ตอบแทนสังคม! ลา ลีกา ให้การสนับสนุนการพัฒนาสังคมผ่านทางฟุตบอล

ตอบแทนสังคม! ลา ลีกา ให้การสนับสนุนการพัฒนาสังคมผ่านทางฟุตบอล

ตอบแทนสังคม! ลา ลีกา ให้การสนับสนุนการพัฒนาสังคมผ่านทางฟุตบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตระหนักรู้ด้านสังคมของทางองค์กรได้แกร่งขึ้นกว่าที่เคย แม้กระทั่งในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยเรี่ยไรเงินได้กว่า 1.2 ล้านยูโร สำหรับการต่อสู้กับโรคระบาดนี้

วิกฤตโควิด-19 ทั่วโลกทำให้ ลาลีกา ต้องประกาศเลื่อนการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม โดยที่ยังไม่มีการยืนยันวันกลับมาแข่งอีกครั้ง แต่ ลาลีกา ก็ไม่ได้อยู่นิ่งในช่วงเวลานี้ แม้ว่าจะมีการเลื่อนการแข่งขัน ลาลีกา ก็ยังคงมุ่งมั่นอุทิศตน ไม่ใช่เพียงแค่ฟุตบอล แต่เป็นการพัฒนาสังคมด้วย โดยได้นำไปสู่การให้ความช่วยเหลือหลายด้านในช่วงเวลากักตัวที่สเปน ได้มีการประสานงานและร่วมส่งเสริมสิ่งต่างๆ เหล่านี้ไปด้วยกัน

laligas2
ภายใต้แผนการ ‘LaLiga se juega en casa’ (แปลเป็นไทยว่า ‘ลาลีกา ลงสนามที่บ้าน’) ได้มีการเรี่ยไรเงินได้ถึงกว่า 1.2 ล้านยูโร เพื่อใช้สำหรับจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ หนึ่งในนวัตกรรมที่ได้รับกระแสตอบรับมากที่สุดก็คือคอนเสิร์ตการกุศล LaLiga Santander Fest และทัวร์นาเม้นต์อีสปอร์ต LaLiga Santander Challenge ซึ่งดึงผู้ชมจากทั่วโลกได้มากกว่า 61 ล้านคน

ที่จริงแล้ว หนึ่งในเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของ ลาลีกา ก็คือการสนับสนุนการพัฒนาสังคมและฟุตบอลให้เติบโตขึ้นทั่วโลก ภายใต้สโลแกน “เรามีหน้าที่ที่จะตอบแทนสังคม เหมือนอย่างที่สังคมได้มอบให้กับเรา” ทางองค์กรมองเห็นคุณค่าของฟุตบอลในแง่ของการสร้างโลกที่ดีขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดการโน้มน้าวและสัมผัสประสบการณ์ของการช่วยเหลือสังคม กีฬานั้นอยู่เคียงข้างและอยู่เพื่อสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาอันยากลำบากตอนนี้

laligas3
"เรามีความตั้งใจที่จะตอบแทนสังคม อย่างที่สังคมได้มอบให้กับเรา" ด้วยประโยคที่ว่านี้ ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลาลีกา และทีมจัดการของเขาจึงตั้งเป้าหมายการทำงานทุกวันขององค์กรจะเป็นไปเพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลทั่วโลก อิทธิพลของ ลาลีา นั้นยังต้องเป็นไปในด้านสังคมอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเสนอคุณค่าของฟุตบอล กีฬาที่อยู่เคียงข้างและอยู่เพื่อสังคม

นี่คือหนึ่งในความตั้งใจข้ามส่วนที่ถูกวางเอาไว้เป็นความสำคัญสูงสุดของ ลาลีกา: สนับสนุนการเติบโตของวงการฟุตบอลท้องถิ่น แต่ยังรวมถึงทั่วโลกด้วย ทำไมล่ะ? คุณค่าของฟุตบอลนั้นเป็นสิ่งที่สามารถขับเคลื่อนให้เกิดการสร้างโลกที่ดีขึ้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ และอิทธิพลของฟุตบอลก็แผ่ขยายไปทั่วทุกมุมโลก จากหลักฐานตรงนี้ ลาลีกา ถือเป็นหนึ่งในผู้ที่สามารถนำเสนอคุณค่าเหล่านี้ได้ดีที่สุด ต้องขอบคุณประสบการณ์ที่เราได้สั่งสมกันมานานหลายปี ดังนั้นนี่จึงถือเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการพัฒนาสังคมที่ดีที่สุด สิ่งนี้ได้รับการตอกย้ำชัดเจนขึ้นไปอีกจากสิ่งที่เกิดขึ้นในช่วงวิกฤตโควิด-19

laligas4
การพัฒนาการเติบโตของวงการฟุตบอลทั่วโลก หนึ่งในแนวทางที่เถรตรงที่สุดก็คือผ่านตัวของฟุตบอลเอง โดยวางลูกบอลและกรอบประตูเอาไว้ทุกๆ มุมทั่วโลก ยิ่งไปกว่านั้น ลาลีกา ก็ได้ทำงานในส่วนของการฝึกซ้อม โดยนำเอาหลักการทำงานของฟุตบอลสเปนเผยแพร่ไปยังทั่วทุกมุมโลกผ่านทางองค์กรท้องถิ่นอีกด้วย

แนวคิดแบบ ลาลีกา จะเป็นการผสานระหว่างการฝึกซ้อมกีฬาเข้ากับความเคารพต่อคุณค่าและการเล่นที่ยุติธรรม มันมีพื้นฐานมาจากองค์ความรู้สั่งสมกันมานานหลายปีโดยมืออาชีพระดับชั้นนำใน ลาลีกา สำหรับความพยายามที่จะเข้าถึงผู้เล่นอายุน้อยจากทั่วโลก ที่เหนือไปกว่าทางด้านกีฬาคือมีการเน้นย้ำถึงความเคารพ, ความซื่อสัตย์, การถ่ายทอดคุณค่า และความเป็นมืออาชีพ ซึ่งจะนำพาไปสู่ความเป็นเลิศทางด้านกีฬา สิ่งเหล่านี้มาพร้อมกับการแข่งขัน ลาลีกา ปรากฏการณ์ระดับโลกที่ทรงอิทธิพลไร้พรมแดนในวงการกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook