แก้ปัญหาโควิด-19! "เจ้าหนูสึนามิ" นำเสื้อโรนัลโด้ออกประมูลหาเงินช่วยชาวบ้าน (ภาพ)

แก้ปัญหาโควิด-19! "เจ้าหนูสึนามิ" นำเสื้อโรนัลโด้ออกประมูลหาเงินช่วยชาวบ้าน (ภาพ)

แก้ปัญหาโควิด-19! "เจ้าหนูสึนามิ" นำเสื้อโรนัลโด้ออกประมูลหาเงินช่วยชาวบ้าน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาร์ตูนิส ซาร์บินี่ หนุ่มชาวอินโดนีเซีย ลูกชายบุญธรรมของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของ "ม้าลาย" ยูเวนตุส สโมสรดังแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เดินตามรอยความใจบุญที่เคยได้รับเมื่อครั้งยังเด็ก

ด้วยการนำเสื้อแข่งที่เคยได้รับจากแข้งซุปตาร์ ออกมาประมูลเพื่อหาเงินไปช่วยผู้ขาดแคลนอาหารในช่วงของการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยหลังปิดการประมูลสามารถทำเงินไปได้มากถึง 180 ล้านรูเปียห์ (ประมาณ 390,000 บาท)

"การตัดสินใจนำเสื้อตัวนี้ออกประมูลไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันคือของที่มีค่าสำหรับผม แม้ผมจะไม่ใช่เด็กที่ร่ำรวย พ่อของผมเป็นชาวประมง และรายได้จากช่อง Youtube อาจไม่เพียงพอสำหรับครอบครัวผม แต่นี่เป็นวิธีเดียวที่ผมสามารถทำได้ แน่นอนผมได้แรงบันดาลใจจาก  คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ว่าเขาเป็นตัวอย่างที่ดีแค่ไหน"

"ผมยังจำคำพูดของเขาได้ดีที่เคยบอกผมว่า 'ถ้าเราช่วยคนอื่น พระเจ้าจะทรงตอบแทนเราเป็นสองเท่า' ขอบพระคุณพระเจ้าที่ทำให้ผมสามารถช่วยเหลือคนอื่นๆ ได้ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแบบนี้ และหวังว่าคนที่ประมูลเสื้อตัวนี้ไปสักวันหนึ่งจะได้พบกับโรนัลโด้"

โดยเงินทั้งหมดที่ มาร์ตูนิส ซาร์บินี่ ได้มานั้นเจ้าตัวนำไปซื้อข้าวสารอาหารแห้งแจกให้กับคนในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากการที่ต้องหยุดงานเนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา พร้อมกันนี้ได้มีการทำป้ายผ้าขอบคุณกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเป็นเจ้าของเสื้อตัวดังกล่าวที่มีการประมูลด้วย

สำหรับหลายคนอาจไม่รู้ว่า หนุ่มอินโดนีเซียวัย 23 ปี รายนี้ก็คือเด็กน้อยชาวอินโดนีเซียวัยเพียงแค่ 8 ขวบ ที่รอดชีวิตจากเหตุสึนามิ เมื่อปี 2004 ด้วยการเกาะต้นไม้เป็นเวลาถึง 21 วัน ซึ่งเจ้าตัวสวมชุดแข่งฟุตบอลของทีมชาติโปรตุเกส

อย่างไรก็ตาม แม่ และพี่สาวของเจ้าตัวต้องเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ซึ่งหลัง สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส ได้เห็นภาพเจ้าหนูใส่ชุดแข่งของพวกเขา ก็ตัดสินใจมอบเงินให้เป็นจำนวนเงิน 34,000 ปอนด์ (ราว 1.30 ล้านบาท) เพื่อสร้างบ้านใหม่ให้กับเจ้าหนูมาร์ตูนิส

ก่อนที่ในเวลาต่อมาเจ้าตัวจะได้พบกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงขวัญใจของเจ้าตัวในปีต่อมา ซึ่ง มาร์ตูนิส เผยว่า ตัวของกัปตันทีมชาติโปรตุเกส เป็นคนคอยให้คำปรึกษาในทุกๆ เรื่องในการใช้ชีวิตที่ต้องขาดครอบครัว รวมถึงยังอุปการะเจ้าตัวด้วยการออกเงินให้ได้เรียนหนังสือ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ แก้ปัญหาโควิด-19! "เจ้าหนูสึนามิ" นำเสื้อโรนัลโด้ออกประมูลหาเงินช่วยชาวบ้าน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook