ดาวดวงใหม่! "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์" นักมวยสาวหุ่นนางแบบพร้อมเปิดตัวศึก ONE ศุกร์นี้

ดาวดวงใหม่! "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์" นักมวยสาวหุ่นนางแบบพร้อมเปิดตัวศึก ONE ศุกร์นี้

ดาวดวงใหม่! "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์" นักมวยสาวหุ่นนางแบบพร้อมเปิดตัวศึก ONE ศุกร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปั้นนักมวยหญิงเก่งอย่าง "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" จนประสบความสำเร็จมาแล้ว "แฟร์เท็กซ์" ก็ส่งอีกหนึ่งสาว "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์" มาเปิดตัวศึก ONE: NO SURRENDER III ซึ่งมีกำหนดออกอากาศวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 22.40 น.

และก่อนที่เราจะได้ไปพบกับความดุเดือดบนเวทีของเธอ เราจะพาไปรู้จัก "น้องนัท วันเดอร์เกิร์ล" ให้มากขึ้นกว่าที่คุณเคยรู้

น้องนัท ในวัยเด็กกับคุณพ่อ

z
"น้องนัท" ณัชกมล จันทาศรี หรือ "วันเดอร์เกิร์ล" เป็นคนกรุงเทพฯโดยกำเนิด พ่อแม่เป็นคนอีสานที่ย้ายมาตั้งรกรากอยู่เมืองหลวง ทีแรกคุณแม่ของเธอประกอบอาชีพขายของชำ แต่ปัจจุบันทำหน้าที่แม่บ้านดูแลลูกๆ และสามีเป็นหลัก ส่วนคุณพ่อเป็นอดีตนักมวยดังชื่อ "จรูญศักดิ์ ส.วรพิน" ปัจจุบันทำงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนเครือคอนแวนต์แห่งหนึ่ง และมีค่ายมวยของตัวเองชื่อ "จรูญศักดิ์มวยไทย"

บ้านนี้มีลูกสาว 2 คน วันเดอร์เกิร์ล เป็นคนโต ปัจจุบันอายุ 21 ปี มีน้องสาวชื่อ "ซุปเปอร์เกิร์ล" อายุ 16 ปี ซึ่งเป็นนักมวยเหมือนกัน พวกเธอเปรียบเสมือนต้นไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะตั้งแต่จำความได้ วันเดอร์เกิร์ล ก็ติดสอยห้อยตามพ่อไปดูมวยข้างเวทีเป็นประจำ

ซูเปอร์เกิร์ล - วันเดอร์เกิร์ล

เดิมทีพ่อของวันเดอร์เกิร์ล ฝึกมวยให้เธอเล่นๆ แบบไม่จริงจัง เพราะเห็นว่าเป็นลูกผู้หญิง แต่ไปๆมาๆ ตัวเธอเองกลับชอบและขอพ่อขึ้นชกมวยครั้งแรกในวัย 8 ขวบ แต่ได้รับการปฏิเสธ จนเธอถึงกลับน้ำตาตก อ้อนวอนผู้เป็นพ่อจนใจอ่อน แม้ผลไฟต์แรกจะพ่ายแพ้ แต่เธอก็ไม่ท้อ และยังยืนยันที่จะสู้ต่อไปบนเส้นทางสายนี้

v
"ชื่อ วันเดอร์เกิร์ล คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ค่ะ ด้วยความที่พ่อเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ และช่วงนั้นมีกระแสดนตรี K-POP กำลังเป็นที่นิยมมากๆ โดยเฉพาะวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Wonder Girls พ่อเห็นว่าวงนี้กำลังดัง จึงเอามาใช้เป็นชื่อเรา ขอสารภาพนะคะว่าตอนแรกๆ ก็ไม่ชอบชื่อนี้เท่าไหร่ (หัวเราะ) เพราะเราไม่ได้อินกับ K-POP ด้วย แต่พอมาตอนหลังๆ คนก็เริ่มรู้จักเรามากขึ้น เพราะชื่อมันติดหู สุดท้ายก็เห็นด้วยว่าพ่อคิดถูกแล้วค่ะ"

ด้วยเพราะไม่ค่อยมีการจัดแข่งขันมวยหญิง จึงทำให้ วันเดอร์เกิร์ล ต้องพักนวมไปหลายปี จนกระทั่งเธอเรียนอยู่ชั้น ม.3 พ่อก็เริ่มเห็นว่า การเรียนอาจจะไม่ใช่ทางถนัดของลูกสาวคนนี้ จึงวางแผนให้เธอเข้าเรียนต่อในสถานศึกษาที่มีการสนับสนุนทุนนักกีฬาอย่าง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ทำให้เธอได้เรียนหนังสือและได้มีเวลาในการฝึกฝนมวยไทยอย่างจริงจัง

สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยปีที่ 2 วันเดอร์เกิร์ลคว้าความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์มวยไทยหญิงระดับประเทศรุ่น 118 ปอนด์ ก่อนที่จะหันไปลองฝึกกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) อยู่ราวหนึ่งปี และลงสนามในรายการ "Ignite Warrior Championship" ของ "บิ๊กปลาย" จิติณัฐ อัษฎามงคล สมัยก่อนที่จะดำรงตำแหน่งประธาน วัน แชมเปียนชิพ ประเทศไทย

bb
วันนั้น วันเดอร์เกิร์ล โดดเด่นจนไปเตะตา "เปรม บุษราบวรวงษ์" ผู้บริหารค่ายแฟร์เท็กซ์ จึงทาบทามให้เธอมาใช้สีเสื้อของค่าย โดยได้ฝึกซ้อมอยู่ในสังกัดเดียวกันกับไอดอลคนโปรดอย่าง "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" นักกีฬาหญิงแกร่งตัวแม่ยืนหนึ่งประเทศไทย แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต จึงไม่มีเหตุผลใดที่เธอจะปฏิเสธโอกาสใหญ่ในครั้งนี้

หลังฝึกฝนวิทยายุทธอยู่ที่ค่ายแฟร์เท็กซ์มาร่วมปี วันเดอร์เกิร์ลก็ได้เซ็นสัญญาเข้าร่วมแข่งขันกับ วัน แชมเปียนชิพ และเกือบจะได้เปิดตัวตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่มาติดวิกฤติโควิด-19 เสียก่อน

อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกเลื่อนการแข่งขันออกไป แต่หากมองในแง่ดี ก็ทำให้เธอมีเวลาฟิตซ้อมร่างกายให้แข็งแกร่งมากขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับศึกใหญ่ครั้งสำคัญ ONE: NO SURRENDER III วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคมนี้ ซึ่งคู่เอกของรายการเป็นการพบกันระหว่าง "แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ต vs กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย" ส่วนวันเดอร์เกิร์ล เธอจะได้เปิดศึกกับคู่แข่งสาวจากแดนจิงโจ้ "บรูค ฟาร์เรลล์" ในกติกามวยไทย 3 ยก รุ่นสตรอว์เวต

แฟนๆสามารถรับชมศึกนี้ได้หลากหลายช่องทาง ได้แก่ ONE Super App, YouTube ของ ONE Championship และ AIS Play เวลา 19.30 น. ส่วนไทยรัฐทีวี ช่อง 32 รับชมได้เวลา 22.40 น.

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ดาวดวงใหม่! "วันเดอร์เกิร์ล แฟร์เท็กซ์" นักมวยสาวหุ่นนางแบบพร้อมเปิดตัวศึก ONE ศุกร์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook