''โต๊ะเล็กไทย''ขยับขึ้นอันดับ 10 ของโลก

''โต๊ะเล็กไทย''ขยับขึ้นอันดับ 10 ของโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โต๊ะเล็กไทยกระหึ่มโลก หลังจากการจัดอันดับล่าสุดของ ฟุตซอลเวิลด์แรงกิ้ง ทีมไทยขยับมาอยู่อันดับ 10 ของโลก บิ๊กป๋อมเป็นปลื้มเพราะถือเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นอันดับ ท็อปเทน โดยวางเป้าจะแซงหน้าญี่ปุ่นที่อยู่อันดับ 9 ให้ได้ในการฟาดแข้งเอเชี่ยน อินเดอร์ เกมส์ที่เวียดนาม

บิ๊กป๋อม นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่ตนได้เข้าไปดูข้อมูลใน www.futsalworldranking.be ซึ่งเป็นเว็บไซต์ฟุตซอลโลก ที่มีมาตรฐานสูงสุด ได้ทำการจัดอันดับวงการฟุตซอลโลกครั้ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ปรากฏว่า ทีมฟุตซอล ชาติไทยได้ขยับมาติด 1 ใน 10 ของโลกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากที่ไม่เคยอยู่ในแริ้ง จนเข้าทำเนียบและเข้ามาติดอันดับ 13 ในการจัดอันดับเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 2551 จากนั้นเมื่อต้นปีก็ได้เลื่อนมาอยู่อันดับ 11 และในการ จัดล่าสุดวันที่ 6 ก.ค. ก็ติดอันดับ 10 มี 1,355 คะแนน โดยอันดับ 1 เป็นของบราซิล 1,967 คะแนน และล่าสุดก็เพิ่งได้แชมป์เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการเอาชนะอิหร่านในนัด ชิงชนะเลิศ 7-1 โดยอิหร่านติดอันดับ 6 มี 1,599 คะแนน ส่วนญี่ปุ่นอยู่อันดับ 9 มี 1,412 คะแนน

บิ๊กป๋อม กล่าวอีกว่า เว็บไซต์ ดังกล่าว เป็นเว็บไซต์มาตรฐานโลกของวงการฟุตซอล เป็นที่เชื่อถือได้ การติด 1 ใน 10 ของโลก เป็นเรื่องที่น่ายินดีและภาคภูมิใจมาก เพราะทีมไทยไม่เคยติดมาก่อน ซึ่งก่อนนี้เคยได้อันดับดีที่สุดคืออันดับ 6 ในเว็บฟุตซอลล เน็ท แต่กับเวิลด์แรงกิ้งยังไม่ติด 1 ใน 10 ดีที่สุดก็แค่ 13 แล้วก็ขยับมา 11 อย่างไม่เป็นทางการ สำหรับการเลื่อนอันดับขึ้นครั้งนี้ น่าจะมาจากการอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ที่ทีมไทยเอาชนะอิหร่าน เป้าหมายต่อไปของทีมไทยคือการแซงทีมญี่ปุ่นให้ได้ โดยการเก็บคะแนนที่สำคัญ คือ การแข่งขันฟุตซอล ในกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-8 พ.ย. ซึ่งเป็นแมตช์อย่างเป็นทางการ จะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook