 ล้านยูโรให้ เซา เปาโล เสมือนเป็นออฟชั่นจองตัวไว้ก่อนตามด้วยอีก 3.5 ล้านยูโรนำเจ้าหนูรายนี้สู่คาตาโลเนีย (หลังพักเบรก โควิด-19 ที่ผ่านมา) ตามด้วยการใส่ค่าฉีกสัญญาถึง 300 ล้านยูโรเพราะเชื่อมั่นในพัฒนาของดาวเตะรายนี้

nmnmnm222
เกิดในเมืองหลวงบราซิล เมืองบราซิเลีย มายา แสดงให้เห็นผ่าน เซา เปาโล อคาเดมี ที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งตั้งแต่อายุ 14 ปี และฉายแววให้เห็นความเร็ว, ทักษะ และความหลากหลายในการเล่น รวมถึงการเล่นได้หลายตำแหน่งในแดนหน้า

แม้ว่าจะถนัดเท้าขวา แต่มายา กลับชอบยืนฝั่งซ้ายของแนวรุก และมีทีเด็ดกับลูกตัดเข้าในในสไตล์ตำนานของอาซูลกรานาอย่าง ดาวิด บีญ่า เมื่อครั้งอดีต ทว่าไม่ใช่เฉพาะตำแหน่งดังกล่าว มายาดูเหมือนจะเล่นทุกจุดในแนวรุก และเป็นนักเตะในลักษณะที่บาร์เซโลน่ามองไว้เป็นกำลังสำคัญแห่งอนาคต

นอกเหนือจาก มายาแล้ว บาร์ซ่า จะว่าไปแล้วรวบรวมขุนพลดาวรุ่งไว้แล้วหลายราย มายา คือ มาตามหลังชื่ออย่าง เปดรี้, ฟรานซิสโก ตรินเซา หรือผลผลิตจาก “ลา มาเซีย” อาทิ อันซู ฟาติ, ริคี้ ปูอิก และโรนัลด์ อเราโจ อันจะว่าไปแล้ว หากได้รับการสนับสนุน และวางแผนให้เติมขึ้นชุดใหญ่ดี ๆ ด้วยเวลาเหมาะสม อนาคตของบาร์เซโลน่า จะถือว่า มีอนาคตที่ดีรอต่ยอดอยู่

วกกลับมาที่ มายา สถิติระดับเยาวชนเจ้าตัวไม่ธรรมดา เพราะซิว 7 แชมป์สมัยอยู่อคาเดมีที่บราซิลในระดับยู-15, 16, 17 และซีซั่น 2018 ปีเดียวเจ้าตัวกดไป 30 ประตูจาก 36 เกม

nmnmnm333
แน่นอน ฝีเท้าแบบนี้ไม่ว่าจะเล่นทัวร์นาเมนท์อะไรในบราซิลก็ล้วน “เตะตา” บรรดาแมวมองเสมอ และแม้จะมายาจะไม่เคยสัมผัสเกมซีเนียร์ให้ เซา เปาโล แต่ตัวเขามีโอกาสได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ในช่วง 2-3 เดือนสุดท้าย และได้นั่งม้านั่งสำรองพร้อม ๆ กับศึกษาผู้เล่นรุ่นพี่ที่เคยมีประสบการณ์ในลา ลีกา ไม่ว่าจะ ฮวนฟราน, อเล็กซานเดร ปาโต หรือแดนี อัลเวส วาดลวดลาย

โดยหากไม่มี โควิด-19 ระบาดขึ้นมา ว่ากันว่า โอกาสจะได้ประเดิมทีมชุดใหญ่ เซา เปาโล น่าจะมาถึง แต่อย่างไรก็ดี มายาก็ซ้อมเก็บตัวพร้อมเรียนภาษาสเปนก่อนจะย้ายมาลาลีกาเต็มตัวในช่วงหลังพักเบรกโควิด-19

งานนี้ ถึงแม้ กุสตาโว มายา จะเริ่มต้นกับ บาร์ซ่า B ทีมก่อน แต่ทว่าอนาคตดูเหมือนจะมีแสงสว่างให้เห็นแน่ แต่จะเมื่อไหร่เท่านั้นเองที่เจ้าตัวจะเป็นกำลังสำคัญให้ทัพบาร์เซโลน่า ยุคใหม่ที่พร้อมจะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook