เพื่อนคู่คิดช่วง COVID-19 : 10 สโมสรสุดเร้าใจที่น่าคุมทีมที่สุดใน FM 2020

เพื่อนคู่คิดช่วง COVID-19 : 10 สโมสรสุดเร้าใจที่น่าคุมทีมที่สุดใน FM 2020

เพื่อนคู่คิดช่วง COVID-19 : 10 สโมสรสุดเร้าใจที่น่าคุมทีมที่สุดใน FM 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sports Interactive ผู้พัฒนาเกมฟุตบอลแนววางแผนสวมบทบาทกุนซืออย่าง Football Manager 2020 หรือ FM20 ได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีเกมเมอร์ออนไลน์เล่นพร้อมกันถึง 84,063 คนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วนเหตุผลนั้นไม่ต้องเดาก็คงทราบ นั่นเพราะว่าฟุตบอลจริงๆ จะห่างหายจากเราไป 1-2 เดือนเป็นอย่างน้อย จากการระบาดของ COVID-19 และการได้เก็บตัวอยู่กับบ้านกับช่อง จะมีเกมอะไรที่ทำให้คุณใช้เวลาไปอย่างเพลิดเพลิน มากกว่าเกมดูดวิญญาณอย่าง FM20 อีก

 

ณ ตอนนี้ใน Steam วางขายเกมนี้อยู่ที่ราคา 1,098 บาท และหากคุณอยากจะกลับคืนสู่บรรยากาศของฟุตบอล ที่มีทั้งสุข สมหวัง ผิดหวัง และหัวร้อน เราขอต้อนรับเข้าสู่วงการ FM ด้วยความยินดี 

และนี่คือ 10 ทีมที่เราลองมาแล้วว่าน่าเล่นที่สุดในภาคนี้ ไม่ว่าคุณจะชอบทีมใหญ่ ทีมเล็ก ลีกล่าง หรือลีกแดนไกลแสนอินดี้.. ก็มีแนะนำทั้งนั้น

ติดตามได้ที่นี่

1. ลิเวอร์พูล

ไม่ต้องสืบเลยว่า นี่คือทีมที่ดีที่สุดในโลกแห่ง FM 2020 อย่างแท้จริง เรากล้าการันตีได้เลยว่าหากคุณได้ลองเล่นลิเวอร์พูลแล้ว คุณอาจจะหยุดเล่นไม่ได้เลยจนกว่าจะจบฤดูกาล 

 1

นี่คือทีมที่เต็มไปด้วยนักเตะระดับ 4-5 ดาวแทบทุกตำแหน่ง ไม่จำเป็นต้องเสริมทัพใดๆทั้งสิ้น เพราะตัวที่มีมาให้นั้นก็โหดอยู่แล้ว โดยเฉพาะ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นั้นถือว่าเป็นปีกที่การันตีประตูระดับ 20-30 ลูกสบายๆ ไม่ว่าคุณจะเล่นแผนอะไรก็ตาม 

แม้แต่กระทั่งนักเตะที่โลกแห่งความจริงยังไม่ได้ลงเล่นสักเท่าไหร่อย่าง นาบี เกอิตา ก็สามารถยิงได้เป็นสิบๆประตูในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง แถมยังมีดาวรุ่งรอเก่งอย่าง ริอาน บรูวส์เตอร์ และ เคอร์ติส โจนส์ รอปั้นให้โหดได้อีก

สำหรับใครที่เคยเล่นตัวเกมภาคนี้แล้ว คงรู้ซึ้งถึงความโหดของทัพหงส์แดงเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อคุณเล่นทีมอื่นในพรีเมียร์ลีกที่ไม่ใช่ลิเวอร์พูล คุณเตรียมโดนจัดหนักจากความโหดที่ AI ประเคนมาให้ได้เลย เพราะนอกจากนักเตะจะเก่งแล้ว ลิเวอร์พูลมีเงินมากพอจะซื้อนักเตะคนไหนก็ได้บนโลกนี้ด้วย 

ตัวผู้เขียนนั้นเคยสัมผัสการไปเยือนแอนฟิลด์ (ในเกม) มาแล้ว ผลคือถึงแม้จะอุดเต็มที่และนึกภาพว่าตัวเองเป็น ดิเอโก ซิเมโอเน แต่ความจริงคือ แพ้ไป 0-9 หมดทางสู้ตั้งแต่ครึ่งชั่วโมงแรกของเกม

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณสามารถทำทีมๆนี้ให้จบด้วยการเป็นแชมป์ไร้พ่าย เผลอๆจะเป็นแชมป์ด้วยจำนวนเกมน้อยที่สุด ไวกว่าที่ เจอร์เกน คล็อปป์ กำลังจะทำได้ด้วยซ้ำไป

2. แมนฯ ยูไนเต็ด

เดิมที ยูไนเต็ด เป็นทีมที่โดดเด่นเรื่องงบการซื้อตัวมากกว่าการมีนักเตะเก่งๆในทีม แม้ในภาคนี้จะมีนักเตะใหม่อย่าง แฮร์รี แม็คไกวร์ และ อารอน วาน-บิสซากา เข้ามา แต่ค่าพลังก็ยังถือว่าไม่ได้สูงมากอยู่ดี

 2

จนกระทั่งการอัพเดทแพทช์ 20.4 ถือว่าเป็นการพัฒนาเกมที่ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลายเป็นทีมที่น่าเล่นขึ้นมาเป็นกอง เมื่อ แม็คไกวร์ และ วาน-บิสซากา ได้รับการปรับค่าพลังให้สูงขึ้น และโดยเฉพาะในส่วนของ บรูโน แฟร์นันเดส ที่ค่าพลังในเกมนั้นโหดไม่ต่างกับตัวจริง เรียกได้ว่าเป็นมิดฟิลด์ที่โลกรอของแท้แน่นอน

และอย่าคิดว่ายูไนเต็ดใน FM มีแค่บรูโนให้คุณเล่นเพียงอย่างเดียว เพราะนักเตะที่รอวันเติบโตในทีมชุดนี้หลายคน หากได้รับการฝึกและโอกาสลงสนามต่อเนื่อง พวกเขาจะกลายเป็นปีศาจ โดยเฉพาะในรายของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มีความสามารถสูงมากสำหรับตำแหน่งริมเส้นฝั่งซ้าย และถือว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในเกมคนหนึ่งเลยทีเดียว

ส่วนเด็กจากอคาเดมี่ยังมีเยอะ หากคุณคิดจะสนุกกับการปั้นเด็กๆปีศาจแดง เมสัน กรีนวูด การันตีการเป็นแข้งเวิร์ลด์คลาส รวมถึง ฮานนิบาล เมบรี (Hannibal Mejbri) ที่มีค่าพลังแฝง (PA) สูงมาก ขณะที่ตัวอื่นๆ อย่าง แบรนดอน วิลเลียมส์ และ อีธาน แลร์ด (Ethan Laird) หากปั้นดีๆ สามารถยืนตำแหน่งแบ็กสองข้างของทีมได้เป็นสิบๆปีเลยทีเดียว

3. เชลซี

เปิดเซฟมาปีแรก ซื้อใครไม่ได้ ไม่ใช่ปัญหาเลยแม้แต่น้อย เพราะเชลซีชุดฤดูกาล 2019/20 เป็นเหมือนทีมกึ่งสำเร็จรูป หากคุณให้เวลากับเด็กๆชุดนี้ รับรองได้ว่าพวกเขาจะตอบโจทย์ของนักสร้างดาวรุ่งอย่างแท้จริง 

 3

เด็กๆของเชลซีที่เล่นให้ทีมชุดใหญ่อย่าง แทมมี่ อับราฮัม, เมสัน เมาท์, รีซ เจมส์, ฟิกาโย โทโมริ และ บิลลี กิลมอร์ ล้วนเป็นนักเตะที่คุณไม่จำเป็นต้องใช้แรงเยอะ แค่ให้โอกาสพวกเขาลงสนาม ค่าพลังก็พร้อมจะพุ่งปรี๊ดและสามารถเป็นแข้งหัวแถวของโลกได้สบายๆ 

แม้จุดแข็งเรื่องงบประมาณการซื้อนักเตะจะลดน้อยถอยลงไปจากภาคอื่นๆ แต่ภาคนี้คนที่เล่นเชลซีจะได้พบว่า ด้วยศูนย์ฝึกเยาวชนที่มีคุณภาพ คุณจะได้เห็นนักเตะเกิดใหม่ในแต่ละซีซั่นที่มี PA สูงๆให้ได้ปั้นอย่างจุใจ รับรองได้ว่าใครเป็นสายปั้นเด็กจะต้องถูกอกถูกใจกับทัพสิงห์บลูส์ของภาค 2020 อย่างแน่นอน

4. นอริช ซิตี้

เดี๋ยวจะหาว่าเอาใจแต่ทีมใหญ่จนหลงลืมเสน่ห์ของ FM นั่นคือการปั้นทีมเล็กๆขึ้นมาเป็นแชมป์ ดังนั้น เราขอเสนอ นอริช ซิตี้ ทีมที่มีทรัพยากรดาวรุ่งพร้อมให้คุณสานต่อได้สบายๆ

 4

แม้โลกความจริง นอริชจะจมบ๊วยของลีก แต่ในตัวเกมภาคนี้ดาวรุ่งหลายคนของนอริชจัดว่าดีพอเป็นนักเตะตัวหลักของทีมยักษ์ใหญ่ในยุโรปได้สบายๆ โดยเฉพาะตัวที่ "เก่งแน่ๆ" อย่าง แม็กซ์ แอรอนส์ (แบ็กขวา) และ เบน ก็อดฟรีย์ (เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ)  

เท่านั้นยังมีดาวรุ่งบัวปริ่มน้ำที่ต้องใช้ความสามารถในการปั้นเสียหน่อยอย่าง จามาล ลูอิส และ ท็อดด์ แคนท์เวลล์ พร้อมเสิร์ฟ ขณะที่ตัวหลักก็ไม่ขี้เหร่ ทั้ง เอมิเลียโน บูเอนเดีย และ ตีมู ปุกกี ก็สามารถทำให้คุณรอดตกชั้นในปีแรกบนพรีเมียร์ลีกได้สบายๆ ต่างกับโลกแห่งความจริงโดยสิ้นเชิง

5. แอร์เบ ไลป์ซิก 

แม้ทีมในเยอรมันทีมอื่นๆจะไม่ชอบไลป์ซิกสำหรับวิธีการสร้างทีม แต่ในโลกของเกม ไม่มีใครมาเกลียดคุณแบบนั้น และต่อให้เกลียด คุณก็สามารถเปลี่ยนให้มันเป็นเรื่องสนุกได้ด้วยการ "สร้างทีมให้เก่งจนคนที่เกลียดอกแตกตายไปเอง"

 5

ไลป์ซิกมีทรัพยากรพร้อมมากแทบทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะหลังอัพแพทช์ 20.4 ขึ้นมาแล้ว ได้นักเตะดีกรี "วันเดอร์คิด" อย่าง ดานี่ โอลโม มาเสริมทัพอีกคน และรวมกับของเดิมที่เป็นนักเตะปริ่มๆจะขึ้นระดับโลกอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน และ ติโม แวร์เนอร์ แล้ว คุณสามารถพาทีมๆนี้ล้มล้างความยิ่งใหญ่ของบาเยิร์น มิวนิค ได้ ในแบบที่ยากจะได้เห็นในโลกแห่งความจริง

ไม่ว่าจะขายเอากำไรมาสร้างทีมใหม่ หรือใช้นักเตะเก่ามาต่อยอด ดูเหมือนไลป์ซิกพร้อมแล้วสำหรับกุนซือที่อยากจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ฟุตบอลเยอรมันเช่นคุณ

6. โบลตัน วันเดอเรอร์ส

ไม่ใช่แค่ทีมในลีกสูงสุดเท่านั้นที่น่าเล่น ใน FM20 มีภารกิจหนึ่งที่คุณไม่ควรพลาด นั่นคือภารกิจปลุกผีทีมเคยดังในอดีตเช่นกัน  

 6

และในภาคนี้ โบลตันถือเป็นทีมที่น่าสนใจมากที่สุด เหมาะสำหรับสายรักความรันทดอย่างแท้จริง เพราะนอกจากจะอยู่ในลีกวัน ไม่มีงบประมาณให้ซื้อนักเตะเพิ่มแล้ว คุณยังได้ทดสอบตัวเองกับการออกสตาร์ทด้วยแต้มที่ติดลบถึง 12 แต้ม จากปัญหาการเงินในโลกจริงที่กระทบชิ่งถึงในเกมเลยทีเดียว

แต่ในความรันทด คุณจะได้ความสนุกมาช่วยลบล้างบ้างเล็กน้อย เพราะทีมจะใช้นักเตะเยาวชนเป็นส่วนใหญ่ และเนื่องด้วยภาคนี้นักเตะดาวรุ่งที่ฝีเท้าดีจากทีมใหญ่สามารถยืมตัวมาได้แบบไม่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยด้วยแล้ว จะทำให้จุดนี้เป็นทางออกที่ดีสำหรับทีมที่ดูยังไงก็ไม่น่ารอด ให้กลับมาสร้างตำนานเลื่อนชั้นได้ในบั้นปลาย.. และนี่คือหนึ่งในรสชาติของ อันเดอร์ด็อก ที่คุณไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

7. อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการสูญเสีย มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์, เฟรนกี เดอ ยอง และในแพทช์ 20.4 ที่ ฮาคิม ซิเย็ค กำลังจะย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ 2020 ทำให้อาแจ็กซ์จะกลายเป็นทีมที่ลดศักยภาพ แต่สิ่งหนึ่งที่คุณมั่นใจได้ในสโมสรแห่งนี้คือ มันจะถูกทดแทนด้วยดาวรุ่งจากทีมเยาวชนที่ค่าพลังดีจนถึงระดับดีมาก บางคนเก่งกว่าพวกที่ย้ายออกไปเสียอีก 

 7

ในภาค 2020 อาแจ็กซ์มีนักเตะวันเดอร์คิด (ดาวรุ่งที่สามารถไปถึงระดับโลกได้ในอนาคต) ถึง 15 คน.. ย้ำ 15 คน! ดังนั้น สำหรับใครที่ชอบปั้นเด็ก ประเภทตั้งโปรแกรมฝึกซ้อมเอง สั่งการโค้ชให้เน้นจุดไหนเป็นพิเศษ นี่คือทีมที่มีวัตถุดิบที่เหมาะกับคุณมากที่สุดทีมหนึ่ง

คัลวิน ราตซี (Calvin Raatsie), เนรายโช คาซานเวียโญ (Neraysho Kasanwirjo), ปิเอรี กิก (Pierie Kik), เดวายน์ เรนสช์ (Devyne Rensch), แซร์จิโน เดสต์ (Sergino Dest) และสุดยอดที่สุดคือ ไรอัน กราเวนเบิร์ช (Ryan Gravenberch).. นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น

ถ้าคุณแจ๋วจริง ปั้นเด็กๆเหล่านี้ขึ้นมาได้พร้อมๆกัน คุณจะมีนักเตะระดับโลกทั้งทีม.. แน่นอนว่ามันยากมากๆที่จะปั้นได้ขนาดนั้น แต่เมื่อมันเป็นเกม อะไรที่มันยากก็ยิ่งสนุก จริงไหม?

8. ซัลฟอร์ด ซิตี้ 

ซัลฟอร์ด คือทีมเล็กๆในระดับลีกทู ของอังกฤษ พวกเขาเลื่อนชั้นขึ้นมาสดๆร้อนๆ และแน่นอนว่าคุณภาพนักเตะนั้นแทบไม่มีอะไรพิเศษและดีพอจะมาได้ไกลถึงพรีเมียร์ลีกในเร็วๆนี้แน่นอน (เร็วสุดในโลกแห่งความจริงก็ต้อง 3 ปีเป็นอย่างน้อย) ทว่ามันมีเหตุผลที่สำคัญมากๆที่อาจจะทำให้บางคนอยากจะมาคุมทีมๆนี้ โดยเฉพาะแฟนๆของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

 8

เพราะซัลฟอร์ด คือทีมที่เหล่าคลาส ออฟ 92 อย่าง แกรี และ ฟิล เนวิลล์, นิคกี้ บัตต์, พอล สโคลส์, ไรอัน กิกส์ และ เดวิด เบ็คแฮม ถือหุ้นอยู่คนละ 10% (อีก 40% เป็นของ ปีเตอร์ ลิม เจ้าของทีมบาเลนเซีย) ถ้าหากคุณเป็นกุนซือทีมนี้ พวกตำนานปีศาจแดงที่กล่าวมาจะแวะเวียนมาทักทายคุณเป็นประจำ นี่มันงานในฝันของโลกแห่งความจริงชัดๆ

และมันจะสนุกยิ่งกว่านั้น ถ้าคุณไม่ชอบการบริหารของตระกูลเกลเซอร์ และตั้งใจจะทำให้ทีมๆนี้ขึ้นไปถึงพรีเมียร์ลีกและสร้างความยิ่งใหญ่ตอกหน้าทีมปีศาจแดง สร้างความสะใจในแบบที่โลกแห่งความจริงนั้นยากจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย

9. ชีวาส กัวดาลาฮารา 

จริงๆแล้วเราก็อยากจะแนะนำ แอธเลติก บิลเบา ทีมจากสเปนที่มีนโยบายใช้นักเตะที่มีเชื้อสายหรือเกิดในแคว้นบาสก์เท่านั้น แต่เราเชื่อว่าทุกคงรู้จักและรู้ที่มาที่ไปดีอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงมีทีมแนวๆเดียวกันมาเสนอ และยังอยู่ในลีกสุดอินดี้อย่าง เม็กซิโก.. นั่นคือ ชีวาส กัวดาลาฮารา นั่นเอง

 9

เนื่องจากซีรี่ส์ Narcos Mexico ซีซั่น 2 ใน Netflix เพิ่งออนแอร์ไปเมื่อเดือนก่อน และเราได้เห็นถึงความเข้มข้นของชนชาติเม็กซิกัน ความหยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี และมันส่งผ่านมาถึงทีมฟุตบอลทีมนี้

ชีวาส มีกฎ 1 ข้อที่บ่งบอกถึงความโอหังอย่างที่สุด นั่นคือกฎที่ว่า นักเตะที่เล่นในสโมสรนี้จะต้องเป็นชาวเม็กซิกันเท่านั้น ด้วยนโยบายชาตินิยมสุดโต่ง พวกเขาไม่กลัวที่จะต้องเจอกับทีมหัวแถวของลีกอย่าง มอนเตอร์เรย์ และ คลับ อเมริกา ที่มีความยืดหยุ่นและเงินทุนเยอะกว่ามากในการแย่งแชมป์ลีก

ซึ่งการเป็นแชมป์ลีกนั้นอาจจะไม่ยากเท่าไหร่นักเมื่ออยู่ในเกม แต่มันยังมีแชลเลนจ์รายการใหญ่ๆ อย่าง CONCACAF Champions League และ Club World Cup รอท้าทายคุณอยู่.. ถ้าคุณอินกับความเป็นเม็กซิกันแล้วล่ะก็ กัวดาลาฮารา ยินดีต้อนรับ ตะโกนพร้อมกันว่า "ซาลูต เมฮีโก!" (Salute Mexico!)

10. อินเตอร์ มิลาน

เบื่อไหมที่ไม่ว่าจะกี่ฤดูกาลผ่านไป ยูเวนตุสก็ยังเป็นแชมป์เซเรีย อา เสมอ.. แน่ล่ะ หากคุณไม่ใช่แฟนของเบียงโคเนรี่ มันย่อมเกิดความรู้สึกนี้อยู่แล้ว.. และโชคดีที่ FM 2020 มีทีมที่สามารถต่อกรกับยูเวนตุสได้โดยที่คุณแทบไม่ต้องเสริมทัพเลย

 10

อินเตอร์ มิลาน คือทีมสำเร็จรูปโดยแท้จริง นักเตะพร้อมทุกตำแหน่ง ขาดเพียงกึ๋นของโค้ชเท่านั้นที่จะนำความยิ่งใหญ่กลับสู่ถิ่นจูเซปเป้ เมอัซซา อีกครั้ง 

ตัวเกมภาคนี้ นักเตะอย่าง เลาทาโร มาร์ติเนซ และ โรเมลู ลูกากู คือนักเตะที่การันตีประตู 20-30 ลูกต่อฤดูกาล และยังมีตัวละครลับในแดนหน้าอย่าง เซบาสเตียโน เอสโปซิโต ซึ่งถ้าหากคุณปั้นเขาอย่างถูกวิธี เด็กคนนี้จะเก่งกว่า 2 คนที่กล่าวมาในข้างต้นเสียอีก 

ขณะที่เหลือบมองไปยังตำแหน่งอื่นๆก็แทบจะพร้อมจนน่าพอใจ กองหลังมี มิลาน สคริเนียร์, สเตฟาน เดอ ฟราย และ ดิเอโก โกดิน ขณะที่แดนกลางมี คริสเตียน เอริคเซน, มาร์เซโล โบรโซวิช นี่ยังไม่รวมโจ๊กเกอร์ที่ยืมมาอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ อีกนะ..

แค่นี้โหดพอที่จะทำให้คุณพา อินเตอร์ มิลาน กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่แล้วหรือยัง?

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เพื่อนคู่คิดช่วง COVID-19 : 10 สโมสรสุดเร้าใจที่น่าคุมทีมที่สุดใน FM 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook