อั้นมานาน! สกาย สปอร์ตส์ โทรหา "คล็อปป์" หลังพาหงส์ซิวแชมป์ (คลิป)

อั้นมานาน! สกาย สปอร์ตส์ โทรหา "คล็อปป์" หลังพาหงส์ซิวแชมป์ (คลิป)

อั้นมานาน! สกาย สปอร์ตส์ โทรหา "คล็อปป์" หลังพาหงส์ซิวแชมป์ (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอร์เกน คล็อปป์ กุนซือสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ในการให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ หลังพาหงส์แดงกลายเป็นแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2019/20 อย่างเป็นทางการ

พลพรรคเร้ด แมชชีน ซิวแชมป์ลีกสูงสุด อังกฤษ เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีเมื่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปปราชัยต่อ เชลซี ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ 1-2 ทำให้ช่องว่างบนตารางคะแนนกลายเป็น 23 แต้มขณะที่เหลือโปรแกรมอีก 7 นัด ส่งผลให้เรือใบสีฟ้าจะไม่สามารถไล่ตามลิเวอร์พูลได้ทันเป็นที่แน่นอนแล้ว

คล็อปป์ให้สัมภาษณ์สดทางโทรทัศน์ร่วมกับ เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ลิเวอร์พูลคนสุดท้ายที่พาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมื่อปี 1990 โดย คิง เคนนี กล่าวว่า "ผมดีใจแทนทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสร เยอร์เกน คล็อปป์ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่ที่เขาเข้ารับตำแหน่ง"

"เขาเข้ามาพร้อมกับการยกเครื่องใหม่ที่น่าทึ่ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อาจจะโชคร้ายที่เขาถูกปลดออกจากตำแหน่ง แต่เมื่อเยอร์เกนเข้ามา เขาเหลือเชื่อไปเลย พวกเขามีแววที่จะคว้าความสำเร็จนี้มาได้ตั้งแต่ 2-3 ปีก่อนหน้านี้แล้ว"

 

ขณะที่กุนซือชาวเยอรมนีกล่าวตอบดัลกลิชว่า "ผมไม่มีคำพูดใดๆที่จะอธิบายความรู้สึกนี้ได้ มันเหลือเชื่อไปเลย มันมากกว่าที่ผมเคยคิดว่าจะเป็นไปได้เอามากๆ ผมตื้นตันที่ตระหนักได้ว่าเคนนีสนับสนุนเรามากเพียงใด ความสำเร็จนี้เพื่อคุณ เพื่อสตีวี่ (เจอร์ราร์ด) เพื่อทุกคน"

"บรรดาเด็กๆชื่นชมคุณ มันทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับผมที่จะกระตุ้นลูกทีม เพราะประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของเรา มันเป็นช่วงเวลาที่เครียดอย่างมาก มันเป็นความสำเร็จที่น่าทึ่งสำหรับผู้เล่นของเรา สิ่งที่พวกเขาได้ทำมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมานั้นน่าเหลือเชื่อ ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ฝึกสอนพวกเขา"

"มันยังเป็นความสำเร็จที่น่ายินดีเนื่องมาจากเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอนตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้ได้ลยว่าเราจะกลับมาเดินหน้าต่ออีกครั้งได้อย่างไร คืนนี้ผมสามารถพูดได้เพียงว่ามันเป็นความสำเร็จสำหรับเรา ผมหวังว่าพวกคุณแฟนบอลจะอยู่บ้านเฉลิมฉลอง ผมยินดีที่ได้คว้าความสำเร็จนี้มาเพื่อพวกคุณ"

"กับบรรดาสตาฟฟ์โค้ชของผม ผมไม่อาจจะบรรยาออกมาได้ว่ารู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งที่พวกคุณได้ทำมากมายเพียงใด มันเป็นการเดินทางที่น่าตื่นเต้นนับตั้งแต่วันแรกที่ผมมาถึง แต่มันยังไม่จบ ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องที่ดี สำหรับคืนนี้ พวกเราคงจะสนุกกับช่วงเวลานี้ให้เต็มที่ ความสำเร็จนี้มันยิ่งใหญ่มากกว่าที่พวกเราเคยจินตนาการได้"

"พวกเราอยู่ระหว่างมาตรการกักตัวใช้เวลาร่วมกัน หลังจากที่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัส 2 ครั้งต่อสัปดาห์ เราจะจารึกภาพนี้ไว้ในอนาคต เราจะเดินหน้าไปด้วยกันและยินดีกับความสำเร็จนี้ภายใต้มาตรการที่ปลอดภัย คืนนี้เราจะฉลองภายใต้มาตรการนั้น"

"ทุกคนที่สโมสรแห่งนี้หายใจเข้าออกเป็นฟุตบอล พวกเราจริงจังกับมันมาก ผมหวังว่าบรรดานักเตะที่เราดึงพวกเขาเข้ามาจะยังสามารถคว้าแชมป์ได้ร่วมกันอีกในอนาคต มาตรฐานของการแข่งขันนั้นสูงมากและมันจะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อเราสามารถรักษามาตรฐานไว้ได้อย่างต่อเนื่อง"

"คุณไม่สามารถเรียกร้องใดๆได้ นอกจากสร้างมันให้เกิดขึ้นด้วยตัวเอง คุณต้องทำให้ผู้คนเชื่อว่ามันสามารถเป็นไปได้ หากไม่มีลูกทีมเหล่านี้ผมก็คงไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ ผมต้องช่วยเหลือพวกเขาด้วยการพูดปลุกใจอยู่บ้าง แน่นอนว่านี่คือช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ ผมตื้นตันจริงๆ ผมไม่เคยรู้ว่ามันจะรู้สึกแบบนี้"

"ผมไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร มันแค่.. ขอโทษด้วยเหล่าสุภาพบุรุษ ขออวยพรให้พวกคุณโชคดี"

 

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ

อัลบั้มภาพ 52 ภาพ ของ อั้นมานาน! สกาย สปอร์ตส์ โทรหา "คล็อปป์" หลังพาหงส์ซิวแชมป์ (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook