รัสเซียเปิดตัวสัญลักษณ์บอลโลก 2018 บนสถานีอวกาศ

รัสเซียเปิดตัวสัญลักษณ์บอลโลก 2018 บนสถานีอวกาศ

รัสเซียเปิดตัวสัญลักษณ์บอลโลก 2018 บนสถานีอวกาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักบินอวกาศชาวรัสเซีย บนสถานีอวกาศนานาชาติ ได้รับเกียรติในการโชว์สัญลักษณ์การเเข่งขันฟุตบอลโลกปี 2018 อย่างเป็นทางการครั้งเเรกผ่านการถ่ายทอดสดจากโทรทัศน์ประเทศรัสเซีย

การเปิดตัวโลโก้ฟุตบอลโลกฟีฟ่าเวิลด์คัพ 2018 ในครั้งนี้ เป็นการโชว์โลโก้จาก 3 นักบินอวกาศชาวรัสเซีย มีการถ่ายทอดสดผ่านรายการ อีฟนิ่ง เออร์เจ้นท์ ทอล์คโชว์ชื่อดังของรัสเซีย ซึ่งมีเซ็ป เเบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า , ฟาบิโอ คันนาวาโร่ กัปตันทีมอิตาลีชุดเเชมป์โลกปี 2006  รวมถึง วิตาลี มุตโก้ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของรัสเซีย เป็นเเขกรับเชิญ

สำหรับรูปแเบบสัญลักษณ์ ได้รับเเรงบันดาลใจจากความหลากหลายทางประเพณี ศิลปะวัฒนธรรมเเละความสำเร็จทางนวัตกรรมในอดีต กล่าวโดยรวม คือ ประวัติศาสตร์ศิลปะอันงดงามเก่าเเก่ของรัสเซีย ในเวลาเดียวกันยังมีการฉายภาพโลโก้ฟีฟ่าเวิลด์คัพ 2018 ไปบนตัวอาคารโรงละครบอลชอย บริเวณใจกลางกรุงมอสโคอีกด้วย

นายวิตาลี มุตโก้ รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของรัสเซีย มั่นใจว่าในอีก 4 ปีข้างหน้า รัสเซียมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าภาพเเละรัสเซีย จะนำฟุตบอลเป็นเครื่องมือในการขจัดปัญหาของประเทศ เพื่อให้คนทั่วโลกมองรัสเซียในเเง่มุมที่สร้างสรรค์

รัสเซียเตรียมรับหน้าที่เจ้าภาพฟุตบอลโลกเป็นครั้งเเรก ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายนถึงวันที่ 8 กรกฎาคม ในปี 2018 เเข่งขันทั้งหมด 32 วัน โดยแข่งขันในสนามกีฬา 11 แห่งจาก 11 เมือง โดยฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 3 ครั้งที่ผ่านมา รัสเซีย ยังไม่เคยผ่านเข้ารอบน็อคเอ้าท์ได้เลยเเม้เเต่ครั้งเดียว ปัจจุบัน รัสเซีย รั้งอันดับ 30 ของโลกจากการจัดอันดับของฟีฟ่า ส่วนผลงานในศึกฟุตบอลชิงเเชมป์เเห่งชาติยุโรป รัสเซีย ลงเเข่งรอบสุดท้าย 4 ครั้ง ทำผลงานดีสุดด้วยการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในปี 2008

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook