ครั้งสุดท้าย! "อุ้ม" เปิดใจเว็บไซต์ฟีฟ่า ขอพาช้างศึกตีตั๋วบอลโลก รอบสุดท้าย

ครั้งสุดท้าย! "อุ้ม" เปิดใจเว็บไซต์ฟีฟ่า ขอพาช้างศึกตีตั๋วบอลโลก รอบสุดท้าย

ครั้งสุดท้าย! "อุ้ม" เปิดใจเว็บไซต์ฟีฟ่า ขอพาช้างศึกตีตั๋วบอลโลก รอบสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ได้ตีบทสัมภาษณ์ "อุ้ม "ธีราทร บุญมาทัน นักเตะทีมชาติไทยวัย 30 ปี ที่ปัจจุบันเดินทางไปค้าแข้งกับสโมสรฟุตบอลโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในศึกฟุตบอลเจลีก 1

โดยเรื่องราวทั้งหมดที่ฟีฟ่าได้นำเสนอ จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางไปค้าแข้งต่างแดนของแข้งรายนี้ รวมไปถึงความคาดหวังหลังจากนี้ ในการลงเล่นให้กับทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย เพื่อเป้าหมายในการผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ในมหกรรมลูกหนังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ธีราทร ได้กล่าวว่า "การเล่นเจลีกเป็นความฝันของตัวเอง การตัดสินใจย้ายไปที่ญี่ปุ่นสร้างประสบการณ์ท้าทายทางจิตใจ และพัฒนาจิตใจมากมาย ผมใช้เวลาสองถึงสามเดือนในการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การเล่นของเจลีก รวมไปถึงวัฒนธรรมและสภาพอากาศ"

"ช่วงแรกของการเป็นตัวสำรอง มีโอกาสดูการแข่งขันจากมุมมองที่สูงในสนาม ช่วยให้เข้าใจตำแหน่งที่เหมาะสมเวลาที่ดีกว่าในการเข้าร่วมการโจมตีและเคลื่อนไหว ซึ่งทั้งหมดนี้จำเป็นสำหรับการเล่นที่นี่ เชื่อว่าผู้เล่นไทยสามารถประสบความสำเร็จในเจลีก ผู้เล่นอายุน้อยบางคนจะมีโอกาสในอนาคต แต่ต้องเข้าใจว่ามันยากและท้าทาย เทคนิคฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมคงไม่เพียงพอยังมีปัจจัยอื่นๆที่เข้ามาเกี่ยวข้อง

นอกจากนั้น  ธีรทร ยังพูดถึงเส้นทางทีมชาติไทยในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียอีกว่า "ผมยังเชื่อมั่น ว่าทีมชาติไทยกำลังก้าวไปข้างหน้าทีละขั้น ผู้เล่นทุกคนรวมถึงตัวเขาเองที่เล่นในลีกญี่ปุ่น ต่างคาดหวัง กับการจะเป็นทีมที่แข็งแกร่ง สิ่งสำคัญคือการเติมผู้เล่นที่ดีเข้ามาสู่ระบบอย่างต่อเนื่อง"

"สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ น่าจะเป็นโอกาสสุดท้ายของตัวเขา ในการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก ส่วนโอกาสที่ทีมชาติไทยจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายยอมรับว่ามันไม่ง่ายที่จะชนะจากรอบคัดเลือก ทีมกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทายในปัจจุบัน แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุดและทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีหลังจากนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook