แมนยู VS บอร์นมัธ 5-2: เก็บตกหลังเกม พรีเมียร์ลีก

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม บอร์นมัธ 5-2 ลุ้นท็อปโฟร์เต็มตัว

เก็บตกหลังเกม! แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม บอร์นมัธ 5-2 ลุ้นท็อปโฟร์เต็มตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ยังลุ้นสุดตัวกับการทำอันดับไปเล่นฟุตบอลถ้วยใหญ่ยุโรป หลังเปิดบ้านไล่ถล่ม บอร์นมัธ 5-2 เก็บสามแต้ม รั้งอันดับที่ 5 ของตาราง โดยมีแต้มตามหลัง เชลซี อันดับ 4 เพียงแค่ 2 คะแนน และเหลือการแข่งขันอีกเพียง 5 เกมเท่านั้น เราลองไปดูประเด็นสำคัญที่เกิดขึ้นในเกมนี้กัน

1. สมดุลของ ปีศาจแดงBruno Fernandes, Ole Gunnar SolskjaerBruno Fernandes, Ole Gunnar SolskjaerManchester United v AFC Bournemouth - Premier League | Pool/Getty Images

นับเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา ตัดสินใจใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดเดิมออกสตาร์ทแม้พวกเขาจะต้องลงเล่นเกมชนิดสุดสัปดาห์ต่อเนื่องเนื่องแมตช์กลางสัปดาห์ก็ตาม

แต่เมื่อลูกทีมของเขายังสดและยังคงทำผลงานได้อย่างเข้าฝักก็ไม่มีเหตุผลอันใดที่ต้องเปลี่ยนแปลงทีม

แม้ว่าเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจมีจังหวะที่ขาดสมาธิแสดงความผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้างแต่พวกเขายังสามารถเอาตัวรอดไปได้สบายเมื่อทีมลงตัวสุดๆ ทั้งในแผงมิดฟิลด์และแดนหน้าซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขาไล่บี้ เชลซี บนตารางคะแนนอย่างถึงพริกถึงขิงเพื่อตั๋วลุยทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในเวลานี้

2. บรูโน-ป็อกบา-มาติช ลงตัวMason Greenwood, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Nemanja MaticMason Greenwood, Paul Pogba, Bruno Fernandes, Nemanja MaticManchester United v AFC Bournemouth - Premier League | Clive Brunskill/Getty Images

เกมในแดนกลางที่ประสานงานกันอย่างรู้ใจระหว่าง บรูโน เฟร์นันเดส, ปอล ป็อกบา และ เนมานยา มาติช กลายเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ ปีศาจแดง ถลุง บอร์นมัธ ขาดลอย 5-2

ความเชื่องช้าของ มาติช ที่เคยเป็นจุดอ่อนอันน่าเป็นห่วงถูกกลบหายไปเมื่อทีมเป็นฝ่ายครองบอลดาหน้าไล่ขโยกใส่ เดอะเชอร์รีส์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งนั่นยิ่งเสริมจุดแข็งของเขาในการยืนตำแหน่งดักทางบอลให้โดดเด่นยิ่งกว่าเดิม

งานของ มาติช ที่เบาลงไปเป็นผลมาจากการขับเคลื่อนเกมรุกของสองคีย์แมนในแดนกลางอย่าง บรูโน และ ป็อกบา ที่นับวันยิ่งเล่นยิ่งเข้าขาเมื่อมิดฟิลด์แชมป์โลกชาว ฝรั่งเศส รับบทบาทกองกลางบ็อกซ์ทูกบ็อกซ์ประคองเกมโดยมีดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส เคลื่อนที่อิสระคอยหาพื้นที่ว่างผ่านบอลทะลุทะลวงให้กับแนวรุก

3. เจดอน ซานโช ใครนะ?Mason GreenwoodMason GreenwoodManchester United v AFC Bournemouth - Premier League | Pool/Getty Images

ดูเหมือนว่า ปีศาจแดง อาจไม่จำเป็นที่จะต้องทุ่มซื้อตัวรุกริมเส้นระดับพระกาฬอย่าง เจดอน ซานโช อีกต่อไปเมื่อพวกเขามีลูกหม้อชั้นยอดอย่าง เมสัน กรีนวูด ที่ยิ่งเล่นยิ่งร้อนแรงมากขึ้นทุกวัน

นอกจากการประสานงานกับรุ่นพี่ได้อย่างเข้าขา เจ้าตัวยังโชว์คลาสด้วยการจบสกอร์ได้ทั้งเท้าซ้ายและเท้าขวาได้อย่างเด็ดขาดจนทำให้หลายคนพาลนึกไปถึง โรบิน ฟาน เพอร์ซี อย่างไรอย่างนั้น

เราเชื่อเหลือเกินว่าหากเจ้าหนูวัยเพียง 18 ปีสามารถรักษาความยอดเยี่ยมต่อเนื่องได้ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล พวกเขาอาจไม่ต้องเสียเงินมูลค่ามหาศาลเพื่อซิวตัวแข้งชื่อดังอย่าง เจดอน ซานโช มาร่วมทัพก็เป็นได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook