สโมสรพรีเมียร์ลีก ค้านกลุ่มทุนซาอุฯ เทกโอเวอร์ นิวคาสเซิล

สโมสรพรีเมียร์ลีก ค้านกลุ่มทุนซาอุฯ เทกโอเวอร์ นิวคาสเซิล

สโมสรพรีเมียร์ลีก ค้านกลุ่มทุนซาอุฯ เทกโอเวอร์ นิวคาสเซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดอะ ซัน ตีข่าว สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อาจรวมหัวกันต่อต้านการเข้าเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ของกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบีย ด้วยสาเหตุของประเด็นการละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในแถบตะวันออกกลาง

กลุ่มทุนเศรษฐีน้ำมัน พับลิก อินเวสท์เมนท์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) ที่นำโดย มกุฏราชกุมาร โมฮาเหม็ด บิน ซัลมาน ตกเป็นข่าวว่าเข้าใกล้การซื้อกิจการของ “สาลิกาดง” ต่อจาก ไมค์ แอชลี่ย์ ด้วยวงเงิน 300 ล้านปอนด์ (ราว 1.2 หมื่นล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ องค์กรนิรโทษกรรมสากล (แอมเนสตี้) รวมถึงเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกหลายประเทศในเอเชียอย่าง บีอิน สปอร์ตส์ ก็เคยแสดงการต่อต้านการเทคโอเวอร์ครั้งนี้มาแล้ว

บีอิน สปอร์ตส์ ให้เหตุผลว่าทางซาอุฯ มีการสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดอย่างละเมิดลิขสิทธิ์ภายในประเทศตัวเอง ด้วยการไปดึงสัญญาณมาจากพวกเขา แล้วเปลี่ยนใส่เป็นชื่อว่า “บีเอาท์คิว” (beoutQ) แทนเจ้าของลิขสิทธิ์ตัวจริง

รายงานระบุว่า บรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีกแสดงท่าทีเห็นด้วยกับ บีอิน สปอร์ตส์ โดยไม่ต้องการเห็นกลุ่มทุนซาอุฯ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับพรีเมียร์ลีก เพราะอาจมีผลทำให้แต่ละทีมต้องสูญเสียรายได้ก้อนโตที่จะต้องได้จากการถ่ายทอดสดแบบถูกลิขสิทธิ์

บีอิน ยังมีการส่งจดหมายถึงสโมสรในพรีเมียร์ลีก และซีอีโอของลีกอย่าง ริชาร์ด มาสเตอร์ส ด้วย เพื่อให้ร่วมกัน “ตั้งกระทู้ถามอย่างละเอียด” (fully interrogate) ต่อกลุ่มทุนพีไอเอฟ

นอกจากนั้นยังมีรายงานอีกกระแสว่า ณ ตอนนี้ กลุ่มทุนซาอุฯ กำลังมีคู่แข่งสำคัญด้วย อย่าง เฮนรี่ มัวริสส์ นักธุรกิจสื่อในสหรัฐอเมริกา ที่พร้อมเกทับด้วยข้อเสนอราคางาม 350 ล้านปอนด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook