ตัวอย่างที่ดี! "กิกส์" แนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสร้างทีมแบบ ลิเวอร์พูล

ตัวอย่างที่ดี! "กิกส์" แนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสร้างทีมแบบ ลิเวอร์พูล

ตัวอย่างที่ดี! "กิกส์" แนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสร้างทีมแบบ ลิเวอร์พูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไรอัน กิกส์ ตำนานแข้งปีศาจแดง ออกมาแนะนำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างทีมในแนวทางเดียวกับ ลิเวอร์พูล ทีมคู่ปรับที่เพิ่งคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ เพื่อกลับสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ตามรายงานจาก เดลีสตาร์

โอเล กุนนาร์ โซลชา จัดการดึงตัว แฮร์รี แม็คไกวร์, อารอน วาน-บิสซากา, แดเนียล เจมส์ และ บรูโน แฟร์นันเดส เข้ามาสู่ทีมและส่วนใหญ่ก็ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจจนพาทีมคว้าอันดับ 3 ผ่านเข้าไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ในฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม กิกส์มองว่าสโมสรต้องให้เวลากุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนให้มากกว่านี้เหมือนกับที่ เยอร์เกน คล็อปป์ ได้รับการสนับสนุนจากผู้บริหารของลิเวอร์พูล จนสามารถพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี

"เดวิด มอยส์ ไม่ได้อยู่จนจบซีซัน และสโมสรก็มีการเปลี่ยนแปลงเกือบทุกตำแหน่ง คุณมีผู้เล่นของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน, ผู้เล่นของ มอยส์ จากนั้นก็เป็น หลุยส์ ฟาน กัล ด้วยปรัชญาการเล่นและนักเตะที่แตกต่างกัน จากนั้น โชเซ มูรินโญ ก็เข้ามาพร้อมด้วยนักเตะของเขา"

"ดังนั้น คุณจึงมีผู้เล่นที่มีความผสมผสานของหลายวัฒนธรรม แต่พวกเขาคือนักเตะของยูไนเต็ดจริงๆหรือ? การต้องกำจัดผู้เล่นที่ไม่ต้องการมันต้องใช้เวลา นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเจ้าของทีมและความหนักแน่นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก"

"ยกตัวอย่าง เยอร์เกน คล็อปป์ เขาอยู่ที่ลิเวอร์พูลมา 5 ปี เขาปรับปรุงทีมทุกปี แต่ก็ต้องใช้เวลาในการกำจัดผู้เล่นที่ไม่ต้องการออกไป ไม่ใช่แค่การดึงนักเตะใหม่เข้ามาสู่ทีมเท่านั้น"

"กีฬาทุกประเภทนั้นมีวัฏจักร มันเป็นเรื่องยากที่จะยืนอยู่บนระดับสูงสุดอยู่ตลอดเวลา แต่ตอนนี้ในฐานะของแฟนบอลยูไนเต็ด ผมมองไปที่นักเตะและคิดว่า ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้ดูนักเตะเหล่านี้ลงสนาม"

"พวกเขาอาจจะไม่ได้เอาชนะได้ทุกเกม แต่พวกเขาดูเหมือนเป็นนักเตะของ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ" กิ๊กส์ กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ตัวอย่างที่ดี! "กิกส์" แนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องสร้างทีมแบบ ลิเวอร์พูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook