[OPINION] ข้ามได้ข้าม! เหตุผลที่ไม่ควรจริงจังกับข่าว "ธิอาโก" จะซบถิ่นแอนฟิลด์

[OPINION] ข้ามได้ข้าม! เหตุผลที่ไม่ควรจริงจังกับข่าว "ธิอาโก" จะซบถิ่นแอนฟิลด์

[OPINION] ข้ามได้ข้าม! เหตุผลที่ไม่ควรจริงจังกับข่าว "ธิอาโก" จะซบถิ่นแอนฟิลด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิเวอร์พูล คือทีมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆในโลกฟุตบอล จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีข่าวของพวกเขาผุดขึ้นมาอยู่ทุกวันโดยเฉพาะข่าวลือเรื่องซื้อขายนักเตะ

ล่าสุด ตามรายงานของ Sports Bild สื่อกีฬาชื่อดังของเยอรมนีก็เพิ่งออกมาประโคมข่าวระหว่างกองกลางของบาเยิร์น มิวนิค อย่าง ธิอาโก อัลคันทารา กับหงส์แดง

บิลด์ ได้อ้างวงในบอกว่ากองกลางชาวสแปนิชได้เปลี่ยนใจจะไม่ต่อสัญญากับบาเยิร์น มิวนิค ด้วยเหตุผลที่ว่านี่เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วที่จะได้ย้ายไปยังทีมระดับท็อปทีมอื่นๆของยุโรป ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น ลิเวอร์พูล นั่นเอง

ggg

แน่นอนว่า ธิอาโก เป็นนักเตะที่เก่งถึงขนาด เยอร์เกน คล็อปป์ ยังเคยยกย่องเขาร่วมกับ นาบี เกอิตา ว่าเจ๋งที่สุดในบุนเดสลีกาเมื่อปี 2017 มาแล้ว

"เขา (เกอิตา) คือนักเตะที่เจ๋งที่สุดในลีกหรืออะไรแบบนั้นเลย" คล็อปป์ กล่าวผ่าน Liverpool Echo "ปีที่แล้วเขากับ ธิอาโก อัลคันทารา ที่ทำผลงานได้ดีกับบาเยิร์น มิวนิค นั้นสุดๆไปเลย"

แต่ก็อย่าลืมว่า ลิเวอร์พูลเองก็มีกองกลางแทบล้นทีม ซึ่งเป้าหมายหลักในตอนนี้ก็น่าจะเป็นการรักษาคนในเช่น จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ที่กำลังจะหมดสัญญาไว้ก่อน

dg

อีกทั้ง ธิอาโก เองก็อายุถึง 29 ปีแล้ว ซึ่งหากมองจากสถิติแล้วนี่คือช่วงอายุที่คล็อปป์ไม่ค่อยจะดึงเข้าทีมมากนัก โดยเฉพาะกับการต้องจ่ายเงินจำนวนมากๆแล้วด้วย

นักเตะอายุมากสุดที่คล็อปป์ดึงเข้าลิเวอร์พูล คือ รากนาร์ คลาวาน แต่ตอนนั้นมันก็ชัดเจนว่าเป็นการจ่ายเงินเล็กๆน้อยๆ เพื่อดึงเขามาเป็นแบ็คอัพในแผงเกมรับเท่านั้น

ส่วนนักเตะคนอื่นๆที่อายุเยอะสุดตอนดึงมาก็มีแค่ เวอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ เชอร์ดาน ชากิรี ตอนอายุ 26 ปีเท่ากัน ส่วนคนอื่นๆก็ถูกซื้อเข้ามาด้วยอายุที่ลดหลั่นลงไป

azc

นอกจากนี้แม้จะหมดสัญญาปีหน้าแล้ว แต่ธิอาโกเองก็ยังมีค่าตัวที่สูงอยู่ อย่างในการประเมินของ Transfermarkt.com ก็ยังมีมูลค่าถึง 48 ล้านยูโร

มันคงเป็นเรื่องประหลาด หากลิเวอร์พูลที่เพิ่งยอมทิ้ง ทิโม แวร์เนอร์ ซึ่งน่าจะมาเติมเต็มทีมได้มากกว่า, อายุน้อยกว่าด้วยราคาที่พอๆกัน แล้วมาเอา ธิอาโก แทน

นี่จึงเป็นอีกหนึ่งข่าวที่ไม่น่าตื่นเต้นอะไรมากนักและก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกหากอีกไม่กี่วันข่าวนี้จะเงียบไปและมีชื่อแข้งบิ๊กเนมคนใหม่เข้ามาพัวพันกับลิเวอร์พูลแทน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ [OPINION] ข้ามได้ข้าม! เหตุผลที่ไม่ควรจริงจังกับข่าว "ธิอาโก" จะซบถิ่นแอนฟิลด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook