ต้องไปต่อ! "บิ๊กอ๊อด"​ พร้อมเดินหน้าฟุตบอลลีกอาชีพแม้อยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก

ต้องไปต่อ! "บิ๊กอ๊อด"​ พร้อมเดินหน้าฟุตบอลลีกอาชีพแม้อยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก

ต้องไปต่อ! "บิ๊กอ๊อด"​ พร้อมเดินหน้าฟุตบอลลีกอาชีพแม้อยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง​ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ กล่าวภายหลังการหารือเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกอาชีพ​ กับ​ผู้บริหาร บริษัท​ ทรู​ วิชั่นส์​ฯ​ ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม​ 2563​ ว่า

"วันนี้สมาคมฯ ได้รับข้อเสนอจากทางผู้บริหารทรู​ วิชั่นส์​ฯ​ ว่าพร้อมที่จะรับสัญญาณ​ถ่ายทอดสดถึงวันที่​ 25​ ตุลาคมนี้​ สมาคมฯเป็นเพียงผู้รับข้อเสนอเพื่อไปแจ้งสโมสรสมาชิกถึงสถานการณ์ปัจจุบันว่าเป็นอย่างไร"

"สมาคมฯ​และทรูมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ในข้อขัดข้องของทั้งสองฝ่าย​ อย่างไรก็ตาม​ ขอเรียนไปยังสโมสรสมาชิก​และแฟนบอล​ ให้ทราบโดยทั่วกันว่า การจัดการแข่งขันเป็นหน้าที่สมาคมฯ ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก​นี้​ ในช่วงวิกฤต​ เหตุสุดวิสัย ทุกคนเดือดร้อนกันหมด​ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น"

u
"ถึงเวลาแล้วที่ภาครัฐและเอกชน​ โดยเฉพาะรัฐบาลต้องลงมาให้ความช่วยเหลือและให้การสนับสนุนกีฬาฟุตบอลซึ่งเป็นกีฬามหาชนที่คนไทยส่วนใหญ่ชื่นชอบ"

"ขอเรียนว่าสมาคมฯ​ ต้องเดินต่อไป​ ถึงแม้จะยากลำบากแค่ไหนก็ต้องเดินต่อไป​ เราคงจะต้องแสวงหาความร่วมมือจากภาคเอกชนและภาครัฐภายใต้วิกฤตโควิด-19​ หลายๆ​ที่ได้รับผลกระทบ ก็อาจจะต้องให้ภาครัฐช่วยเหลือสนับสนุน"

"เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ที่จะจัดแข่งขันให้จบภายในวันที่​ 25​ ตุลาคม​นี้ สมาคมฯวางโปรแกรมได้ก็จริง แต่ในทางปฏิบัตินั้นไม่สามารถทำได้"

a
"หากบางทีมต้องเดินทางไกลมากๆ จะไม่สามารถเตรียมทีมได้เลย เช่น​ ประจวบ​ฯ ไปเยือนเชียงรายฯ​ ต้องนั่งรถ​ 400​ กิโลเมตร​ มาขึ้นเครื่อง​ แข่งเสร็จนั่งเครื่องกลับมา​ กทม. และต่อรถบัสกลับประจวบฯอีก​ จะเห็นได้ว่าการเตรียมทีมมันกระชั้นชิด​เกินไป"

"แต่เมื่อทรูยืนยันจะถ่ายถึงเพียงแค่ 25 ตุลาคม​นี้ สมาคมฯคงต้องยึดตามโปรแกรมเดิมคือ​กลับมาเริ่มแข่งขัน 12 กันยายน และจบเดือนพฤษภาคม ​2564"

"ส่วนการหาผู้สนับสนุนรายใหม่มารับช่วงต่อหลังจากเดือนตุลาคมนั้น เป็นการบ้านของสมาคมฯที่จะต้องเตรียมการต่อไปครับ​" นายกสมาคมฯ​กล่าว

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ต้องไปต่อ! "บิ๊กอ๊อด"​ พร้อมเดินหน้าฟุตบอลลีกอาชีพแม้อยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook