"แฮร์รี เคน" กับเป้าหมายที่แท้จริงในการเสริมทัพของ ปีศาจแดง

"แฮร์รี เคน" กับเป้าหมายที่แท้จริงในการเสริมทัพของ ปีศาจแดง

"แฮร์รี เคน" กับเป้าหมายที่แท้จริงในการเสริมทัพของ ปีศาจแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวระหว่าง แฮร์รี เคน และ​ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรใน ​พรีเมียร์ลีก เริ่มดังขึ้นและกลายเป็นที่สนใจของบรรดาแฟนบอลทั่วโลกเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่กองหน้าทีมชาติอังกฤษให้สัมภาษณ์ว่าเขาอาจจะตัดสินใจอะไรบางอย่างหากมองเห็นว่า​ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ยังไม่ทะเยอทะยานพอที่จะก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จได้

คล้อยหลังจากนั้นไม่นาน การจับคู่ระหว่าง เคน และ ปีศาจแดง ก็เริ่มขึ้น หลายสำนักข่าวพากันประโคมกันไม่เว้นแต่ละวัน รวมทั้งการตกเป็นข่าวกับยอดทีมจากสเปนอย่าง เรอัล มาดริด ก็กลายเป็นประเด็นที่สนุกสนานของบรรดาผู้สื่อข่าวและแฟน ๆ ที่ติดตามกันอย่างใกล้ชิด

 มีการสัมภาษณ์บรรดาอดีตแข้ง ยูไนเต็ด เกี่ยวกับกรณีของดาวยิง ไก่เดือยทอง ซึ่งส่วนใหญ่เกือบ 100% เห็นด้วยที่ทีมเก่าของพวกเขานั้นจะยอมทุ่มเงินกระชากตัวมาเสริมความคมในแดนหน้า

Rio FerdinandCharlie Crowhurst/GettyImagesดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ศูนย์หน้าผู้ขี้เกียจวิ่งแต่ขยันยิงประตูของ สเปอร์ส และ แมนยู ก็ออกมากระตุกต่อความคิดของดาวยิงรุ่นน้องว่า หากคุณต้องการความสำเร็จก็ย้ายทีมซะและ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่แล้ว ดูอย่าง เท็ดดี้ เชอร์ริงแฮม และตัวเขาเองที่เมื่อเปลี่ยนสีเสื้อจากสีขาวดอกลิลลีไวท์มาเป็นสีแดงอสูรก็คว้าแชมป์กันเป็นว่าเล่น

ไหนจะกูรูอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แกรี เนวิลล์ ที่ยกมือสนับสนุน โอเล กุนนาร์ โซลชา เพื่อนเก่าให้กระซิบบอร์ดบริหารว่า 'ผมอยากได้ เคน' แล้วจัดการเบิกเงินไปห่อตัวมาในทันที

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ยังไม่เคยรู้ว่าจริง ๆ แล้ว น้าโอเล ต้องการดาวเตะรายนี้หรือเปล่า

อย่างไรก็ตามล่าสุดเพิ่งมีรายงานจาก สกายสปอร์ต ซึ่งสวนกระแสกับข่าวที่ออกมาเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน โดยนักข่าวที่ชื่อ เจมส์ คูเปอร์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า จริง ๆ แล้ว เร้ดเดวิลส์ ไม่ได้สนใจ แฮร์รี เคน อย่างที่หลายคนคิดกันแต่อย่างใด

FBL-ENG-PR-SOUTHAMPTON-TOTTENHAMADRIAN DENNIS/GettyImagesแม้จะตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกันและมีการวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ต่าง ๆ นานา แต่ คูเปอร์ ก็ยืนยันว่าจากที่เขารู้มานั้น โอเล กุนนาร์ โซลชา ไม่ได้ต้องการดาวยิงทีมชาติอังกฤษจนตัวสั่นขนาดนั้น

พูดแม้กระทั่งว่า แม้ แดเนียล เลวี ประธานจอมเคี่ยวจะยินดีขายสตาร์คนสำคัญของทีม แต่กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนก็ไม่สนเพราะเขามีแผนงานช่วงซัมเมอร์ในใจอยู่แล้ว

สถิติ 181 ประตู จากการลงสนาม 278 เกมในทุกรายการอาจจะดูแล้วน่าทึ่ง แต่ตำแหน่งที่ โซลชา ต้องการจริง ๆ นั้นไม่ใช่กองหน้าตัวเป้า เพราะเป้าหมายแรกของเขานั้นคือ เจดอน ซานโช ปีกตัวจี๊ดจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่างหาก

เป็นที่รู้กันว่าปีกเสือเหลืองนั้นเป็นหมุดหมายสำคัญที่ ปีศาจแดง จะต้องพิชิตให้ได้ เพราะตำแหน่งที่ของ เคนนั้น พวกเขามี อ็องโตนี มาร์กซิยาล ประจำการอยู่แล้วและหากไม่มีอะไรผิดพลาดก็จะได้ โอเดียน อิกาโล จาก เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว มาเสริมทัพอีกคนหลังจบฤดูกาล

ด้านซ้ายนั้นมี มาร์คัส แรชฟอร์ด พร้อมประจำการ ส่วนมิดฟิลด์ตัวรุกเป็นหน้าที่ของ บรูโน แฟร์นันเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวใหม่ที่ย้ายมาจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อช่วงเดือนมกราคม ซึ่งเราได้เห็นแล้วว่าผลงานดีขนาดไหน

Jadon SanchoDeFodi Images/GettyImagesแต่ที่ยังขาด ๆ เกิน ๆ นั้นก็คือ ตัวริมเส้นฝั่งขวา เพราะถึงแม้ว่าพวกเขาจะมี แดนียล เจมส์ ที่ไปยืนตรงจุดนั้นแต่ผลงานที่ออกมาก็ยังไม่น่าพอใจนัก

ดังนั้น ซานโช จึงเป็นนักเตะคนสำคัญที่จะทำให้แผน 4-2-3-1 ของ โซลชา นั้นมีประสิทธิภาพและและแข็งแกร่งพอที่จะสามารถยกระดับทีมขึ้นมาต่อกรกับบรรดาบิ๊กทีมอื่น ๆ ใน พรีเมียร์ลีก ได้

จากข่าวที่ออกมาค่าตัวของปีกวัย 20 ปีจะอยู่ที่ราว ๆ 88 ล้านปอนด์ซึ่งถ้าบวกโบนัสหรือเงื่อนไขต่าง ๆ ที่ต้องจ่ายเพิ่มก็จะอยู่ที่ราว ๆ 100 ล้านปอนด์ ซึ่งสอดคล้องกับงบประมาณที่น้าโอเลจะได้รับจากบอร์ดบริหารที่ 150 ล้านปอนด์ หากข่าวที่ออกมานั้นเป็นความจริง

 แล้วเงินที่เหลืออีก 50 ล้านปอนด์นั้นจะเอาไปทำอะไร

Jack GrealishJames Williamson - AMA/GettyImagesหลายแหล่งข่าวพูดตรงกันว่า โซลชา ต้องการ แจ็ค กรีลิช ของ แอสตัน วิลลา มายืนคุมเกมในแดนกลางอีกคนโดยค่าตัวก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 40-50 ล้าน ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นจริง ๆ จะพอดีกับงบประมาณที่ได้มา

อย่างไรก็ตาม ยูไนเต็ด ก็ยังมีแผนที่จะซื้อ จู้ด เบลลิงแฮม กองกลางตัวรับวัย 16 ปีจาก เบอร์มิงแฮม มาปั้นเพื่อเป็นอนาคตของทีม ซึ่งก็ไม่ถือว่าทำให้แผนงบประมาณต้องสะเทือน แต่หากไม่ได้ตัวมาก็ไม่ได้ถือว่าเสียหาย

ส่วนในตำแหน่งอื่น ๆ เมื่อกวาดสายตาพิจารณาแล้วนับว่าแน่นปึ๊กและดีพอที่จะต่อกรกับบรรดาบิ๊กซิกซ์ได้อย่างไม่อายใคร

ดังนั้นแม้ว่า แฮร์รี เคน จะเป็นยอดดาวยิงของ พรีเมียร์ลีก ก็ตาม แต่ในเมื่อพวกเขายังมีของดีอยู่ในมือและในช่วงหลัง มาร์กซิยาล และ อิกาโล ก็ทำผลงานกันได้ดี จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไปทุ่มเงินระดับ 100-200 ล้านปอนด์เพื่อดึงมาทับตำแหน่งกับนักเตะที่มีอยู่ตามที่เป็นข่าว

เพราะเมื่อมีเป้าหมายที่แท้จริงอยู่แล้ว ทำไมต้องเดินตามกระแสใคร

Ole Gunnar SolskjaerUEFA - Handout/GettyImages

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook