นาโปลี VS ยูเวนตุส 4-2: ผลบอล โคปปา อิตาเลีย 2019-20

นาโปลี เเม่นเป้า ดับซ่า ยูเว่ 4-2 ผงาดเเชมป์โคปปา อิตาเลีย

นาโปลี เเม่นเป้า ดับซ่า ยูเว่ 4-2 ผงาดเเชมป์โคปปา อิตาเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเเข่งขันฟุตบอล โคปปา อิตาเลีย 2019-2020 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโก ในกรุงโรม เมืองหลวงของอิตาลี เป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี ดวลกับ ยูเวนตุส

เจนนาโร กัตตูโซ กุนซืออัซซูรา เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการสามประสานในแนวรุกเป็น โฆเซ กาเยฆอน, ดรีส์ เมอร์เทนส์ และ ลอเรนโซ อินซินเญ

ด้านม้าลายของ เมาริซิโอ ซาร์รี วางหมากมาในแผน 4-3-3 เช่นกัน ด้วยการใช้สามประสานในแนวรุกเป็น ดักลาส คอสต้า, เปาโล ดีบาลา และ คริสเตียโน โรนัลโด้

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมมาได้ 5 นาที ม้าลาย เกือบเฮ เมื่อ นาโปลี จ่ายไม่ดี เปาโล ดีบาล่า ไปตัดบอลมาก่อนไหลให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิงด้วยขวา แต่ทาง อเล็กซ์ เมเร็ต พุ่งปัดได้ทันเวลา

นาโปลี น่าจะออกนำสุดๆ ในนาทีที่ 24 เมื่อทีมมาได้ฟรีคิกระยะหวังผลหน้าเขตโทษ ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ปั่นโค้งข้ามกำแพงแต่บอลพุ่งชนเสาอย่างน่าเสียดาย

ท้ายครึ่งแรก นาโปลี มาเป็นชุดเริ่มจากนาที 41 ที่ อเล็กซ์ ซานโดร สกัดไม่ดีบอลกระดอนเข้าทาง ดีเอโก้ เดมเม่ หลุดเข้าไปยิงติดเซฟ จานลุยจิ บุฟฟ่อน จังหวะถัดมาจากลูกเตะมุมบอลสกัดออกมาเข้าทาง ลอเรนโซ่ อินซินเย่ เกี่ยวลงแล้วกดด้วยขวาแต่มี จานลุยจิ บุฟฟ่อน ที่พุ่งปัดออกไปได้ปลายมือ

ครึ่งหลังเป็น อัซซูร่า ที่พยายามหาโอกาสเข้าทำและนาทีที่ 61 ฟาเบียน รูอีซ ได้โอกาสสับไกแต่ไม่ผ่านการป้องกันของ จานลุยจิ บุฟฟ่อน เกมสูสีมากทีเดียวทั้งสองฝ่ายพยายามหาโอกาสเข้าทำเพื่อเอาประตูให้ได้ แต่ไม่มีประตูเกิดขึ้นจบเกมเสมอ 0-0 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน

ปรากฏว่าเป็น นาโปลี ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะในการดวลจุดโทษ 4-2 คว้าแชมป์สมัยที่ 6 ไปครองได้สำเร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook