[RANKING] "5 ทรงผมสุดจ๊าบ" ของเหล่าแข้งดังโคตรขัดใจแม่

[RANKING] "5 ทรงผมสุดจ๊าบ" ของเหล่าแข้งดังโคตรขัดใจแม่

[RANKING] "5 ทรงผมสุดจ๊าบ" ของเหล่าแข้งดังโคตรขัดใจแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อไม่กี่วันก่อน อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังคนดังจากเชลซี เปิดเผยทรงผมใหม่ที่ตัดในช่วงกักตัวหนีวิกฤติไวรัสโคโรนา ว่ามีความจ๊าบขั้นสุด จนทำให้หลายคนสงสัยว่า จริงๆแล้วแกตัดยังไม่เสร็จ หรือเป็นแฟชั่นใหม่ที่กำลังฮิตกันอยู่ในตอนนี้?

f

แต่ถึงกระนั้น รูดิเกอร์ก็ไม่ใช่คนแรกในวงการลูกหนังที่มีทรงผมเท่ๆจนแฟนบอลจดจำได้นานหลายปี เพราะเรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันที่อยู่คู่โลกฟุตบอลมานานแล้ว

ทีนี้ลองมาดูกันว่าในอดีตเคยมีผู้เล่นชั้นนำคนไหนบ้างที่ตัดผมทรงขัดใจแม่ จนกลายเป็นประเด็นพูดคุยกันหนักมากในวงสนทนาประสาลูกหนังโลก!

1. โรนัลโด (บราซิล)

2
เปิดฉากกันด้วยทรงผมที่เรียกเสียงฮือฮาจากคอลูกหนังมากที่สุดของดาวเตะเจ้าของฉายา "โล้นทองคำ" โรนัลโด คนนี้กันก่อนเลย เพราะนี่คือกองหน้าที่เก่งสุดในประวัติศาสตร์คนหนึ่งซึ่งมีผู้คนรักมากมายทั่วโลก

ในศึกฟุตบอลโลกปี 2002 โรนัลโดนำทัพเซเลเซาลงสนามทำศึกด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยม ทั้งๆที่ตัวเองมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดทัวร์นาเมนต์ ซึ่งมันก็ทำให้สื่อพยายามสร้างกระแสด้านลบโจมตีเขาต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

และในระหว่างที่รอเวลาลงแข่งเกมนัดชิงฯ เจ้าโล้นทองคำที่กำลังต้องการสมาธิอย่างสูงจึงเลือกตัดผมทรง "ไดโกโระ" สุดฮา จนทุกคนเลิกสนใจเรื่องสุขภาพไปพูดถึงแต่เรื่องทรงผมเพียงอย่างเดียว ซึ่งก็ถือเป็นกลยุทธ์ที่ได้ผล เพราะสุดท้าย บราซิล ก็คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

2. ตาริโบ เวสต์

1
"เจ้าแมลงวันหัวเขียว" คือฉายาที่แฟนลูกหนังชาวไทยตั้งให้ตำนานกองหลังทีมชาติไนจีเรียอย่าง ตาริโบ เวสต์ หลังจากที่ได้เห็นทรงผมสุดจ๊าบของเจ้าตัวกันเป็นครั้งแรกในศึกฟุตบอลโลก 1998

ด้วยความที่เวสต์เป็นกองหลังร่างใหญ่ผิวสีตามสไตล์คนแอฟริกัน พอเจ้าตัวถักผมด้วยสีเขียวสะท้อนแสง แถมชุดแข่งทีมชาติไนจีเรียยังเป็นสีเขียวอีกด้วย จึงได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลกทันที

อย่างไรก็ตาม ตำนานทัพอินทรีมรกต ถือเป็นอีกหนึ่งนักฟุตบอลที่โดดเด่นเรื่องทรงผมอยู่แล้ว เพราะนอกจากทรง "แมลงวันหัวเขียว" เขายังถักสีต่างๆมากมาย จนกลายเป็นเจ้าพ่อแฟชั่นในสมัยเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน อีกด้วย

3. แชร์วินโญ่

3
"เจ้าหล่อเล็ก" แชร์วินโญ่ เป็นนักฟุตบอลชื่อดังที่พกความมั่นใจลงสนามแข่งแบบเต็มกระเป๋าทุกนัดอย่างแท้จริง ด้วยสไตล์การเล่นอันดุดันแต่ใช้เทคนิกขั้นสูง ทำให้แฟนๆรักและเอ็นดูมาก ไม่ว่าจะย้ายไปอยู่ทีมไหนก็ตาม

จุดเด่นอีกอย่างที่ทำให้แชร์วินโญ่ขโมยซีนตามหน้าสื่อได้บ่อยครั้ง นอกจากความมั่นใจสุดโต่งแล้วก็เป็นเรื่องทรงผมที่เจ้าตัวทำให้เห็นเป็นประจำนั่นแหละ

ด้วยความที่เขากล้าแสกผมถักของตัวเองออกไปสองข้างแล้วใช้ที่คาดผมรั้งเอาไว้แบบนี้ ทำให้ถูกนำไปทำเป็นมีมล้อเลียนตามโลกโซเชียลเยอะมาก โดยมีอันที่ดังสุดก็ภาพเปรียบเทียบกับผ้าม่านสุดหรูนั่นเอง

4. โรดริโก ปาลาซิโอ

4
ถึงแม้กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของทีมโบโลญญาคนนี้จะมีอายุถึง 38 ปีแล้ว แต่เขาก็ยังเติมเต็มความจ๊าบในหัวใจได้อย่างสุดติ่งกระดิ่งแมวไม่แพ้เด็กวัยรุ่นเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่องของทรงผม

หากดูผิวเผินจากมุมหน้าตรง หลายคนอาจรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย ก็แค่ผมสกินเฮดธรรมดาเท่านั้น ซึ่งเห็นได้ทั่วไปในโลกอยู่แล้ว

แต่ทันทีที่เปลี่ยนมุมมามองจากด้านข้างบ้างก็จะเห็นว่าปาลาซิโอแอบไว้หางเปียเล็กๆอยู่แง่งหนึ่ง คล้ายจะไว้หางเต่า แต่ก็ไม่ใช่อยู่ดี ส่วนความจริงเป็นหางอะไรนั้นคงมีแต่เจ้าตัวรู้อยู่คนเดียว อ้อ.. ที่จ๊าบกว่านั้นคือ แกเปลี่ยนลูกปัดที่ปลายหางเรื่อยๆซะด้วยสิ!

5. เจอร์เมน เดโฟ

5
การตัดผมด้วยวิธีสร้างเส้นสายลวดลายบนหัวถือเป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่ได้รับความนิยมกันมาหลายปีแล้ว และ เจอร์เมน เดโฟ ก็ไม่พลาดที่จะพาตัวเองเป็นหนึ่งในผู้นำกระแสนี้สำหรับโลกฟุตบอล

โดยในปี 2008 อดีตกองหน้าท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลงสนามแข่งด้วยทรงผมสุดจ๊าบอย่างที่เห็นในรูป ซึ่งเป็นการเหลือผมเอาไว้เป็นเส้นเอียงๆพาดจากด้านหน้ายาวมาจนถึงท้ายทอยถือว่าแปลก เพราะไม่เคยเห็นใครทำมาก่อน

ภายหลัง เดโฟเปิดเผยเองว่าทรงนี้เกิดขึ้นจากโจทย์ที่เขาโยนให้ช่างส่วนตัวลองตัดตามคือ "ฉันขอทรงที่มันดูไม่สมดุล, เกรียนติดหนังหัว, มีความเป็นโมฮอว์ค, ดูเผินๆคล้ายลูกบาสเกตบอล และมันก็ออกมาอย่างที่เห็นนี่แหละ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ [RANKING] "5 ทรงผมสุดจ๊าบ" ของเหล่าแข้งดังโคตรขัดใจแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook