สัปดาห์พร้อมรบ! โค้งสุดท้ายก่อน ONE: No Surrender ศึกแบบไม่มีเสียงเชียร์ครั้งแรก

สัปดาห์พร้อมรบ! โค้งสุดท้ายก่อน ONE: No Surrender ศึกแบบไม่มีเสียงเชียร์ครั้งแรก

สัปดาห์พร้อมรบ! โค้งสุดท้ายก่อน ONE: No Surrender ศึกแบบไม่มีเสียงเชียร์ครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาแล้ว ศึกมวยนัดยิ่งใหญ่ ONE: No Surrender จะมีขึ้นวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ โดยคู่เอก "รถถัง จิตรเมืองนนท์" เผย สภาพร่างกายพร้อมลุย มั่นใจสยบนักชกรุ่นน้อง "เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี" ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ไว้ได้อีกสมัย

ขณะที่ "เพชรมรกต " นักชกวัย 26 ปี เตรียมแผนเด็ดวางอาวุธยาวๆ และเน้นใช้ความสด บดเอาชนะนักชกรุ่นพี่ "ยอดแสนไกล " ในวัย 35 ปี คว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต มาครองให้ได้ ส่วนคู่ค้ำ "สิทธิชัย" มีคิวบู๊กับ "ซุปเปอร์บอน" ประเดิม วัน แชมเปียนชิพหนแรกทั้งคู่ โดยต่างฝ่ายต่างทำการบ้านมาอย่างดี ตั้งใจจะคว้าชัยชนะให้ได้

ล่าสุด ทัพนักกีฬาต่างเดินทางมาถึงสถานที่เก็บตัว โดยได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาอย่างเรียบร้อยแล้วทุกคนทั้งนักกีฬาและเทรนเนอร์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ตลอดสัปดาห์นี้จนกระทั่งถึงวันแข่งขันจะมีการตรวจเพิ่มเติมอีกเป็นระยะๆ เพื่อให้มั่นใจว่าทุกคนจะได้รับความปลอดภัยอย่างสูงสุด

bb              
ความเคลื่อนไหว ศึก วัน แชมเปียนชิพ รายการศิลปะการต่อสู้อันดับหนึ่งของทวีปเอเชีย ซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคมนี้ ภายใต้ชื่อศึก ONE: No Surrender  แม้ศึกนี้จะไม่จัดให้ผู้ชมเข้าไปในสนามตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมฟรีทางแอปพลิเคชัน ONE Super App และ Youtube เวลา 19.30 น. รวมทั้ง ช่องไทยรัฐทีวี (หมายเลข 32) ตั้งแต่เวลา 21.30 น.เป็นต้นไป

ไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่ การดวลกันของสุดยอดนักมวยไทยชั้นนำระดับโลก จำนวน 3 คู่ โดยมีความพร้อมเป็นอย่างไรในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียน สำหรับความเคลื่อนไหวมีให้ติดตามดังนี้

คู่เอกนำรายการ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต กับ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี

รถถัง เปิดเผยว่า การฟิตซ้อมตอนนี้สภาพร่างกายมีความพร้อมสมบูรณ์มาก ตนเองเก็บตัวทำการฟิตซ้อมอยู่ที่ค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ จ.นนทบุรี มาเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็ม ในการชกกับเพชรดำนั้น สถิติเคยเจอกันมาแล้ว 2 ครั้งในรูปแบบมวยไทย ผลก็คือเคยผลัดแพ้ผลัดชนะคะแนนกันมาคนละหนึ่งครั้ง โดยงานนี้ตนเองเตรียมตัวมาอย่างดี และเตรียมสภาพร่างกายมาพร้อมลุย โดยมีอาวุธมวยไทยทุกลูกมาโชว์ ซึ่งถ้ามีโอกาสจะเช็กบิลให้เร็วที่สุด และมั่นใจจะเอาชนะและป้องกันแชมป์ไว้ได้แน่ๆ ยืนยันจะไม่ประมาทคู่ชกเด็ดขาด

ด้าน เพชรดำ เผยว่า ตนเองทำการฟิตซ้อมมาเป็นเวลาหนึ่งเดือนเต็มเช่นกัน ที่ค่ายมวยเพชรยินดีอะคาเดมี่ เขตจรัญสนิทวงศ์ โดยไฟต์นี้เป็นการชิงแชมป์โลก ONE ตนเองมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ ได้มีการเตรียมแผนไว้ก็คือ จะปักหลักสู้กับรถถังกลางเวที และจะไม่ถอยเด็ดขาด เพราะมั่นใจในสภาพร่างกายและความสดที่หนุ่มกว่ารถถัง ตนตั้งใจจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้มาครองให้ได้

aa
ส่วนรองคู่เอก เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี ชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต กับ ยอดแสนไกล ไอเว-แฟร์เท็กซ์

เพชรมรกต ให้สัมภาษณ์ว่า ไฟต์นี้เป็นการชิงแชมป์โลก ONE ตนเองตั้งใจทำการฟิตซ้อมมาตลอดหนึ่งเดือนเต็ม ที่ค่ายมวยเพชรยินดีอะคาเดมี่ โดยการเจอกับยอดแสนไกลนั้น ต้องยอมรับว่าเป็นงานหนักจริงๆ เพราะตนเองเป็นรองเรื่องความเก๋า อย่างไรก็ตาม ทีมงานเทรนเนอร์ของตนได้เตรียมแผนการชกไว้ก็คือ จะให้ตนเองนั้นใช้ความสดของร่างกายลุยสู้บนเวทีเบียดให้รุ่นพี่ยุบให้ได้ ซึ่งแผนการชกได้เตรียมอาวุธยาวก็คือ เข่าและเตะ ไว้เป็นหลัก ส่วนหมัดก็เตรียมไว้บวกสู้กับรุ่นพี่เช่นกัน

ด้าน ยอดแสนไกล กล่าวว่า ไฟต์นี้ต้องบอกว่าโอกาส 50-50 เปอร์เซ็นต์ สาเหตุที่ไม่มั่นใจเต็มร้อยนั้น ก็เพราะว่างานนี้เจอกับนักชกรุ่นน้องนั่นเอง ส่วนการฟิตซ้อมยืนยันได้เลยว่าตนเองเตรียมตัวมาอย่างดี ได้มีการฟิตซ้อมเป็นเวลาหนึ่งเดือนที่ค่ายมวย น.อนุวัฒน์ยิม จ.ชลบุรี สำหรับการวางแผนบนเวทีนั้นก็อยากจะปิดเกมให้เร็วที่สุด หากปล่อยเกมยาวแล้วลุ้นกันปลายๆ ตนเองเสียเปรียบเรื่องสภาพร่างกายแน่นอน เนื่องจากตอนนี้อายุ 35 ปีแล้ว ถ้ามีโอกาสน็อกได้จะน็อกรุ่นน้องทันที

ขณะที่คู่ค้ำของรายการ สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เจอกับ ซุปเปอร์บอน ในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง ซูเปอร์ไฟต์ รุ่นเฟเธอร์เวต

สิทธิชัย เปิดใจให้ฟังว่า ตนเองเตรียมตัวก่อนชกไฟต์นี้เป็นอย่างดี มีการฟิตซ้อมเกือบสองเดือน ที่ค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง เขตสวนหลวง ร.9 โดยสถิติที่เคยเจอกับซุปเปอร์บอน เคยชกกันมา 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะคะแนนมาคนละหนึ่งครั้ง สำหรับความมั่นใจไฟต์นี้ ตนเองมั่นใจว่าจะชนะ

cc
ส่วน ซุปเปอร์บอน กล่าวว่า เป็นการขึ้นชกรายการ วัน แชมเปียนชิพ หนแรกของตัวเอง โดยตนเองตั้งใจจะประเดิมให้สวยงามที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาได้เก็บตัวฟิตซ้อมที่ค่ายมวย ส.ตะวันรุ่ง ตนเองได้เตรียมตัวแก้เกมไว้แล้ว เนื่องจากเคยเจอกับสิทธิชัยมาแล้ว 2 ครั้ง รู้จังหวะการออกอาวุธของคู่ต่อสู้แล้วว่ามีความถนัดอะไรมากที่สุด โดยตนก็เตรียมแผนและแก้ทางไว้หมดแล้ว อยากให้แฟนๆติดตามดูเกมการชกบนเวที ซึ่งตนเองจะสู้เต็มที่และจะเปิดตัวในการชกรายการนี้ครั้งแรกให้สวยงามที่สุด  

ด้าน"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวต นักชกหญิงเบอร์หนึ่งของประเทศไทยหวนคืนสู่สังเวียนการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เพื่อต้อนรับน้องใหม่ "สุนิษา ศรีเเสน”

"แสตมป์ " กล่าวว่า จากที่ได้มีโอกาสสัมผัสกับ สุนิษา เมื่อครั้งมาฝึกซ้อมที่ค่ายแฟร์เท็กซ์ราว 5 วัน จึงเห็นความมุ่งมั่น ตั้งใจ และทุ่มเท รวมถึงพื้นฐานวิชายูโดอันแข็งแกร่งของนักสู้รุ่นน้อง อีกทั้งยังมองเห็นจุดอ่อนจากการร้างเวทีไปนาน ซึ่งทำให้สุนิษาไม่คล่องแคล่วเท่าที่ควร ผิดกับเธอเองที่ฟิตร่างกายมาตลอด จึงน่าจะได้เปรียบกว่า รวมถึงเรื่องกระดูกมวยด้วย

"น้องเขามีเวลาเตรียมตัวฝึกซ้อมแค่เดือนกว่าๆ ก็อยากให้ฝึกซ้อมมาให้เต็มที่และทำให้ดีที่สุด เพราะอยากจะเห็นฝีมือจริงๆของน้องบนเวที ส่วนตัวแสตมป์เน้นซ้อมเกมนอนสู้ และค่อนข้างมั่นใจว่าจะทำทีเคโอ.หรือไม่ก็ซับมิชชันน้องอิ๋วได้ โดยตั้งใจว่าจะปิดเกมให้ไวที่สุด เพื่อให้น้องได้เจ็บตัวน้อยที่สุด แต่ทั้งนี้ก็จะไม่ประมาท และจะซ้อมไปอย่างเต็มที่เช่นเดียวกันค่ะ"

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ สัปดาห์พร้อมรบ! โค้งสุดท้ายก่อน ONE: No Surrender ศึกแบบไม่มีเสียงเชียร์ครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook