เปิดคฤหาสน์หรู! "จอร์แดน" ตำนานยัดห่วงชาวมะกันที่ประกาศขาย 480 ล้าน (ภาพ)

เปิดคฤหาสน์หรู! "จอร์แดน" ตำนานยัดห่วงชาวมะกันที่ประกาศขาย 480 ล้าน (ภาพ)

เปิดคฤหาสน์หรู! "จอร์แดน" ตำนานยัดห่วงชาวมะกันที่ประกาศขาย 480 ล้าน (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นทันทีเมื่อสารคดี The Last Dance ของ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงชาวสหรัฐฯ ถูกเผยแพร่ออกไปทางช่อง Netflix โดยหนึ่งในเรื่องที่แฟนๆ สนใจก็คือประเด็นที่เจ้าตัวพยายามที่จะขายคฤหาสน์หรูของตัวเองมาแล้วถึง 8 ปี แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังขายไม่ออก

วันนี้เราลองไปดู คฤหาสน์หรูหลังดังกล่าวกันว่าเพราะเหตุใดมันถึงยังขายไม่ออก สำหรับบ้านของตำนานวงการบาสเกตบอล ตั้งอยู่ที่ รัฐอิลลินอยส์ โดยสร้างเมื่อปี 2006 เนื้อที่ 56,000 ตารางฟุต ส่วนสาเหตุที่ขายก็เพราะเจ้าตัวไม่ค่อยได้เดินทางมาพัก เนื่องจากอาศัยอยู่ที่ ชิคาโก้ ซะเป็นส่วนใหญ่

สำหรับ บ้านหลังนี้ของอดีตยอดนักบาสวัย 57 ปี มีมูลค่าตลาดอสังหาริมทรัพย์อยู่ที่ประมาณ 29,700,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 963 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่เจ้าตัวตัดสินใจประกาศขายเมื่อปี 2013 ยังไม่มีใครยื่นข้อเสนอขอซื้อเข้ามาเสียที

เพียงแค่ประตูหน้าบ้านคุณก็จะรู้ทันทีว่ามันคือของใคร ด้วยหมายเลข 23 ตัวหนาขนาดใหญ่บนรั้วทางเข้า ภายในบริเวณบ้านมีบ่อน้ำขนาดใหญ่ ก่อนที่จะเดินเข้าตัวบ้านที่มีทั้งหมด 9 ห้องนอน 19 ห้องน้ำ และสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไม่ว่าจะเป็น ห้องเก็บไวน์, สระว่ายน้ำขนาดใหญ่, ห้องออกกำลังกาย, สนามเทนนิส, สนามกอล์ฟ และที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือสนามบาสเกตบอลขนาดใหญ่

แม้ปัจจุบันมันจะถูกลดราคาลงมาขั้นต่ำเหลือเพียงแค่ 14,800,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 480 ล้านบาท) ก็ตามแต่ก็ยังไม่มีใครยื่นข้อเสนอขอซื้อเข้ามา ซึ่งสาเหตุก็อาจจะเป็นเพราะด้วยสไตล์การแต่งบ้านที่ออกจะแหวกแนวตามสไตล์ของ ไมเคิ่ล จอร์แดน นั่นเอง ที่มักชอบอะไรไม่เหมือนใคร และมีสนามกีฬาหลากหลายชนิดมากจนเกินไป

สำหรับ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานนักยัดห่วงที่ประกาศศักดาสุดยิ่งใหญ่ด้วยการพา ชิคาโก้ บูลส์ คว้าแชมป์ NBA 6 สมัย, คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ไปอีก 5 สมัย และ MVP ในรอบชิงชนะเลิศทั้ง 6 สมัยที่คว้าแชมป์ได้

โดยตลอดชีวิตการเล่น เจ้าตัวรับรายได้จากการเล่นบาสเกตบอล ไปทั้งหมด 93 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการเล่นใน NBA มา 15 ปี ซึ่งถือว่าน้อยกว่าผู้เล่นระดับท็อปของลีกในยุคนี้หลายต่อหลายคนเสียอีก แต่ ณ ปัจจุบัน จอร์แดน มีรายได้และทรัพย์สินทั้งหมดรวมกว่า 1,900 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

นั่นก็เพราะอดีตนักบาสรายนี้คือเจ้าของแบรนด์ Air Jordan ที่รุกสู่ตลาดแบรนด์แฟชั่นโลกเป็นที่เรียบร้อย โดยเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา นิตยสาร ฟอร์บส์ ได้สรุปรายได้ของยอดนักบาสวัย 57 ปี เอาไว้ว่าทำรายได้รวมกว่า 145 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4.4 พันล้านบาท) แม้จะอำลาวงการมากว่า 20 ปีแล้วก็ตาม โดยเป็นเงินจากค่ารองเท้าแบรนด์ "Air Jordan" ถึง 130 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ เปิดคฤหาสน์หรู! "จอร์แดน" ตำนานยัดห่วงชาวมะกันที่ประกาศขาย 480 ล้าน (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook