[FEATURE] มันจนหยดสุดท้าย! "5 สิ่งที่ยังต้องลุ้น" ในนัดส่งท้ายพรีเมียร์ลีก

[FEATURE] มันจนหยดสุดท้าย! "5 สิ่งที่ยังต้องลุ้น" ในนัดส่งท้ายพรีเมียร์ลีก

[FEATURE] มันจนหยดสุดท้าย! "5 สิ่งที่ยังต้องลุ้น" ในนัดส่งท้ายพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากที่หมิ่นเหม่ว่าจะยกเลิก-ไม่ยกเลิก หลังจากภาวะการหยุดลีกกว่า 100 วันเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด ที่สุดแล้วพรีเมียร์ลีก 2019/20 ก็เดินทางมาถึงนัดสุดท้ายจนได้

ฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ได้ชูถ้วยพรีเมียร์ลีก เป็นที่สมใจเรียบร้อยแล้ว แต่เราจะมาดูกันซิว่ายังมีอะไรให้ลุ้นกันบ้างในนัดสุดท้ายนี้

1) โควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก
1
ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้การันตีอันดับ 1 และอันดับ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อันดับ 3 และ 4 ยังสามารถเป็นได้ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ เลสเตอร์ ซิตี้

ปีศาจแดง จะเจอกับ จิ้งจอกสยาม โดยตรง ซึ่งหากไม่แพ้ พวกเขาก็จะการันตีท็อปโฟร์ทันที ขณะที่ เชลซี ก็ต้องการเพียงแต้มเดียวในการเจอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส เช่นกัน

2) โควต้ายูฟ่า ยูโรป้าลีก
4
พรีเมียร์ลีก ได้เก้าอี้ไป ยูโรป้าลีก 3 ที่ และหาก อาร์เซน่อล ได้แชมป์เอฟเอคัพฤดูกาลนี้ พวกเขาก็จะได้โควต้าไปด้วย ดังนั้น ทีมที่จะได้โควต้าแน่ๆในพรีเมียร์ลีก คือผู้ที่จบอันดับที่ 5-6 เท่านั้น

ซึ่งดูจากตารางคะแนนแล้ว อันดับที่ 5 ก็หนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ เลสเตอร์ ซิตี้ ส่วนอันดับ 6 นั้นก็เหลือให้ชิงกันแค่ 2 ทีมระห่าง วูลฟ์แฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ซึ่งทีมของ โชเซ มูรินโญ ต้องภาวนาให้อีกทีมสะดุดและตัวเองชนะด้วย

3) ทีมตกชั้น
2
นอริช ซิตี้ ตกชั้นไปตั้งแต่ไก่โห่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 3 ทีมที่กำลังลุ้นกันอยู่ก็มี แอสตัน วิลล่า, วัตฟอร์ด และ บอร์นมัธ ในอันดับที่ 17, 18 และ 19

บอร์นมัธ เป็นทีมที่โอกาสน้อยที่สุด เนื่องจากต้องแช่งทั้ง วิลล่า และ วัตฟอร์ด และตัวเองต้องบุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ด้วย ซึ่งหากเงื่อนไขนี้เกิดขึ้น พวกเขาก็จะอยู่รอดด้วยการมีแต้มเท่ากันแต่ประตูลบน้อยกว่า

ส่วน วิลล่า และ วัตฟอร์ด เอง นอกจากจะต้องเอาชนะคู่แข่งแล้ว พวกเขาเองก็ต้องมีผลต่างที่ดีด้วย เนื่องจากการมีลูกได้เสียต่างกัน 1 ลูกนั่นเอง

4) ดาวซัลโว
3
ตอนนี้ เจมี วาร์ดี นำเป็นดาวซัลโวที่ 23 ประตู ขณะที่คนอื่นที่ใกล้เคียงก็มีอย่าง แดนนี่ อิงส์ 21 ประตู และ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง 20 ประตู ขณะที่โอกาสจะเป็นดาวซัลโว 3 ปีติดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ทำไป 19 ประตูก็ริบหรี่มากๆ

ซึ่งดูจากความเป็นไปได้แล้ว วาร์ดีเองก็มีโอกาสมากที่จะคว้าดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกเป็นสมัยแรกของตัวเอง แต่อะไรก็ยังเกิดขึ้นได้สำหรับสถิตินี้ที่มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้มากที่สุด

5) ถุงมือทองคำ
5
ตอนนี้เหลือเพียง นิค โปป และ เอเดอร์ซอน จาก เบิร์นลีย์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เท่านั้น ที่มีโอกาสคว้ารางวัลนี้จากการเก็บไปแล้ว 15 คลีนชีตก่อนเกมสุดท้าย

ส่วน อลิสซอน เจ้าของรางวัลนี้เมื่อปีก่อนอยู่อันดับ 2 ร่วม ด้วยการเก็บ 13 คลีนชีต แต่ส่วนหนึ่งก็เพราะเขาบาดเจ็บช่วงต้นฤดูกาลและพลาดลงสนามไปถึง 9 นัดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook