ด่วน! ประกาศทางการ ยกเลิกโมโตจีพี สนามที่ไทย, มาเลเซีย, อาร์เจนติน่า

ด่วน! ประกาศทางการ ยกเลิกโมโตจีพี สนามที่ไทย, มาเลเซีย, อาร์เจนติน่า

ด่วน! ประกาศทางการ ยกเลิกโมโตจีพี สนามที่ไทย, มาเลเซีย, อาร์เจนติน่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอฟไอเอ็ม, ดอร์น่า สปอร์ต และ สมาคมนักแข่งนานาชาติ ได้ออกประกาศผ่านเว็บไซต์ motogp.com ยืนยันว่าได้ตัดสินใจ ยกเลิกการแข่งขัน โมโตจีพี รายการแข่งขันที่ประเทศไทย ในชื่อ "โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์" ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้ยังได้ยกเลิกการแข่งขันสนามที่ มาเลเซีย และ อาร์เจนติน่า อีกด้วย

โดยแถลงการณ์จากทาง ดอร์น่า สปอร์ต  มีข้อความดังนี้  "เอฟไอเอ็ม, ดอร์น่า สปอร์ต และ สมาคมนักแข่งนานาชาติ มีความเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ต้องประกาศการยกเลิกการจัดการแข่งขันในรายการที่แข่งขันในประเทศอาร์เจนติน่า ,ประเทศไทย และ ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัยเกียวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้การแข่งขันกรังด์ปรีซ์ทั้งสามรายการนี้ต้องยกเลิกไปอย่างเป็นทางการในปีนี้
motogp-ptt-thailand-grand-priนอกจากนี้ ทางฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพี ขอแจ้งให้ทราบว่าเราได้ข้อตกลงในการต่อสัญญาฉบับใหม่ของการเป็นเจ้าภาพจัดโมโตจีพีในประเทศไทย ออกไปจนถึงปี 2026  และ เรายินดีที่จะยืนยันว่าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จะยังคงอยู่ในปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพี ไปจนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย  

สำหรับประเทศไทย นับตั้งแต่ปี 2018 ที่ได้เริ่มมีการจัดการแข่งขันขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์นั้น มีสิ่งที่น่าประทับใจหลายอย่างเกิดขึ้นที่นั่น และที่สำคัญเอกลักษณ์เฉพาะตัวของการชี้ขาดชัยชนะในโค้งสุดท้าย เป็นสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจเสมอมา ดังนั้น เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างมากที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้โมโตจีพี เฝ้ารอการจัดแข่งขันรถที่สุดยอดเช่นนี้ และรอคอยที่จะได้จัดการแข่งขันในสนามชั้นนำของเอเชีย อย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในอีกหลายๆ ปีข้างหน้าต่อไป
bric-2018-pttgrandprix-newsคาร์เมโล เอสเปเลต้า ผู้บริหารของดอร์น่าสปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์ โมโตจีพี ได้กล่าวว่า "เป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างยิ่งที่เราจำเป็นต้องประกาศยกเลิกการแข่งขันรายการอาร์เจนตินา ไทย และ มาเลเซีย กรังด์ปรีซ์ ในฤดูกาลนี้ ซึ่งความคลั่งไคล้ของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ต ที่สนุกตื่นเต้นไปกับการแข่งขัน ของเราในอาร์เจนติน่า, บุรีรัมย์ และ มาเลย์ นั้นน่าประทับใจอย่างมาก ซึ่งพวกเขาทำให้เกิดบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อและเป็นการต้อนรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตของเราอย่างดีมาโดยตลอด"

"อย่างไรก็ตามเรามีความยินดีที่จะเพิ่มการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ในยุโรปในฤดูกาล 2020 และเรามีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่าเราได้บรรลุข้อตกลงในการจัดการแข่งขันโมโตจีพี ในประเทศไทย ไปจนถึงฤดูกาล 2026 เป็นอย่างน้อย และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้เดินทางกลับไปที่ประเทศ ไทย , อาร์เจนติน่า และมาเลเซีย ในปีหน้าเหมือนอย่างเคย สุดท้ายผมขอขอบคุณแฟนๆ สำหรับความอดทนและความเข้าใจของพวกเขาอย่างมาก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook