บีจี เก็บ 3 แต้มในบ้านเฉือนมังกรไฟ 2-1

บีจี เก็บ 3 แต้มในบ้านเฉือนมังกรไฟ 2-1

บีจี เก็บ 3 แต้มในบ้านเฉือนมังกรไฟ 2-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บางกอกกล๊าส เอฟซี คว้า 3 แต้ม เหนือ บีอีซี เทโร ศาสน ได้สำเร็จ เมื่อเปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือนไปได้ 2-1 ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียรลีก 2014 นัดที่ 37 ประจำวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2557 ที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม “เดอะ แรบบิท” บางกอกกล๊าส เอฟซี อันดับ 10 เปิดบ้านพบ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโร ศาสน อันดับ 4 โดยการพบกันในเลกแรก บีจี บุกไปเสมอ บีอีซีฯ 1-1
 
เกมนี้ อนุรักษ์ ศรีเกิด กุนซือของ บีจี หมดสิทธิ์ใช้บริการ วสันต์ ฮมแสน และฟลาเวียน มิเชลินี่ ที่ติดโทษแบน แต่ก็ได้ เทรุยูกิ โมนิวะ กลับมาประจำการเกมรับร่วมกับ ประวีณวัช บุญยงค์ และปิยะชนก ดาฤทธิ์ โดยมี เจษฏากร เหมแดง และบดินทร์ ผาลา ประจำการริมเส้นขวา-ซ้าย แดนกลาง พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ประสานงานกับ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว และดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ ปั้นเกมรุกให้ โกชิ โอคูโบะ กับ บลาเช่ อิลิโจสกี้
 
ด้าน โจเซ่ อัลเวส บอจีส เฮดโค้ชชาวบราซิลของทีมเยือน ขาด โช ชิโมจิ มิดฟิลด์ตัวเก่งที่ติดโทษพักแข้งแต่ยังใช้บริการนักเตะชุดที่ดีที่สุดลงสนาม วาง ไดกิ อิวามะซะ คุมแนวรับร่วมกับ เบลิกซ์ คาซองก้า โดยมี ธนบูรณ์ เกศารัตน์ ยืนคุมจังหวะเกมกับ รังสรรค์ วิวัฒน์ ชัยโชค ปล่อยให้ ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ร่ายเกมรุกร่วมกับ ชนาธิป สรงกระสินทร์ โดยมี ราโดเมียร์ ดาโลวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าของทีม
 
เขี่ยบอลเริ่มเกมได้ 2 นาที กองเชียร์ “เดอะ แรบบิท” ก็ได้เฮกันก่อน จากจังหวะที่ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ จ่ายบอลต่อให้ บลาเช่ อิลิโจสกี้ ก่อนที่ศูนย์หน้าจากมาเซโดเนีย จะใช้ความแข็งแกร่งกระชากพาบอลหนีแนวรับ บีอีซีฯ เข้าไปอัดด้วยขวาแบบเน้นๆ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลเสียบตาข่าย พา บีจี ขึ้นนำ 1-0
 
หลังเสียประตู บีอีซีฯ พยายามเปิดเกมรุก แต่เกือบถูกเกมสวนกลับเร็วของ บีจี เล่นงานเพิ่ม ใน น.10 เมื่อ ศุภเสกข์ ไก่แก้ว ได้จังหวะตั้งป้อมหวดด้วยขวาจากหน้าเขตโทษ แต่บอลยังเหินข้ามคานออกหลังไป
 
น.11 ทีมเยือนเกือบได้ประตูตีเสมอ เมื่อ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เปิดฟรีคิกจากกราบซ้ายเข้าไปในเขตโทษ ก่อนที่บอลจะหลุดไปถึง ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ที่สอดเข้ามาแปด้วยซ้ายส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปอย่างหวุดหวิด
 
สกอร์กลับมาเท่ากัน 1-1 ใน น.16 เมื่อ บีอีซีฯ ได้ฟรีคิกริมเส้นด้านซ้าย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค รับหน้าที่เปิดโค้งเข้าไปในเขตโทษ ก่อนจะเป็น ราโดเมียร์ ดาโลวิช ที่ทะยานเข้ามาสบัดโหม่งแบบเต็มๆ ส่งบอลพุ่งเสียบตาข่าย ตามตีเสมอให้ทีมเยือนได้สำเร็จ
 
บีอีซีฯ เกมมาเล่นเกมสวนกลับเร็ว และมาได้ลุ้น น.22 เมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ จ่ายบอลทะลุเข้าเขตโทษให้ ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา หลุดเข้าไปซัดมุมแคบในเขตโทษ แต่ได้แค่เฉียดเสาแรกออกหลังไป
 
รูปเกมหลังจากนั้นทั้ง 2 ทีมผลัดกันรุกและรับ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ผ่านแนวรับของทีมคู่แข่ง เกมมาเร้าใจอีกครั้งในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก โดยเป็น บีจี ที่มีโอกาสจะได้ประตูขึ้นนำ น.41  จากจังหวะขึ้นโหม่งในเขตโทษของ โกชิ โอคูโบะ แต่ยังไม่ผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง ที่คว้าไว้ได้
 
ก่อนที่นาทีต่อมาจะเป็น โกชิ โอคูโบะ คนเดิม ที่ได้จังหวะกดด้วยขวาในกรอบเขตโทษอีกครั้ง แต่ก็ยังถูก ทศพร ศรีเรือง พุ่งปัดพ้นเสาแรกออกหลังได้อย่างหวุดหวิด ก่อนที่ครึ่งแรกจะจบลงด้วยผลเสมอกันที่ 1-1
 
กลับมาลุยกันต่อในครึ่งหลัง บีจี ไม่รอท่าเดินหน้ารุกทันที และเพียง 2 นาที บลาเช่ อิลิโจสกี้ ก็ควบบอลเข้าไปตะบันด้วยขวาเน้นๆ ร้อนถึง ทศพร ศรีเรือง นายด่านของ บีอีซีฯ ต้องทุบบอลทิ้งออกไป
 
น.53 บีจี มาชวดได้ประตูขึ้นนำไปอีกครั้ง จากลูกเตะมุมทางด้านขวา ศุภเสกข์ ไก่แก้ว เปิดบอลมาเสาสองให้ บลาเช่ อิลิโจสกี้ ได้เทกตัวโหม่งส่งบอลผ่านมือของ ทศพร ศรีเรือง ไปแล้ว แต่ยังถูก พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา โหม่งบอลทิ้งออกมาก่อนที่บอลจะข้ามเส้นเข้าประตู
 
กองเชียร์ของ บีจี ในสนามได้เฮกันอีกครั้ง น.69 จากจังหวะแทงบอลทะลุช่องจากแดนกลางของ พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ มาให้ ลาซารัส คาอิมบี้ ตัวสำรองที่เพิ่งเปลี่ยนลงสนาม ควบบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ทศพร  ศรีเรือง ในเขตโทษ ก่อนที่จะตวัดยิงด้วยขวา แม้จะไปติดตัวของนายด่าน บีอีซีฯ แต่บอลยังแรงพอจะปลิ้นเข้าประตู ช่วยให้ บีจี ขึ้นนำ 2-1
 
น.77 บีอีซีฯ เกือบทวงประตูคืนได้เช่นกัน เมื่อ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้เก็บตกจังหวะที่ นริศ ทวีกุล ชกบอลเคลียร์ออกมาไม่ขาด ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ยิงยัดซ้ำเข้าไป แต่ก็ยังไปติดแนวรับของ บีจี ออกหลังไป
 
น.80 บีจี ชวดได้ประตูหนีห่างอย่างน่าเสียดาย เมื่อ ดาร์โก้ ทาเซฟสกี้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ ลาซารัส คาอิมบี้ หลุดเดี่ยวเข้าไปเหวี่ยงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่บอลยังไปชนเสาแรกกระดอนออกหลังไปอย่างสุดเซ็ง
 
ลาซารัส คาอิมบี้ ยังคงเล่นงานเกมรับของ บีอีซีฯ อย่างหัวปั่น น.87 ได้หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในเขตโทษอีกครั้ง แต่ก็ยังไปติดเซฟของ ทศพร ศรีเรือง ที่ออกมาปิดมุมได้เร็ว ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน บีจี เฉือนเอาชนะ บีอีซีฯ 2-1 คว้า 3 แต้ม ในบ้านได้สำเร็จ
 
รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
 
บางกอกกล๊าส เอฟซี : นริศ ทวีกุล (GK), ปิยะชนก ดาฤทธิ์, เทรุยูกิ โมนิวะ, เจษฏากร เหมแดง,ประวีณวัช บุญยงค์, บดินทร์ ผาลา, โกชิ โอคูโบะ(ลาซารัส คาอิมบี้ น.64), ศุภเสกช์ ไก่แก้ว (ภูริทัต จาริกานนท์ น.66), พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ (องอาจ ภมรประเสริฐ น.90), ดาร์โก้ ทาเชฟสกี้, บลาเช่ อิลิโจสกี้
 
บีอีซี เทโรศาสน : ทศพร ศรีเรือง (Gk), พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, เบลิกซ์ คาซองก้า (สมภพ นิลวงศ์ น.84), ไดกิ อิวามะซะ, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ธนบูรณ์ เกศารัตน์, ชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา (ทริสตัน สมชาย โด น.75), อ็อดมัน ดิเจลิลฮีน, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ราโดเมียร์ ดาโลวิช(จอร์จี้ เวลคัม น.70)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook