เปิดกรุครั้งแรก! พ่อค้าไก่สดร้อยเอ็ด โชว์ของสะสมลิเวอร์พูลกว่า 10,000 ชิ้น (ภาพ)

เปิดกรุครั้งแรก! พ่อค้าไก่สดร้อยเอ็ด โชว์ของสะสมลิเวอร์พูลกว่า 10,000 ชิ้น (ภาพ)

เปิดกรุครั้งแรก! พ่อค้าไก่สดร้อยเอ็ด โชว์ของสะสมลิเวอร์พูลกว่า 10,000 ชิ้น (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากรอคอยความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ในที่สุดก็สมหวังเสียทีสำหรับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ที่ผงาดคว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จอีกครั้งในรอบ 30 ปี ซึ่งในบ้านเราต้องบอกว่ากระแสแรงทีเดียวถึงขั้นที่มีการนำรถออกแห่ฉลองแชมป์ในแต่ละจังหวัด และมีการจัดกิจกรรมฉลองแชมป์ในหลากหลายรูปแบบ

อย่างไรก็ตามอีกหนึ่งกระแสในโลกออนไลน์ ก็คือ "ทอมมี่ เดอะค็อป" เจริญรัตน์ ฉัฐมะพิพัฒน์ แฟนตัวยงของหงส์แดงชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ที่ยอมเปิดบ้านให้ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าไปชมของสะสมของเจ้าตัวกว่า 10,000 ชิ้น หลังเริ่มเก็บสะสมมานานกว่า 20 ปี

โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ภายในชุมชนบ้านท่านคร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ไปพบกับ หนุ่มผมยาววัย 39 ปี เจ้าของกิจการไก่สด ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัวในตลาดสด เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

ซึ่ง "ทอมมี่ เดอะค็อป" เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเริ่มสะสมของที่ระลึก ทีมลิเวอร์พูล โดยมีแรงบันดาลใจจากการที่สมัยเรียน ไปเล่นที่บ้านเพื่อนและเห็นเพื่อนมีของสะสมลิเวอร์พูล ซึ่งตนก็เป็นคนที่ชื่นชอบทีมนี้อยู่แล้ว จึงค่อยเก็บเงินสะสมมาตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยเริ่มจากหมวกใบแรกราคาไม่กี่ร้อยบาท จนปัจจุบัน มีทั้ง เสื้อ หมวก ผ้าพันคอ และของที่ระลึกอื่นๆ มากมาย มากกว่า 10,000 ชิ้น

โดยบางชิ้นไม่สามารถประเมินค่าได้ เพราะของที่ตนเก็บสะสมมา ทุกชิ้นมีคุณค่าทางจิตใจ และเป็นน้ำพักน้ำแรงที่แบ่งจากการจุนเจือครอบครัว สำหรับตัวเองชื่นชอบสไตล์การเล่นของทีมลิเวอร์พูล โดยนักเตะในดวงใจคือ สตีฟ แม็คมานามาน โดยทุกครั้งที่ตนออกจากบ้าน จะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ตั้งแต่หัวจรดเท้า ตลอดทั้งการใช้ชีวิตประจำวันทั้งครอบครัว ก็จะสวมใส่หรือใช้ผลิตภัณฑ์ของลิเวอร์พูล จนถือว่าเป็นครอบครัวหงส์แดงเลยก็ว่าได้

พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังได้เชิญชวนพี่น้องแฟนบอลทีมลิเวอร์พูล และพี่น้องจากทีมอื่นๆที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล มาร่วมฉลองแชมป์ โดยจะมีการจัดกิจกรรมขึ้นบริเวณลานสาเกตนคร บึงพลาญชัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม นี้

โดยการจัดงานในครั้งนี้จะมี กิจกรรมภายในงาน มีการจำหน่ายเสื้อ หน้ากากผ้า ผ้าพันคอ ที่จัดทำโดยกลุ่ม ลิเวอร์พูลแฟนคลับร้อยเอ็ด โดยจะนำเงินหลังจากหักค่าใช้จ่าย ไปบริจาคเป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนสอนคนตาบอดจังหวัดร้อยเอ็ด  ส่วนตนก็จะนำของที่ระลึกที่เก็บสะสมบางส่วน นำไปโชว์ในงานนี้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ เปิดกรุครั้งแรก! พ่อค้าไก่สดร้อยเอ็ด โชว์ของสะสมลิเวอร์พูลกว่า 10,000 ชิ้น (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook