"โรเมโร" เผยประสบการณ์ระหว่างถูกกักตัวที่อาร์เจนตินา

"โรเมโร" เผยประสบการณ์ระหว่างถูกกักตัวที่อาร์เจนตินา

"โรเมโร" เผยประสบการณ์ระหว่างถูกกักตัวที่อาร์เจนตินา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซร์คิโอ โรเมโร มือกาวจอมหนึบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยประสบการณ์ระหว่างถูกกักตัว และตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ในการเดินทางกลับไปหาครอบครัว ที่ประเทศอาร์เจนตินา

โรเมโร เดินทางกลับไปยัง อาร์เจนตินา ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา และถูกกักตัวอยู่ในโรงแรมนาน 14 วัน รวมทั้งต้องรอลุ้นผลตรวจด้วยใจระทึกอยู่อีก 3 วัน ก่อนที่จะได้รับข่าวดีว่าตัวเขามีผลตรวจเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นลบ และมือกาวผีแดง ก็ยอมรับว่านี่คือการเดินทางกลับบ้านที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว

“ผมกลับ อาร์เจนติน่า ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม ผมเดินทางอย่างยากลำบาก ตอนแรกผมนั่งรถจาก แมนเชสเตอร์ ไป ลอนดอนแล้วก็บินจาก ลอนดอน ไป ปารีส ซึ่งมีผู้คนไม่มากนักที่สนามบิน และแต่ละคนต่างยืนเว้นระยะห่างซึ่งกันและกัน”

“ทุกๆคนดูประหม่ากันไปหมด พวกเขาดูแตกต่างออกไป ดูคนดูประหลาดกันไปหมดและต่างคนก็เว้นระยะห่างกัน”

“ตอนอยู่บนเครื่องบินจาก ปารีส ไป บูโนส ไอเรส มันใช้ระยะเวลา 14 ชั่วโมงซึ่งเป็น 14 ชั่วโมงที่ผมไม่ขยับไปไหนเลย ผมไม่กิน ผมไม่เข้าห้องน้ำ เพราะคุณไม่รู้ว่าคนบนเครื่องเป็นยังไง”

“จากนั้นพอถึงผมก็ใช้เวลา 2 อาทิตย์ในโรงแรม พวกเขามาตรวจหาเชื้อจากจมูกและปากของผมซึ่งผมก็ต้องรอเพิ่มอีก 3 วันเพื่อฟังผลและมันก็เป็นลบ จากนั้นผมถึงได้กลับบ้านเพื่อเจอกับครอบครัว”

“สิ่งสำคัญก็คืออยู่บ้าน ปลอดภับ ปลอดเชื้อ ทำอะไรเล็กๆน้อยๆกับครอบครัว เช่นการไปซูเปอร์มาร์เก็ต ไปร้านขายยา อย่าไปห่างจากบ้านมากนัก นั่นแหละคือสิ่งสำคัญ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook