แมนซิตี้ VS ลียง 1-3: เก็บตกหลังเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ซิตี้ กระเด็นถูก ลียง ตบคว่ำ 3-1 ร่วง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ซิตี้ กระเด็นถูก ลียง ตบคว่ำ 3-1 ร่วง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อเป็นฝ่ายปราชัย ลียง 3-1 โดย ราฮีม สเตอร์ลิง พลาดโอกาสทองในการตามตีเสมอจากระยะเผาขนในช่วงท้าย ก่อนที่ทีมดังจาก ฝรั่งเศส จะรัวยิงจม เรือใบสีฟ้า อย่างเด็ดขาด

FBL-EUR-C1-MAN CITY-LYONFBL-EUR-C1-MAN CITY-LYONFBL-EUR-C1-MAN CITY-LYON | FRANCK FIFE/Getty Images

เกมออกสตาร์ทด้วยการครอบครองบอลที่เหนือกว่าของทัพ ซิตีเซนส์ อย่างที่พวกเขาทำได้ภายใต้การคุมทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา แม้นายใหญ่ชาว สเปน จะปรับทัพมาใช้รูปแบบการเล่น 3-5-2 ทว่าการดันแนวรับขึ้นสูงก็ทำให้ ลียง ฉวยโอกาสวางบอลข้ามไลน์หลุดเข้าไปล่อเป้าพังประตูเบิกร่อง 1-0 ในนาทีที่ 24

บอลวางยาวจาก มาร์แซล ที่แดนหลังของ ลียง ทำให้ อีคัมบี ได้หลุดเกือบมีโอกาสดวลกับ เอแดร์ซอน แต่ การ์เซีย ตามมาสไลด์ขวางได้ทัน อย่างไรก็ตาม แม็กซ์เวล คอร์เนต์ ที่วิ่งกวดตามขึ้นมาเก็บบอลจังหวะสองได้ที่บริเวณเส้นกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะปั่นบอลหนีนายทวาร บราซิเลียน เข้าไปซุกที่ก้นประตู

ซิตี้ ต้องรอจนถึงนาทีที่ 69 กว่าจะได้ประตูตีเสมอ 1-1 โดยเป็นจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ เริ่มเซ็ตบอลที่กลางสนามก่อนจะไปถึง ราฮีม สเตอร์ลิง ได้หลุดไปสุดเส้นหลังและตบกลับมาให้ เคดีบี ที่แถวสองวิ่งเข้ามาแปเหน่งๆ

โมเมนตัมเอนเอียงเข้าทางลูกทีมของ เป๊บ กวาร์ดิโอลา หลังจากนั้น แต่แล้วความผิดพลาดจากการเซ็ตบอลที่กลางสนามของ ลาปอร์กต์ จะถูก มักเซนซ์ คาเกเรต์ ตัดบอลไปได้เข้าทาง ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ งัดคิลเลอร์พาสให้ มุสซา เดมเบเล หลุดเดี่ยวเลี้ยงจี้เข้าไปยิงผ่านมือ เอแดร์ซอน เป็นประตู 2-1 ในนาทีที่ 79

Raheem SterlingRaheem SterlingManchester City v Lyon - UEFA Champions League Quarter Final | Pool/Getty Images

โอกาสทองในการตีเสมอของ ซิตี้ มาถึงในนาทีที่ 86 เมื่อ กาเบรียล เชซุส ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวาก่อนเปิดเลียดเข้ากลางให้ สเตอร์ลิง วิ่งเข้ามาแปในกรอบ 6 หลาโล่งๆ ทว่าดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ยิงโด่งข้ามคานออกไปอย่างไม่น่าเชื่อ และให้หลังจากนั้นเพียงไม่กี่อึดใจ ลียง ก็ยิงฝังเป็น 3-1 จากจังหวะที่ เดมเบเล ตามซ้ำลูกตะปบของ เอแดร์ซอน ในกรอบเขตโทษ และจบเกมไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

คะแนนนักเตะของทั้ง 2 ทีมGabriel JesusGabriel JesusManchester City v Lyon - UEFA Champions League Quarter Final | Alex Livesey - Danehouse/Getty Images

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : เอแดร์ซอน (3/10); วอล์คเกอร์ (5/10), แฟร์นันดินโญ (5/10), การ์เซีย (6/10), ลาปอร์กต์ (5/10), คันเซโล (6/10); โรดรีโก้ (5/10), กุนโดกัน (5/10), เดอ บรอยน์ (8/10); เชซุส (6/10), สเตอร์ลิง (6/10)

ตัวสำรอง : มาห์เรซ (6/10), ซิลบา (N/A)

ลียง : โลเปส (8/10); มาร์เซโล (8/10), เดนาเยร์ (8/10), มาร์แซล (8/10); ดูบอย์ส (7/10), อาอูอาร์ (9/10), คาเกเรต์ (8/10), กิมาเรส (8/10), คอร์เนต์ (8/10); เดปาย (7/10), อีคัมบี (7/10)

ตัวสำรอง : เมนเดส (7/10), เตเต้ (7/10), เดมเบเล​ (9/10), อเดเลด (7/10)

ประเด็นหลังเกมPep GuardiolaPep GuardiolaManchester City v Lyon - UEFA Champions League Quarter Final | Matthew Ashton - AMA/Getty Images

เป็นที่เซอร์ไพรส์ไม่น้อยเมื่อ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ตัดสินใจโยนแผนการเล่น 4-3-3 ที่บรรดาแข้ง แมนฯ ซิตี้ คุ้นเคยมาตลอดเพื่อออกสตาร์ด้วยรูปแบบ 3-5-2/3-4-3 โดยมี เควิน เดอ บรอยน์ คอยเติมสูงที่บริเวณฮาล์ฟสเปซฝั่งขวา แม้ทัพ ซิตีเซนส์ จะยังคงครอบครองบอลได้มากกว่า ลียง อย่างเห็นได้ชัดแต่การเคลื่อนที่และการกระสานงานของพวกเขาดูจะไม่ไหลลื่นอย่างเคย ขณะที่ตัวแปรอย่าง เคดีบี ที่ด้วยบทบาททำให้เจ้าตัวต้องลอยขึ้นสูงมักทำให้ลูกทีมของ เป๊บ ตกเป็นรองที่แดนกลาง เหลือเพียง โรดรีโก้ และ อิลคาย กุนโดกัน (2 ต่อ 3 แข้ง ลียง) สกรีนเกมรุกก่อนบอลจะไปถึงแนวรับเท่านั้น ก่อนที่การดันไลน์แนวรับขึ้นสูงของ ซิตี้ จะถูกลงโทษจากการเช็คกับดักล้ำหน้าพลาดทำให้เสียประตูไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก

เป๊บ ใช้เวลาร่วม 1 ชั่วโมงในเกมที่ โชเซ อัลวาเลด ก่อนจะปรับมาใช้แท็คติกที่ลูกทีมถนัด เกมรุกของพวกเขาดูกระฉับกระเฉง ประสานงานกันอย่างลงตัวมากยิ่งขึ้นและมาได้ประตูตีเสมอจากบอลทะลุช่องให้ สเตอร์ลิง ถึงสุดเส้นหลังก่อนตบกลับให้ เคดีบี เข้าชาร์จที่แถวสองตามสูตร หากแต่เป็นความผิดพลาดจากการเซ็ตบอลจากไลน์แนวรับซึ่งดันสูงถึงครึ่งสนาม ประกอบกับวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมของ ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ รวมไปถึงการจบสกอร์ที่เด็ดขาดของ มุสซา เดมเบเล ก็ทำให้โมเมนตัมกลับไปอยู่ที่ ลียง อีกครั้ง ตามด้วยการยิงตอกฝาโลง 3-1 ของ เดมเบเล หลัง สเตอร์ลิง พลาดท่าทำหมูหกชวดประตูตีเสมออย่างไม่น่าเชื่อ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ซิตี้ กระเด็นถูก ลียง ตบคว่ำ 3-1 ร่วง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook