ประธานนาโปลี ยันระดับค่าตัวที่พร้อมจะปล่อย "คาลิดู คูลิบาลี"

ประธานนาโปลี ยันระดับค่าตัวที่พร้อมจะปล่อย "คาลิดู คูลิบาลี"

ประธานนาโปลี ยันระดับค่าตัวที่พร้อมจะปล่อย "คาลิดู คูลิบาลี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออเรลิโอ เดอ ลอเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี แห่งศึก กัลโช เซเรีย อา แสดงท่าทีต้องการข้อเสนอในระดับที่แตะหลัก 90 ล้านปอนด์เท่านั้นหากต้องการให้ทัพ อัซซูรี ปล่อยตัว คาลิดู คูลิบาลี เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติ เซเนกัล วัย 29 ปีออกจากทีมใน ตลาดซื้อขายนักเตะ รอบที่จะถึงนี้ท่ามกลางข่าวลือหนาหูกับ ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

รายงานตั้งแต่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาระบุว่าตัวนักเตะเองแสดงความประสงค์ต้องการย้ายออกจาก นาโปลี ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ต้นสังกัดในเวลานั้นก็พร้อมที่จะปล่อยตัวเขาไปแสวงหาความท้าทายใหม่หากได้ดีลในระดับที่ต้องการ

โดย เดอ ลอเรนติส ให้สัมภาษณ์ว่าเขาจะบอกปัดข้อเสนอระดับ 55 ล้านปอนด์ในทันทีเพื่อรอดีลที่มีมูลค่าสูงถึง 90 ล้านปอนด์

"หาก ซิตี้, แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เปแอสเช เอาเงิน 100 ล้านยูโร (ราว 90 ล้านปอนด์) มากองตรงหน้าผมได้ก็มีความเป็นไปได้ว่า คูลิบาลี จะย้ายออกไปหากเจ้าตัวต้องการแบบนั้น" เดอ ลอเรนติส กล่าวให้สัมภาษณ์กับ คอร์ริเอเร เดลโล สปอร์ต สื่อใน อิตาลี

"อย่ามาพูดถึงข้อเสนอระดับแค่ 60 ล้านยูโร (55 ล้านปอนด์) กับผมที่ใจแข็งพอ ถ้าผมอยากที่จะพาทีมคว้าแชมป์ สคูเด็ตโต้ เสียตั้งแต่วันนี้ล่ะก็เป็นผมก็ยอมที่จะเสียเงิน 300-400 ล้านยูโรแน่นอน แต่เมื่อมองดูสถานการณ์โดยรอบกับคู่แข่งที่มีเงินทุนระดับ 500, 600 ล้านหรือน้อยกว่า 1 พันล้านเทียบกับเราแล้วที่ไม่ได้เป็นหนี้ใคร (ก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปล่อยคีย์แมนออกไปด้วยค่าตัวต่ำกว่ามูลค่าตลาด)"

ท่าทีดังกล่าวของประธานสโมสรยังสอดคล้องกับ คริสเตียโน จุนโตลี ผู้อำนวยการกีฬา นาโปลี ที่แสดงท่าทีมั่นใจว่าจะสามารถรั้งตัวปราการหลังทีมชาติ เซเนกัล ได้อยู่ในซัมเมอร์นี้

"คาลิดู เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ซึ่งยังมีสัญญาอยู่โยงกับเราอีกนาน" จุนโตลี กล่าวให้สัมภาษณ์กับ สกายสปอตส์ 24 "หากเรามีความจำเป็นที่จะต้องขายเขาออกจากทีม สโมสรก็ต้องได้ค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อ มูลค่าของนักเตะระดับเขาไม่สามารถที่จะลดต่ำลงมาได้แม้ภายใต้สถานการณ์แบบนี้ก็ตาม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook